ปิดตำนาน 25 ปีความเท่ Esquire Thailand ประกาศลาแผง 30 เม.ย.นี้

ปิดตำนาน 25 ปีความเท่ Esquire Thailand ประกาศลาแผง 30 เม.ย.นี้

ปิดตำนาน 25 ปีความเท่ Esquire Thailand ประกาศลาแผง 30 เม.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Esquire Thailand นิตยสารผู้ชายสมัยใหม่ ที่อยู่คู่วงการหนังสือมายาวนานกว่า 25 ปี กำลังจะอำลาแผง โดยเล่มสุดท้ายเป็นหน้าปกแทยัง (Taeyang) นักร้องชื่อดังจากวง Big Bang

ต้องบอกว่าใจหายไม่น้อยเมื่อ คุณสาธิยา ศิริพจนากร "บรรณาธิการบริหารนิตยสารเอสไควร์ ประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความบนแฟนเพจ Esquire Thailand ข้อความว่า "Esquire Thailand ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณผู้อ่านตลอด 25 ปีที่ผ่านมาจากใจจริงค่ะ"

ถ้าคุณเดาว่านี่คือบทบรรณาธิการสั่งลา นั่นก็แปลว่าคุณเดาถูก...

เอาเข้าจริงก็เพิ่งรู้เหมือนกันค่ะว่าการเขียนบทบรรณาธิการสุดท้ายเพราะหนังสือปิดตัวนี่มันก็ไม่ง่ายนัก คงเพราะการบอกลามันเป็นเรื่องกระอักกระอ่วนและลำบากใจ (โดยเฉพาะเมื่อต้องบอกกับคนที่เรารักและรักเรามาตลอด) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสุดท้ายเราอยากเลือกบอกเรื่องของเราเองมากกว่าที่อยากจะให้คนอื่นเป็นคนบอก เราจึงขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ประกาศกับผู้อ่านได้ทราบว่า "นิตยสารเอสไควร์ ประเทศไทย จะหมดสัญญาและตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทาง Hearst Magazine, New York ค่ะ ซึ่งเราจะปิดตัวลงในวันที่ 30 เมษายนนี้" นั่นจึงเป็นที่มาของการขอบคุณผู้อ่านตลอด 25 ปีที่ผ่านมาที่คุณเห็นข้างต้น

"เราขอยกให้การจากลาครั้งนี้เป็นการจากลาผ่านตัวหนังสือที่งดงามเฉกเช่นกับตอนที่เราอ่านข้อความต่างๆ ของผู้อ่านทุกคนค่ะ ยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ผูกพันกันผ่านพยัญชนะเพียงไม่กี่สิบตัว"

สำหรับ Esquire เป็นนิตยสารสำหรับผู้ชาย ภายในเล่มจะมีเนื้อหาที่หลากกลาย ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ผู้ชาย แฟชั่น สังคม การเมือง เทคโนโลยี และ เซ็กซ์ โดยวางแผงในเมืองไทยครั้งแรกตั้งแต่ปี 2538 ขณะที่จะอำลาแผงฉบับสุดท้าย 30 เม.ย. 2563 รวมเวลายาวนานถึง 25 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook