ลองจินส์แนะนำนาฬิกาสองเรือนใหม่ล่าสุดในตระกูล Heritage

ลองจินส์แนะนำนาฬิกาสองเรือนใหม่ล่าสุดในตระกูล Heritage

ลองจินส์แนะนำนาฬิกาสองเรือนใหม่ล่าสุดในตระกูล Heritage
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“The Longines Avigation Watch Type A-7 1935” และ “The Longines Heritage Classic–Tuxedo”

หนึ่งในตระกูลนาฬิกาที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ลองจินส์มาอย่างยาวนาน นั่นคือตระกูล “Heritage” (เฮอริเทจ) ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของแบรนด์ที่ได้นำมรดกตกทอดมาสืบสานและออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัย ทั้งยังเพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ กลไกและประสิทธิภาพเข้าไปผสมผสานให้เข้ากับยุคปัจจุบัน ล่าสุดนี้ลองจินส์ได้แนะนำนาฬิกา 2 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เข้ามาช่วยเติมเต็มนาฬิกาตระกูล Heritage ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และเพื่อเอาใจนักสะสมนาฬิกาที่ชื่นชอบนาฬิกาที่มีกลิ่นอายวินเทจแต่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและมีประวัติศาสตร์ ได้แก่

The Longines Avigation Watch Type A-7

นาฬิกา The Longines Avigation Watch Type A-7 1935 (เดอะ ลองจินส์ อะวิเกชั่น วอทช์ ไทป์ เอ-เจ็ด 1935) คือการสดุดีแด่เรือนเวลาแห่งโลกการบินในอดีต ลองจินส์มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับวงการการบิน รวมถึงนักบุกเบิกทางอากาศมาตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยนาฬิการุ่นใหม่นี้ ลองจินส์ได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกาที่สั่งผลิตโดยกองทัพอากาศสหรัฐฯ ในปี ค.ศ.1935 โดยนาฬิกาที่ได้รับชื่อว่า “Type A-7” ของกองทัพสหรัฐฯ เพื่อนำไปให้นักบินสหรัฐฯ สวมใส่ ต้องได้รับการรับรองมาตรฐานที่ดีที่สุด ทั้งในแง่ความสวยงาม ความทนทาน และความแม่นยำ ส่วนจุดเด่นของ The Longines Avigation Watch Type A-7 1935 คือหน้าปัดสีดำที่เอียงไปทางขวา 40 องศา เพื่อเป็นการเคารพต่อโมเดลดั้งเดิมที่ออกแบบมาให้นักบินสามารถอ่านค่าเวลาได้ด้วยการเหลือบมองโดยไม่จำเป็นต้องปล่อยมือจากคันบังคับ และยังช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ฟังก์ชั่นนาฬิกาขณะทำการบินโดยสวมถุงมือ ดังนั้นเม็ดมะยม ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกาจึงมีไว้เพื่อควบคุมฟังก์ชั่นโครโนกราฟต่างๆ ทั้งการจับเวลา หยุดเวลา หรือรีเซ็ตระบบด้วยปุ่มเดียวนี้เท่านั้น ภายในตัวเรือนสแตนเลสสตีลขนาด 41 มม. บรรจุกลไกโครโนกราฟ L788.2 ที่พัฒนาขึ้นเพื่อลองจินส์โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังคงเอกลักษณ์พิเศษของโมเดลดั้งเดิมด้วยหน้าปัดสีดำแมตต์ ตกแต่งด้วยตัวเลขอารบิกขนาดใหญ่ และล้อมด้วยวงกลม “train track” ที่ช่วยให้อ่านค่าเวลาได้อย่างแม่นยำ และเติมความสมบูรณ์ด้วยเข็มนาฬิกาตกแต่งลวดลายแบบกระจกโบสถ์ที่เคลือบสาร Super-LumiNova® มาพร้อมสายหนังสีน้ำตาลที่เข้ากับหน้าปัดได้เป็นอย่างดี

 

ราคา 126,800 บาท

 

Longines Avigation Type A-7 Original Piece
L2.812.4.53.2
The Longines Heritage Classic – Tuxedo

นี่คือนาฬิกาที่บอกเล่าเรื่องราวของงานเลี้ยงสนุกสุดเหวี่ยงแห่งยุค 40 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังยุคสงคราม ความหรูหราสง่างามกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เหล่าสุภาพบุรุษในยุคนั้นจะสวมสูททักซิโด้ สุภาพสตรีจะแต่งชุดราตรีหรูหรา และออกไปเที่ยวคลับเพื่อดื่มด่ำดนตรีแจ๊ซในยามค่ำคืน โดยนาฬิการุ่นใหม่จากลองจินส์ The Longines Heritage Classic – Tuxedo (เดอะ ลองจินส์ เฮอริเทจ คลาสสิก ทักซิโด้)นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเรือนเวลาแห่งประวัติศาสตร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งยุค 40 และนำมาปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยขึ้น ประกอบด้วย 2 โมเดล ได้แก่ โมเดล 2 เข็มนาฬิกา และโครโนกราฟ

 

ในอดีตนักสะสมนาฬิกาได้ตั้งชื่อเล่นให้รุ่นดั้งเดิมว่า “ทักซิโด้” ซึ่งมีที่มาจากสีขาวและดำตัดกันบนหน้าปัด ทำให้หวนนึกถึงความหรูหราของการเฉลิมฉลองยามค่ำคืน ทั้งสองโมเดลมาพร้อมสายรัดข้อมือหนังวัวสีดำกึ่งด้าน

โมเดล 2 เข็มนาฬิกานั้นมีความโดดเด่นที่หน้าปัด โดยหยิบเอาดีไซน์ที่ได้รับความนิยมจากยุค 1940 หน้าปัดวงกลมสีเงินโอพาลีนล้อมด้วยสีดำแมตต์ เข็มนาฬิกาทรงบาตงเพรียวบางเคลือบสาร Super-LumiNova® และหน้าปัดวงกลมย่อยบอกวินาที ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ภายในตัวเรือนขนาด 38.50 มม. บรรจุกลไก L893.5 มาพร้อมซิลิคอนบาลานซ์สปริง ที่ช่วยการันตีในคุณภาพและความแม่นยำ

ส่วนโมเดลโครโนกราฟมาในเวอร์ชั่นหน้าปัดสีดำแมตต์ สีโอพาลีน และสีน้ำเงินมิดไนท์ โดดเด่นที่การแบ่งสัดส่วนของหน้าปัดอย่างสมดุล และมีมาตรวัดความเร็วต่อกิโลเมตรบนขอบหน้าปัด (tachymetric scale) มาช่วยเสริมความสง่างามให้กับเส้นรอบวงเช่นเดียวกับโมเดลรุ่นดั้งเดิม ภายในตัวเรือนขนาด 40.00 มม. บรรจุกลไกอัตโนมัติ L895.5 และมาพร้อมซิลิคอน บาลานซ์สปริงด้วยเช่นกัน

 

ราคา:โมเดล 2 เข็มนาฬิกา 74,100 บาท / โมเดลโครโนกราฟ 111,200 บาท

 

คุณสามารถเป็นเจ้าของ “The Longines Avigation Watch Type A-7 1935” และ “The Longines Heritage Classic–Tuxedo” ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางออนไลน์ที่ Longines Official Store @Lazada สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.longines.co.th และ http://www.facebook.com/LonginesTH และ Line official: @Longines_th

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook