DID YOU KNOW : รองเท้าที่ “พัคแซรอย” ใส่ เหมาะกับการวิ่งจริงหรือไม่?

DID YOU KNOW : รองเท้าที่ “พัคแซรอย” ใส่ เหมาะกับการวิ่งจริงหรือไม่?

DID YOU KNOW : รองเท้าที่ “พัคแซรอย” ใส่ เหมาะกับการวิ่งจริงหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะอวสานกันไปแล้วร่วมสัปดาห์ แต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังไม่สามารถมูฟออนจาก “ย่านอิแทวอน” หรือ “ผับทันบัม” ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้ สำหรับซีรี่ส์เรื่อง ITAEWON CLASS จากค่าย NETFLIX ที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น และในปัจจุบันก็ยังครองอันดับหนึ่งใน NETFLIX ประเทศไทยอย่างเหนียวแน่น

และหลังจากที่ Main Stand ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการออกกำลังกายของ พัคแซรอย ตัวเอกของเรื่องกับการเอาชนะเป้าหมายอย่างชางกาไป ในครั้งนี้เราก็ยังคงอยู่กับตัวละครเถ้าแก่พัคเหมือนเดิม เพียงแต่ว่ามุมมองที่หยิบยกมานำเสนอนั้นต่างออกไป

ถ้าใครเป็นแฟนซีรี่ส์ Itaewon Class คงคุ้นเคยกับพฤติกรรมการออกกำลังกายของตัวละคร พัคแซรอย เป็นอย่างดี โดยกิจกรรมที่เขาทำเป็นประจำ คือการวิดพื้นและการวิ่ง โดยในเรื่องก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เพียงแต่ว่าสิ่งที่เราสงสัย คือรองเท้าที่ พัคแซรอย ใส่เป็นประจำดูจะไม่ใช่รองเท้าวิ่ง ดังนั้นมันจะเหมาะกับดการวิ่งเพื่ออกกำลังกายจริงหรือ

พัคแซรอยใส่รองเท้าอะไรบ้างและมันเหมาะกับการออกกำลังกายจริงหรือไม่ ติดตามคำตอบได้ที่ Main Stand

YEEZY SEASON 3 MILITARY BOOTS
ตลอดทั้งเรื่อง รองเท้าที่พัคแซรอยสวมใส่บ่อยที่สุดคือ Yeezy Season 3 Military Boots ที่เถ้าแก่มีถึง 2 คู่ทั้งสี Rock และ Onyx โดยรองเท้ารุ่นนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่น ที่เปิดตัวพร้อมกับอัลบั้ม The Life of Pablo ของ คานเย่ เวสต์ ศิลปินฮิปฮอปผู้ทรงอิทธิพล


Photo : sbsfune.sbs.co.kr

Yeezy Season 3 Military Boots เป็นรองเท้าที่เปิดตัวออกมาในปี 2016 ซึ่งก็สอดคล้องกับไทม์ไลน์ในเรื่องอย่างไม่มีคลาดเคลื่อน ความโดดเด่นก็ตามชื่อ มาในรูปทรงรองเท้าคอมแบทแบบทหาร พื้นผิวด้านนอกเป็นหนังกลับบนผ้าไนล่อนและมีบางส่วนทอด้วยผ้าคอตตอน พื้นรองเท้าชั้นกลางทำจากยางระลอกคลื่น

แน่นอนว่า Yeezy Season 3 Military Boots ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการวิ่ง อย่างไรก็ตามด้วยการออกแบบที่ได้รับอิทธิพลมาจากรองเท้าคอมแบทของทหาร ทำให้เป็นรองเท้ารุ่นที่มีความทนทานเป็นอย่างมาก การจะนำมาวิ่งนั้นจึงไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด โดยเหล่าทหารหาญเองก็สวมใส่รองเท้าประเภทนี้วิ่งอยู่เป็นประจำ

ปัญหาอย่างเดียวของ Yeezy Season 3 Military Boots ในการวิ่งคือความกระชับแน่นในบริเวณข้อเท้าที่ถ้าวิ่งเป็นระยะเวลานานอาจเกิดการบีบรัดและเสียดสี เสี่ยงต่อการเกิดอาการบาดเจ็บ

CONVERSE CHUCK 70 CLASSIC BLACK / CONVERSE CHUCK TAYLOR ALL STAR
อีกหนึ่งรองเท้าคู่ใจของเถ้าแก่พัค คือรองเท้าสุดคลาสสิคอย่าง Converse ที่มีด้วยกันถึง 2 รุ่นทั้ง Chuck 70 Classic Black และ Chuck Taylor All Star ถึงแม้ว่ารองเท้ารุ่นนี้จะปรากฏออกมาไม่บ่อยเท่า Yeezy Season 3 Military Boots แต่ก็พอจะเห็นอยู่ในหลายฉากเหมือนกัน


Photo : 1boon.kakao.com

ในรองความเหมาะสมของการใส่เพื่อวิ่ง ถึงแม้ว่าแรกเริ่มเดิมที CONVERSE จะเคยเป็นรองเท้าสำหรับการเล่นบาสเกตบอลมาก่อน นั่นหมายความว่ามันเคยเป็นรองเท้าที่ถูกยอมรับว่าเหมาะสำหรับการใส่เพื่อออกกำลังกายในช่วงเวลาหนึ่ง

อย่างไรก็ตามด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีเทคโนโลยีของรองเท้ามากมายที่เหมาะกับการออกกำลังกายมากกว่า CONVERSE 

ถึงแม้จะขึ้นชื่อเรื่องวัสดุที่ทนทาน แต่ในเรื่องพื้นผิวสัมผัสที่ใช้รองรับน้ำหนักนั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งหรือการกระโดด ด้วยพื้นผิวที่บางจนเกินไปทำให้การสวมใส่ CONVERSE Chuck 70 Classic Black หรือ CONVERSE Chuck Taylor All Star เพื่อวิ่งออกกำลังกายนั้นอาจจะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บได้

“เป็นความจริงที่ว่าการสวมใส่รองเท้า CONVERSE นั้นไม่เหมาะกับการออกกำลังกายทุกประเภท ด้วยพื้นรองเท้าที่ค่อนข้างบาง ทำให้อาจมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บในการวิ่งหรือการกระโดด ทางที่ดีควรหารองเท้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายประเภทนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีพื้นผิวที่นุ่มและรองรับน้ำหนักได้มากกว่า” โมนารา ดินี่ แพทย์เวชศาสตร์จากสถาบัน UC San Francisco กล่าว


Photo : www.koreadaily.com

ดังนั้นถึงแม้ Yeezy Season 3 Military Boots, CONVERSE Chuck 70 Classic Black, และ CONVERSE Chuck Taylor All Star ที่ พัคแซรอย ใช้สวมใส่ในการวิ่ง อาจจะพออยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ แต่ทางที่ดีเพื่อลดความเสี่ยงของอาการบาดเจ็บ เถ้าแก่น่าจะหาซื้อรองเท้าวิ่งสักคู่มาสวมใส่เป็นกิจจะลักษณะจะดีกว่า

แหล่งอ้างอิง

https://www.popsugar.com/fitness/Converse-Good-Work-Out-45792246
https://www.militarybootsdirect.com/what-are-concerns-running-military-boots.html
https://www.goat.com/sneakers/yeezy-military-suede-boot-rock-km2606-011

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook