ลวดลายสีสันสะดุดตา COMME des GARCONS SHIRT SS2020

ลวดลายสีสันสะดุดตา COMME des GARCONS SHIRT SS2020

ลวดลายสีสันสะดุดตา COMME des GARCONS SHIRT SS2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เสื้อเชิ้ต จาก กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ได้นำผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงมาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ โดยในคอลเลคชั่น COMME des GARCONS SHIRT SS20 แบรนด์แฟชั่นจากญี่ปุ่นได้ร่วมงานกับหอศิลป์ Louis Stern Fine Arts แห่งลอสแองเจลิส คัดเลือกผลงานของ Karl Benjamin 1 ใน 4 จิตรกรแนว Abstract ชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงของลอสแองเจลิส มาสร้างรูปแบบ ลวดลาย และสีสันที่สะดุดตา ให้กับเสื้อเชิ้ตแบบคลาสสิคของ COMME des GARCONS SHIRT

คาร์ล เบนจามิน เกิดเมื่อปีค.ศ.1925 เสียชีวิตในปี 2012 ขณะอายุ 87 ปี งานศิลปะของเขาเด่นที่การใช้รูปทรงเรขาณิต และการใช้สีสดใส  มีชีวิตชีวา มาจัดวางได้อย่างลงตัว ทำให้ผลงานของเขายังคงทันสมัยเสมอ  การออกแบบเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ เรย์ คาวาคูโบะ ยังคงผสมผสานเทคนิคการตัดเย็บและตกแต่ง ข้าด้วยกันได้อย่างไร้ที่ติ  โดยเฉพาะการพิมพ์ลายที่นำงานของคาร์ล เบนจามิน มาสร้างลายที่เส้นคมชัด สีที่สดใส ให้มีความซับซ้อน บางแบบเมื่อดูบนหน้าจอแยกสีออกมาได้ถึง 16 สี เกิดเป็นงานมีมิติ ยิ่งเมื่อพิมพ์ลงบนผ้าแล้วเคลือบด้วยมาลิเนตอีกชั้นเพื่อสร้างความเงา ยิ่งสะดุดตา  ส่วนการทำ Patchwork ที่เป็นงานถนัดของ COMME des GARCONS SHIRT ก็ไม่ธรรมดา ถ้าไม่สังเกตจะไม่มีทางรู้เลยว่าเสื้อบางแบบมีชิ้นส่วนถึง 23 ชิ้น นำมาปะติดปะต่อกันเพื่อให้เกิดเป็นงาน 1 ชิ้นบนตัวเสื้อ   

ในแฟชั่นโชว์ การแสดงเริ่มด้วยนายแบบกับชุดเสื้อเชิร์ตดำ สวมทับด้วยเสื้อแจ๊กเก็ต และเสื้อกั๊กหนังสีดำอีกชั้น กับกางเกงขาสั้นสีดำ เดินออกมาพร้อมกับเพลง Paint it Black ของวงร็อคชื่อดังในตำนาน The Rolling Stones ที่นำมาบรรเลงใหม่ ด้วยเปียโนในจังหวะที่กระแทกกระทั้น  บรรเลงคลอไปกับจังหวะเคลื่อนไหวและภาพลักษณ์ของนายแบบ ที่ทยอยตาม

ออกมา อีก 33 ลุค แต่ละไอเท็มสามารถสร้างความสนุกละลานตาให้กับผู้ชมได้ ซึ่งนอกจากลายเรขาคณิตของ คาร์ล เบนจามินแล้ว ยังมีการนำลายกราฟิตี้มาใช้ในการพิมพ์ลายอีกครั้ง เกิดเป็นความหลากหลาย เช่น เสื้อเชิ้ตผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ดแขนเสื้อสีชมพูและคอปกตั้งกับลายพิมพ์ที่ดูเหมือนไม่สม่ำเสมอของสีเหลือง สีฟ้าอ่อน สีเขียว และ โคบอลท์ ดูน่าสนใจ ไม่แพ้เสื้อเชิร์ตลายทางสีฟ้าขาวที่พิมพ์ลายหลากสีลงบนแขนเสื้อ ทุกแบบมีบางอย่างให้ได้ค้นหา

ติดตามคอลเลคชั่น COMME des GARCONS SHIRT SS20 ได้ที่ COMME des GARCONS Thailand หรือ Line: @cdg_th

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ลวดลายสีสันสะดุดตา COMME des GARCONS SHIRT SS2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook