ผู้ชายก็ทำสีผมได้ มาเปลี่ยนลุคให้ดูดีรับปีใหม่กัน

ผู้ชายก็ทำสีผมได้ มาเปลี่ยนลุคให้ดูดีรับปีใหม่กัน

ผู้ชายก็ทำสีผมได้ มาเปลี่ยนลุคให้ดูดีรับปีใหม่กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปีใหม่แบบนี้หนึ่งในเป้าหมายที่หนุ่มๆ หลายคนตั้งไว้คือพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพร่างกายหรือแม้แต่รูปลักษณ์ภายนอก

วันนี้ Sanook ขอแนะนำอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเสริมความมั่นใจสร้างภาพลักษณ์ให้ดีขึ้น นั้นก็คือ การเปลี่ยนสีผม แต่เชื่อว่านทีนี้คงมีหนุ่มๆ หลายคนเป็นกังวลไม่กล้าทำสีผม เนื่องจากกลัวทำออกมาแล้วจะไม่เข้ากับบุคลิก ซึ่งหลังจากที่ลองทำสี ดัดลอนอ่อนๆ และทำไฮไลท์ ต้องบอกว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดแถมยังช่วยให้ดูดีขึ้นอีกด้วย

สำหรับสถานที่ที่เราเลือกมาทำสีผมในครั้งนี้คือ ชิเซโด้ ซาลอน แอนด์ สปา ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า The Emporium เมื่อเปิดประตูเข้าไป ขั้นตอนแรกเราจะได้พูดคุยบอกความต้องการกับช่างผม ซึ่งส่วนตัวต้องการเปลี่ยนสีผมแบบธรรมชาติ เน้นให้หน้าดูสว่างขึ้น ทางชิเซโด้ จึงแนะนำสีผมที่เป็นโทนเย็น ขณะที่ก็มีการดัดลอนอ่อนๆ เพื่อให้ดูมีเนื้อผมดูเยอะขึ้น (เพราะตรงกลางผมค่อนข้างบาง) ขณะที่การดัดแบบนี้ยังช่วยให้เช็ตผมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มไฮไลท์ในโทนสีใกล้เคียงกันซึ่งเมื่อเส้นผมโดนแสงจะสะท้อนแลดูมีมิติมากขึ้น

กำลังคุยกับพี่ช่างผมว่าความต้องการของเราเป็นแบบไหน

เมื่อสอบถามเบื้องต้นถึงสิ่งที่ต้องการทำทั้งหมด ก็เข้าสู่ขั้นตอนต่อไปคือ การเลือกน้ำยาหรือส่วนผสมต่างๆ ให้เข้ากับสภาพเส้นผมมากที่สุด ในขั้นตอนนี้ช่างผมจะถามลูกค้าว่าเส้นผมผ่านการทำสีมาหรือไม่ ดัด ยืด อะไรมาหรือเปล่าทั้งนี้ เพราะทางซาลอนจะได้เลือกส่วนผสมที่เหมาะกับเส้นผมจริงๆ

มีการเทสเส้นผมและทุกขั้นตอนจะมีสเปรย์ที่ปกป้องเส้นผมจากการทำเคมีต่างๆ มาฉีดให้ด้วย

สำหรับข้อดีของการทำสีผมที่ชิเซโด้ คือ เวลาสีผมเฟดจะไม่เปลี่ยนเป็นสีส้ม พี่ช่างผมให้ความรู้เพิ่มเติมว่า ผิวของคนไทยเวลาเฟดเป็นสีส้มผิวหน้าจะแลดูคล้ำขึ้นและทำให้หน้าแลดูหมอง ซึ่งผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสูตรเฉพาะตัวนี้ไม่ว่าจะทำสีอะไร ด้วยคอนเซ็ปมันจะควบคุมการเปล่งประกายของสีไม่ให้ออกเป็นสีส้ม แม้ผมเฟดแล้วจะยังคงดูดี

ตอนดัดผมจะออกมาแบบนี้ก่อนไม่ต้องตกใจมันจะคลายตัวและเป็นลอนอ่อนๆ แน่นอน

และด้วยความที่ ชิเชโด้ โปรเฟสชั่นแนล ประเทศไทย เป็นแฟล็กชิพซาลอน ผู้เป็นนำเข้าและให้บริการเองจากทางชิเชโด้ โปรเฟสชั่นแนล เพราะฉะนั้นลูกค้ามั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ ทั้งยืด ดัด แชมพู ต่างๆ เป็นของ ชิเชโด้ ประเทศญี่ปุ่น 100 เปอร์เซ็นต์ แม้กระทั้งตัวเทคนิคต่างๆ การเทรนนิ่งช่างก็เป็นช่างจากญี่ปุ่นบินมาเทรนทั้งหมด

มีการใส่สีไฮไลท์ที่เป็นเฉดเดียวกับสีผมที่เปลี่ยนทำให้สีผมออกมามีมิติมากขึ้น

จะเห็นว่าการดัดผมและเทคนิคการไฮไลท์เล็กน้อย มีส่วนช่วยให้ผมดูสว่างและเส้นผมแลดูหนาขึ้น

ด้านการดูแลหลังทำสี ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดทาง ชิเซโด้ แนะนำว่าแค่ใช้ทรีทเม้นท์และแชมพูที่เหมาะกับสภาพหนังศีรษะ สมมุติผมทำสี ก็ควรจะใช้แชมพูสำหรับทำสีดโดยเฉพาะ และใช้ทรีทเม้นท์สำหรับผมทำสีร่วมด้วย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้สีติดนานติดทน พร้อมทั้งยังรักษาความเปล่งประกายของเส้นผมไว้ด้วย หลายคนอาจจะมองว่าไม่สำคัญสระผมด้วยอะไรก็ได้ แต่หากใช้แชมพูไม่เหมาะบางครั้งสีผมไปเลยก็มี

ภาพก่อนและหลังจะเห็นว่าผมดูมีวอลุ่มมากขึ้นสีก็ดูเป็นธรรมชาติ

ปิดท้ายด้วยคำแนะนำเรื่อง สำหรับผมผู้ชายในปี 2021 Shiseido Professional Thailand บอกว่า “ทรงผมของผู้ชาย คงจะหนีไม่พ้นทรงที่ใครๆ ก็พูดถึงนั่นก็คือ Two Block ซึ่งเป็นทรงที่สามารถปรับแต่งจัดทรงได้หลายลักษณะ จะปล่อยลงมาให้ดูมีหน้าม้าปาด หรือ แสกข้าง หรือแสกกลางก็สามารถทำได้ แต่เอาเข้าจริง เน้นให้มีเนื้อผมส่วนด้านบนของศีรษะ เพราะเนื่องจากผู้ชายมีความชอบที่แตกต่างจากผู้หญิง ส่วนเรื่องสีผม ยังมีความใกล้เคียงกับผู้หญิง คือ น้ำตาลประกายหม่น  หรือ ถ้าให้อินเทรนด์จริงๆ เลยคือ สีบลอนด์ ที่ให้ความสว่างมากๆ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook