คนไทยหนึ่งเดียวเข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards 2019 ณ ประเทศเยอรมนี

คนไทยหนึ่งเดียวเข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards 2019 ณ ประเทศเยอรมนี

คนไทยหนึ่งเดียวเข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards 2019 ณ ประเทศเยอรมนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเวทีประกวดภาพถ่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ต้องยกให้เวที The EyeEm Awards ที่ช่างภาพทั่วโลกต่างสนใจและร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก รวมถึงช่างภาพจากประเทศไทย Modermfilms Oam หรือ คุณโอม โปรโมเตอร์คอนเสิร์ต Be Hear Now ผู้จัดคอนเสิร์ตมากฝีมือของเมืองไทย ที่ได้นำศิลปินระดับโลกมาให้คนไทยได้ชมกันอย่าง Cigarettes After Sex, Alvvays และล่าสุด Two Door Cinema Club ที่เป็นหนึ่งเดียวของเมืองไทย ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

รางวัล The EyeEm Awards 2019 นี้ มีผลงานส่งเข้าประกวดมากกว่า 1 ล้านชิ้น โดยช่างภาพทั่วโลกกว่า 100,000 คน จาก 150 ประเทศทั่วโลก จากนั้นคณะกรรมกาจะคัดเลือกเหลือเพียง 100 คนเท่านั้น โดยมีรางวัลทั้งหมด 10 สาขา อาทิ The Architect, The Great Outdoor - Presented by Red Bull Illume, The Portraitist, The Street Photographer Present by Canon, The Mobile Photographer เป็นต้น

และหนึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทย คือ Modernfilms Oam หรือ โอมที่นอกจากจะเป็นโปรโมเตอร์ผู้จัดคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศดังๆ ในนาม Be Hear Now แล้ว เขายังเป็นช่างภาพมากความประสบการณ์ ที่คว่ำหวอดในสายช่างภาพมานาน และล่าสุดผลงานของโอม ได้เข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards สาขา The Street Photographer Presented by Canon โดยโอมมักชอบถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับวิถีชีวิตของผู้คน และวัฒนธรรมผ่านเลนส์ ซึ่งรูปที่ได้รับเลือกนั้น โอมได้เดินทางไปประเทศพม่า ได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ จากนั้นเห็นรถเมล์กำลังวิ่งมาตรงหน้า เขาจึงไม่รอช้าหยิบกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์ ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกตื่นเต้น พร้อมถ่ายทอดส่งต่อความรู้สึกของผู้คนบนรถเมล์ออก มาผ่านเลนส์กล้องได้อย่างชัดเจน จนไปเตะตากรรมการ ทำให้ผลงานภาพนี้ได้เข้ารอบสุดท้าย

ร่วมลุ้นเป็นกำลังใจให้กับ Modernfilms Oam ตัวแทนประเทศไทยเพียงคนเดียวที่ได้เข้าชิงรางวัล The EyeEm Awards 2019 สาขา The Street Photographer Presented by Canon ได้รับรางวัลปีนี้ โดยภาพถ่ายจะถูกจัดแสดง ขึ้นที่งาน Berlin Photo Week ในวันที่ 10-13 ตุลาคม 2562 นี้ ณ ครัฟท์แวร์ค เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และติดตามรายละเอียดรางวัลได้ที่ https://www.eyeem.com/awards/the-street-photographer หรือผลงานของ Modernfilms Oam ได้ที่ https://www.facebook.com/Thanrathmodernfilms/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook