rag & bone นำเสนอ “Contrast & Perspectives” ผสานแฟชั่น ดนตรี และเทคโนโลยี

rag & bone นำเสนอ “Contrast & Perspectives” ผสานแฟชั่น ดนตรี และเทคโนโลยี

rag & bone นำเสนอ “Contrast & Perspectives” ผสานแฟชั่น ดนตรี และเทคโนโลยี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

rag & bone เปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ภายใต้ชื่อ “Contrasts & Perspectives” นำเสนอคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน 2020 เพื่อเฉลิมฉลองการหวนคืนรันเวย์สู่ New York Fashion Week โดยในครั้งนี้ โชว์ได้ถูกจัดขึ้น ณ Skylight on Vasey ซึ่งเป็นพื้นที่ตลาดหลักทรัพย์เก่า เพื่อให้ได้ภาพบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของนิวยอร์ก พร้อมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของแบรนด์ในปัจจุบัน

rag & bone เริ่มต้นขึ้นมาพร้อมกับความปรารถนาที่จะสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ มอบประสบการณ์ต่างๆ ผ่านการผสมผสานความงดงามในหลากหลายรูปแบบ โดยไม่กลัวที่จะก้าวข้ามแบบฉบับหรือรูปแบบดั้งเดิมของตน ทำให้ความโดดเด่นของแบรนด์ถูกนำเสนออย่างลงตัวผ่านองค์ประกอบที่หลากหลายทั้งแฟชั่น ดนตรี และเทคโนโลยี เกิดเป็นประสบการณ์ใหม่ที่องค์ประกอบพื้นฐานได้ผสมผสานกันอย่างสอดคล้องลงตัว

ส่วนของเวทีกลาง คือบริเวณที่ Joey Warner และ Mauro Refosco มือกลองแห่งวง Atoms For Peace ทำการแสดงร่วมกับวง The Brooklyn Youth Chorus ในขณะที่แดนเซอร์สองคนได้วาดลวดลายการเต้นที่มีโคริโอกราฟเฟอร์อย่าง Damien Jalet หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอย่าง Suspiria และ Anima มาเป็นผู้ออกแบบการแสดงบนเวที rag & bone เพิ่มความพิเศษให้กับโชว์ด้วยการใช้หุ่นยนต์ UR10 เข้ามาสร้างสีสันให้เคลื่อนไหวไปพร้อมกับเหล่านายแบบนางแบบ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้คน พร้อมทั้งบันทึกภาพคนดูและการแสดงควบคู่กันไป มนุษย์และจักรกลจะเคลื่อนไหวอย่างสอดประสาน ในขณะที่หุ่นยนต์จะช่วยบันทึกภาพผ่านฟีเจอร์อย่าง live action และ point cloud capture (เวอร์ชั่นคอมเพิวเตอร์) โชว์ของ rag &bone จะถูกถ่ายทอดขึ้นบนหน้าจอในบริเวณงาน ผ่านมุมมองการเก็บภาพจาก dual-camera บริเวณแขนของหุ่นยนต์ ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์อันแปลกใหม่ในการชมแฟชั่นโชว์ให้กับผู้ชม

คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน 2020 จาก rag & bone เปรียบได้กับการเดินทางที่มากไปด้วยความงดงามในหลากหลายรูปแบบและการสำรวจที่จะนำไปสู่การค้นหาเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างชุดทำงานสไตล์อเมริกัน การตัดเย็บอย่างประณีตในสไตล์อังกฤษ ยูนิฟอร์มทหาร และเสื้อผ้ากีฬา การผสมผสานความแตกต่างทางด้านรูปร่าง เนื้อผ้า และสี จะก่อให้เกิดดีไซน์อันแปลกใหม่ที่จะช่วยถ่ายทอดความโดดเด่นให้กับ rag & bone

มุมมองของแบรนด์จะถูกนำเสนอผ่านดีไซน์ของแฟชั่นไอเทมที่สวมใส่ได้ง่าย หากแต่ในขณะเดียวกันก็มากไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยแต่ละไอเทมจะมาพร้อมกับส่วนผสมของโครงร่างที่ดูขัดแย้ง และองค์ประกอบที่จะทำให้ผู้สวมใส่ได้ถ่ายทอดตัวตนผ่านเสื้อผ้าที่ดูคล้ายกับยูนิฟอร์ม ด้วยความตั้งใจที่ก้าวข้ามข้อจำกัดทางด้านเพศ สิ่งสำคัญที่แบรนด์ให้ความสนใจจึงอยู่ที่การสร้างคาแรคเตอร์อันโดดเด่นให้กับแต่ละบุคคล ด้วยการรังสรรค์คอลเลคชั่นที่สมบูรณ์ทั้งของผู้ชายและผู้หญิงเพื่อช่วยสร้างลุคที่หลากหลายให้กับพวกเขา

คอลเลคชั่นถูกนำเสนอด้วยเบลเซอร์ที่มีรูปร่างอันโดดเด่นและนิตแวร์ ซึ่งถูกนำมาปรับใหม่ด้วยการเพิ่มดีเทลอย่างลายทาง (banker stripes) และลูกเล่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดครุย ความเป็นมาสคูลีนถูกนำมาผสมผสานเข้ากับความเป็นเฟมินีนผ่านการตัดเย็บเบลเซอร์สไตล์ Savile Row แบบโอเวอร์ไซส์ ในขณะที่สเวเตอร์แบบนักเทนนิสจะถูกดัดแปลงขึ้นใหม่ด้วยการถักแบบ Fisherman Rib ที่มาพร้อมกับคอวีตกแต่งลายแถบเส้นตรงเช่นเดียวกับชุดครุย ทั้งนี้ เพื่อมอบตัวเลือกทางด้านดีไซน์ที่หลากหลายให้กับผู้สวมใส เนื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาจะถูกนำมาใช้ควบคู่ไปกับลวดลายกราฟฟิค ซึ่งเป็นลายเส้นสีขาวดำที่ถูกวาดเป็นมุมแหลม ดูเสมือนผ้าพันคอ โดยลวดลายดังกล่าวนี้จะปรากฏอยู่บนเดรสและกระโปรง ในขณะที่แบรนด์ถ่ายทอดความเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของยีนส์ผ่านกางเกงยีนส์ กางเกงขายีนส์สั้น กระโปรงยีนส์ และเสื้อกั๊กยีนส์ที่ตัดเย็บขึ้นจากผ้า Selvedge จากญี่ปุ่น แทบลายทางและลายดอกไม้สไตล์ฮาวายที่จับคู่มากับลวดลายทหารจะช่วยเพิ่มความสดใส ที่จะมาช่วยตัดกับเฉดสีโทนอ่อนในสไตล์ทหารของญี่ปุ่น สีส้ม (Safety orange) จะช่วยเพิ่มความสดใสผ่านเสื้อแจ๊คเก็ตและกางเกง ในขณะที่เสื้อเบลเซอร์ที่มาพร้อมกับลายเส้นแบบ  pinstripe และเสื้อคลุมตัวนอกน้ำหนักเบาที่มาพร้อมกับชายเสื้อที่ถูกเย็บอย่างประณีต จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และมอบความนุ่มสบายผ่านวัสดุที่ใช้

เสียงดนตรีอันน่าตื่นเต้นจาก Brooklyn Youth Chorus ที่ได้นำเพลง “Sinnerman” ของ Nina Simone มาทำขึ้นใหม่จะถูกบรรเลงในช่วงฟินาเล่เพื่อเสริมความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับโชว์

“Contrasts & Perspectives” ถูกออกแบบขึ้นเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับความโดดเด่นในสไตล์ของ rag & bone พร้อมเน้นย้ำถึงความตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมและมากไปด้วยนวัตกรรมอันแปลกใหม่ให้กับลูกค้า ผ่านองค์ประกอบที่แตกต่างและหลากหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook