รวม 7 รองเท้าคู่พิเศษสำหรับ Pride Month 2020

รวม 7 รองเท้าคู่พิเศษสำหรับ Pride Month 2020

รวม 7 รองเท้าคู่พิเศษสำหรับ Pride Month 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่างเข้าเดือนมิถุนายน ซึ่งเดือนนี้เป็นเดือนพิเศษสำหรับ LGBT+ (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender/Transsexual plus.) ที่จะร่วมเฉลิมฉลองในงาน Pride Month ซึ่งในช่วงเทศกาลสำคัญดังกล่าวนี้ จึงเปิดโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ ผลิตรองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษออกมาต้อนรับอย่างคับคั่ง

แน่นอนว่า เมื่อเป็น Pride Month สินค้าแฟชั่นคอลเลคชั่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาจะต้องเน้นหนัก และให้ความสำคัญกับ "สีรุ้ง" เป็นหลัก ซึ่งในหลายๆ แบรนด์ก็มีการออกแบบสีรุ้งให้เข้ากับสินค้าแฟชั่นได้อย่างลงตัว จนเป็นไอเทมที่น่าซื้อหาเป็นเจ้าของอย่างมาก นอกจากความพิเศษของคอลเลคชั่น ในเดือนแห่งความเท่าเทียม หลายแบรนด์ที่ผลิตสินค้าออกมายังแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคให้กับองค์กรการกุศลอีกด้วย

New Balance

New Balance ปล่อยคอลเลคชั่นพิเศษรับ Pride Month 2020 โดยประกอบไปด้วย รุ่น 327 รองเท้าหลากสีสันแรงบันดาลใจจากยุค 70 รายละเอียดน่าสนใจมีตั้งแต่ป้ายธงสีรุ้งบนลิ้นรองเท้า มีโลโก้สีขาว N ตัวใหญ่ด้านข้าง มาพร้อมข้อความ New Balance ขณะที่ตรงกลาง Midsole สีขาวถูกประกบด้วย Outsole สีน้ำตาล ส่วนบนของรองเท้าถูกออกแบบให้มีสีสันสดใสอีกด้วย

ด้าน FuelCell Echo Colorways ทั้งรุ่นผู้หญิงและรุ่นผู้ชายสามารถมองเห็นโลโก้ NB โปร่งแสงพร้อมแผ่นส้นโฮโลแกรมได้อย่างชัดเจน ตัวรองเท้าได้รับการออกแบบใหม่สำหรับเทศกาล Pride ที่กำลังจะมาถึงในเดือนมิถุนายน ด้านหลังครึ่งหนึ่งของรองเท้ามีโลโก้หัวใจ ลิ้นรองเท้าปักธงสีรุ้ง ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้ของผู้หญิงมาในสีฟ้าน้ำทะเล ในขณะของผู้ชายจะเป็นสีน้ำเงิน

รองเท้า New Balance 327 วางขายในราคา $ 115 USD หรือราว 3,700 บาท ในขณะที่รองเท้าวิ่ง FuelCell Echo ทั้งสองสีจะขายในราคา $ 125 USD ราว 4,000 บาท

Dr. Martens

สำหรับ Dr. Martens ตัวรองเท้าปีนี้ไม่ได้มาในโทนสีรุ้งอย่างปีที่ผ่านมา Dr. Martens เลือกรองเท้าบูท 1460 โทนสีดำที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นำมาแต่งแต้มเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น การเย็บรองเท้าด้วยด้ายหลากหลายสีสัน เชือกรองเท้าย้อมสีรุ้ง นอกจากนี้ยังเสริมความพิเศษด้วยการปักรูปธงสีรุ้งซึ่งสื่อถึงความเป็น LGBTQ+ และ ความเท่าเทียมทางเพศ

นอกจากนี้รองเท้าคู่พิเศษ Dr. Martens เล็งเห็นถึงความสำคัญของ Pride Month จึงบริจาคเงิน $ 25,000 USD ให้กับ The Trevor Project  ซึ่งเป็นองค์กรป้องกันและฆ่าตัวตายที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับเยาวชนในชุมชน LGBTQ +

Dr. Martens รุ่นพิเศษนี้ จะวางจำหน่ายในสนนราคา $ 150 USD หรือราว 4,800 บาท

Teva

แบรนด์รองเท้าเพื่อสายเดินทาง Teva เปิดตัวรองเท้าที่ออกแบบขึ้นเพื่อฉลอง Pride Month เช่นกัน โดยหยิบแรงบันดาลใจใกล้ตัวอย่างธงสีรุ้งที่ทราบกันอย่างเป็นทางการว่าเป็นสัญลักษณ์ของ LGBTQ+ มาผสมผสานเป็นรองเท้าคู่พิเศษ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ให้เลือกมีตั้งแต่ของผู้ชาย ผู้หญิง แถมยังมีของเด็กอีกด้วย

แคปซูลคอลเลคชั่นรองเท้า ใช้รุ่นยอดนิยม ทั้ง Hurricane XLT2, Original Universal, Midform Universal และ Flatform Universal ขณะที่ทางแบรนด์ยังคงให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมโดยสายรัดรองเท้าทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ และเพื่อประโยชน์ต่อชุมชน LGBTQ+ Teva ได้ร่วมมือกับโครงการ It Gets Better บริจาคเงินจำนวนราว 650,000 บาท ให้กับองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่างๆ “ในขณะที่เรายังคงต้องห่างไกลจากสังคม ขบวนพาเหรดถูกยกเลิกไปทั่วโลก แต่ #Pride เป็นมากกว่าขบวนพาเหรด ชุมชน LGBTQ+ ต้องการการสนับสนุนมากกว่าที่เป็น เพื่อย้ำเตือนว่าความภาคภูมิใจไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่การเดินขบวนพาเหรด” Teva กล่าว

Rainbow Pride Pack วางขายแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 1,300 – 2,200 บาท

adidas

adidas Originals ปล่อยรองเท้า Nite Jogger หนึ่งใน Pride Pack ของปีนี้ให้ได้เห็นกันแล้ว โดยยังคงหยิบสีสันของธงแห่งความภาคภูมิใจของ Gilbert Baker มาออกแบบใส่ความเป็น adidas ลงไป สำหรับรองเท้าคู่พิเศษนี้ ถูกออกแบบโดยยังคงผสมผสานความเป็น adidas Classic เน้นโทนสีขาวเป็นหลัก แต่มาพร้อมแทบสามขีดสีดำที่เป็นต้นตำรับของ Superstar อย่างไรก็ตามปีนี้ adidas เลือกแต่งแต้มรองเท้าด้วยสีสันเป็นส่วนๆ อาทิ ส้นเท้าสีเหลือง บริเวณนิ้วสีส้มและสีแดง ส่วนของบริเวณเชือกมาในสีม่วงและสีน้ำเงิน ส้นเท้าด้านในสีเขียว หรือแม้แต่ขีดสามแถบยังมาในโทนสีดำอ่อนๆ เดินเส้นด้วยด้ายหลากสี

นอกจากความพิเศษที่กล่าวไปแล้ว ในส่วนของลิ้นรองเท้ายังมีโลโก้ Adidas Trefoil เชือกมาพร้อมคำว่า Love Unites แคมเปญระดับโลก ที่จะจัดกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมฉลองและแสดงสัญลักษณ์เพื่อแสดงความมีตัวตนของกลุ่ม LGBTQ+ รวมถึงเป็นการรณรงค์เพื่อให้เกิดการยอมรับ และร่วมระลึกถึงการชุมนุมเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดสิทธิความเท่าเทียม

ขณะที่ปีที่ผ่านมา adidas สนับสนุนการเคลื่อนไหวของความเท่าเทียมทางเพศของกลุ่ม LGBTQ+ ด้วยการสนับสนุนความช่วยเหลือด้านการเงินแก่ The Trevor Project  องค์กรป้องกันการฆ่าตัวตายและการแทรกแซงวิกฤตสำหรับกลุ่มเยาวชนLGBTQ+ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

adidas Nite Jogger Pride Pack จะเปิดตัวใน adidas webstore วันที่ 15 มิถุนายนและวางจำหน่ายในราคา $ 130 USD หรือราว 4,100 บาท

Under Armour

Under Armour นำเสนอคอลเลคชั่นรองเท้าและเครื่องแต่งกายสำหรับ Pride 2020 โดยปีนี้จุดเด่นอยู่ที่ลวดลายมัดย้อมสีสันสดใส ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความหมาย โดยในปี 1978 ธงสีรุ้งแห่งความภาคภูมิใจถูกโบกสะบัดขึ้นในการเคลื่อนไหวของกลุ่ม LGBTQ+ ในซานฟรานซิสโก โดย Gilbert Baker ซึ่ง Under Armour จะนำความภาคภูมิใจเหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง

ขณะที่คอลเลคชั่น Pride 2020 ของ Under Armour ประกอบไอเทมด้วยทั้งหมด 17 ชิ้น ตั้งแต่ หมวก เสื้อยืด ไปจนถึงกระเป๋าเป้ ผ้าพันศีรษะ และถุงเท้า อย่างไรก็ตามรองเท้า HOVR Phantom เป็นอีกหนึ่งชิ้นไฮไลท์ ซึ่งตัวรองเท้าถูกออกแบบไร้รอยต่อ ยืดหยุ่นสูง ส่วนบริเวณส้นเท้าทางแบรนด์เลือกสีน้ำเงินที่สื่อความหมายพิเศษถึงขบวนพาเหรด EuroPride ของกรีซในปี 2020 เพราะแม้ว่าขบวนพาเหรดจะถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากโควิด-19 แต่ Pride ก็จะคงอยู่ต่อไป ส่วนลิ้นรองเท้า พื้นรองเท้า ทางแบรนด์เลือกโทนสีสดใสทั้งหมด

สำหรับ HOVR Phantom จับมือร่วมงานกับองค์กรที่ทำงานเพื่อ LGBTQ+ มาตั้งแต่ปี 2018 ของ Perry Williams ผู้จัดการอาวุโสของ Under Armour กล่าวว่า “การมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของ Pride ทำให้เราเป็นเจ้าของคอลเลคชั่น และเมื่อเราเห็นรองเท้าออกมา เราภูมิใจจริงๆ  ฉันรอคอยที่จะสานต่อความร่วมมืออย่างนี้ กับทีมออกแบบสำหรับคอลเลคชั่น Pride ในอนาคต”

นอกเหนือจากรองเท้าและเครื่องแต่งกาย Under Armour ยังได้ประกาศโครงการมอบสิทธิ์ UA PRIDE  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้องค์กร LGBTQ+ จัดการกับความยากลำบากทางการเงินจากโควิด-19  ผู้สมัครจะได้รับทุนตั้งแต่ 2,500 - 15,000 USD

คอลเลคชั่น Under Armour Pride 2020 มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้า Under Armour webstore โดยมีราคาตั้งแต่ $ 14 - $ 140 USD หรือราว 450-4,500 บาท

Converse

Converse แนะนำรองเท้าคอลเลคชั่น Pride 2020 ผ่านอินสตาแกรมซึ่งปีนี้แม้ว่าจะมีปัญหาโรคระบาดอย่างโควิด-19 แต่ทางแบรนด์ก็ยังคงปล่อยรองเท้าสีรุ้งเพื่อเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศเช่นเคย ที่สำคัญยังเปิดลูกค้าปรับแต่งรองเท้าได้อีกด้วย

Converse โพสต์รูปภาพรองเท้าหลายหลากรุ่นพร้อมข้อความ More Color, More Pride ซึ่งแนวคิดนี้ได้รับคำแนะนำจาก Amber Hikes นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน คอลเลคชั่นนี้จึงซ่อนความหมายและความพิเศษ นอกจากจากสีรุ้งที่คุ้นเคย โดย Converse เพิ่มลายเส้นสีดำ และน้ำตาลให้กับสายรุ้งแห่งการเคลื่อนไหวในรองเท้าไม่ว่าจะเป็น Chuck 70 หรือ Chuck Taylor All Star นอกจากนี้แฟนๆ ยังสามารถปรับแต่งรองเท้าได้ใน Converse By You

นอกจากความพิเศษของสีสัน รองเท้าคู่พิเศษนี้ยังออกแบบโดยสมาชิกของชุมชน LGBTQIA + ซึ่งผู้สนใจสามารถหาซื้อได้แล้วที่ Converse.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook