คนรักสัตว์เฮ! รองเท้าวีแกน เทรนด์ใหม่ปี 2020

คนรักสัตว์เฮ! รองเท้าวีแกน เทรนด์ใหม่ปี 2020

คนรักสัตว์เฮ! รองเท้าวีแกน เทรนด์ใหม่ปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2019 ถือเป็นปีที่มาแรงของอาหารซึ่งผลิตจากวัตถุดิบที่ไม่ผสมเนื้อสัตว์ แต่สำหรับปี 2020 ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าจะเป็นปีทองของสินค้าประเภทเครื่องนุ่งห่มที่ผลิตจากพืชเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "รองเท้าวีแกน" ที่เป็นมิตรต่อสัตว์และสิ่งแวดล้อม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัท Reebok เพิ่งเปิดตัวรองเท้าวิ่งที่ผลิตจากวัสดุจากพืชทั้งหมด รวมทั้ง ใบยูคาลิปตัส ถั่ว และยางธรรมชาติ เรียกว่า Floatride GROW ที่คาดว่าจะออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีหน้า ซึ่งทาง Reebok บอกว่าสมรรถภาพของรองเท้าวีแกนรุ่นนี้ไม่ต่างจากรองเท้าวิ่งสมรรถภาพสูง

ขณะที่ Nike ก็เพิ่งเปิดตัว Nike Air Max 90 เมื่อไม่นานนี้ ซึ่งเป็นรองเท้าที่ Nike บอกว่าผลิตจากวัตถุดิบออแกนิก 100%

รายงานของทางการสหรัฐฯ เผยว่า แต่ละปีคนอเมริกันทิ้งรองเท้ารวมกันราว 300 ล้านคู่ คิดเป็นน้ำหนักรวมเกือบ 9 ล้านตัน หรือประมาณ 17.6% ของน้ำหนักขยะที่อยู่ในสถานที่ทิ้งขยะทั่วประเทศ ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่ที่ใช้ผลิตรองเท้าเหล่านั้น คือพลาสติก หนังสัตว์ และยางจากเชื้อเพลิงปิโตรเลียม ที่ล้วนต้องใช้เวลาหลายสิบปีในการย่อยสลาย

ขณะเดียวกัน รายงานเรื่อง "future of footwear" ที่จัดทำโดยบริษัทวิจัยการตลาด NPD พบว่าคนรุ่นมิลเลนเนียล และเจเนเรชั่น Z ให้ความสำคัญมากขึ้นกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งหมายความว่ายินดีที่จะจ่ายแพงขึ้นเพื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้ชื่อว่า "รักษาสิ่งแวดล้อม" เช่นกัน และถือเป็นโอกาสดีที่สินค้าประเภท "วีแกน" จะเจาะตลาดแฟชั่นของคนกลุ่มนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook