วิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้า

วิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้า

วิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แว่นกันแดด อีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่ผู้ชายอย่างเราๆ ควรมีไว้ติดบ้านสักหนึ่งอัน แต่ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อแว่นกันแดดนั้น ไม่อยากให้คุณพิจารณาเพียงแค่รูปทรงของแว่นเท่านั้น ส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ โครงหน้าของเรา คุณเคยสังเกตบ้างไหมว่า เวลาเราถูกใจแว่นกันแดดสักอันแต่ทำไมเวลาใส่ออกมาแล้วกลับไม่เป็นอย่างที่เราคิด วันนี้ผมเลยอยากจะนำทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับตัวคุณ มาแชร์แบ่งปันกัน

ก่อนอื่นเลย ผมอยากให้คุณรู้จักเกณฑ์ง่ายๆ สัก 2 ข้อในการเลือกแว่นกันก่อน
 
1. เลือกแว่นกันแดดให้ต่างจากรูปหน้าของคุณเพื่อความบาลานซ์ เช่น ถ้าเป็นคนหน้ากลม ควรเลือกแว่นแบบเหลี่ยมเพื่อช่วยลดความโค้งกลมของใบหน้า
2. กรอบของแว่นกันแดดจะต้องมีขนาดพอดีกับใบหน้า เพราะถ้าเลือกขนาดเล็กหรือใหญ่เกินไป อาจจะทำให้ดูไม่ดี หรือกลายเป็นตัวตลกได้

หน้าทรงกลม

เป็นโครงหน้าที่สั้น และค่อนข้างมีเนื้อตรงแก้มมากกว่าปกติ คุณจึงควรหลีกเลี่ยงแว่นทรงกลมหรือแว่นไร้กรอบ เพราะมันจะยิ่งทำให้คุณดูกลมมากยิ่งขึ้น สำหรับทรงแว่นที่ผมอยากจะแนะนำก็คือ ทรงเหลี่ยมๆ ทั้งผืนผ้าและจัตุรัส เพราะมันจะทำให้ใบหน้าของคุณมีเหลี่ยม และดูยาวขึ้น

หน้าทรงเหลี่ยม

ลักษณะรูปหน้าแบบนี้คือ มีหน้าผากกว้าง กรามเด่นชัด ถ้าคุณเลือกแว่นทรงเหลี่ยมมาใส่เข้าไปอีก ก็จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูแข็งจนเกินไปไม่น่ามอง คุณควรจะหันมาใสแว่นที่มีความโค้งมน อย่างแว่นรูปไข่ เพื่อช่วยให้กรามและใบหน้าดูซอฟต์ลง

หน้าทรงไข่

ถือเป็นโครงหน้าที่เพอร์เฟค เพราะสัดส่วนของใบหน้าทั้งหน้าผาก ช่วงตา จมูก โหนกแก้ม และกรามมีความสมดุลกันหมด ฉะนั้นใครหน้าแบบนี้ล่ะก็ไม่ต้องกังวลเลย เรียกได้ว่าเอาอยู่ทุกแบบ แต่ไม่ควรเลือกแว่นที่มีขนาดใหญ่เกินไป เพราะจะทำให้ใบหน้าที่ดูดีอยู่แล้วผิดสัดส่วนไปได้

หน้ารูปเพชร

ถือเป็นโครงหน้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะมีโหนกแก้มสูง คางและหน้าผากแคบ กรามเล็ก สัดส่วนบนใบหน้ามีความต่างกันชัดเจน ควรหาแว่นทรงรีหรือทรงกลม เพื่อให้ใบหน้าดูสมดุล เน้นบริเวณคิ้วให้เด่นขึ้น ส่วนแว่นที่ควรเลี่ยงคือ แว่นมีกรอบและแว่นขนาดเล็ก เพราะจะยิ่งทำให้โหนกแก้มดูใหญ่ และเด่นกว่าส่วนอื่น

นี่ก็เป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกซื้อแว่นกันแดด ที่ผมอยากจะมาแชร์ในครั้งนี้ หวังว่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นในการเลือกซื้อแว่นกันแดดครั้งต่อไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook