UNIQLO โชว์เทคนิคผลิตกางเกงยีนส์แบบใหม่ ประหยัดน้ำได้ถึง 90%
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/11/57605/436.jpgUNIQLO โชว์เทคนิคผลิตกางเกงยีนส์แบบใหม่ ประหยัดน้ำได้ถึง 90%

    UNIQLO โชว์เทคนิคผลิตกางเกงยีนส์แบบใหม่ ประหยัดน้ำได้ถึง 90%

    2019-08-06T09:54:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ยุคนี้การจะผลิตสินค้าอะไรขึ้นมาสักอย่าง นอกจากจะต้องดูทิศทางการตลาดแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่น้อยเลยอีกอย่างก็คือ จะผลิตสินค้าอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งยักษ์ใหญ่แห่งวงการแฟชั่นญี่ปุ่นอย่างบริษัท Fast Retailing บริษัทผู้บริหารแบรนด์เสื้อผ้า UNIQLO ก็ไม่ละเลยที่จะใส่ใจสรรหาและพัฒนากระบวนการการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยในครั้งนี้ UNIQLO ได้พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตกางเกงยีนส์ที่สามารถประหยัดปริมาณน้ำที่ใช้ในกระบวนการได้มากถึง 90% เลยทีเดียว

    เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัท Fast Retailing เจ้าของแบรนด์ UNIQLO ได้จัดงานแถลงข่าวต่อสื่อขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีในกระบวนการการผลิตยีนส์ที่สามารถลดปริมาณน้ำที่ใช้ในกระบวนการได้กว่า 90% โดยทางบริษัทเปิดเผยว่า เทคโนโลยีดังกล่าวจะใช้ฟองอากาศขนาดเล็กมาก ๆ หรือที่เรียกว่า “Nano Bubble” แทนน้ำในการซักยีนส์ ทำให้สามารถลดปริมาณน้ำที่ใช้ในกระบวนการได้มากนั่นเอง

    โดยปกติในขั้นตอนการผลิตยีนส์จำเป็นจะต้องใช้น้ำปริมาณมากเพื่อทำการฟอกสียีนส์ แต่เทคโนโลยีใหม่ที่ทางศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ลอสแอนเจลิสของ Fast Retailing นั้นจะใช้ Nano Bubble และโอโซนแทนน้ำ นอกจากนี้ทางบริษัทยังทำการเปิดเผยเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการฟอกสียีนส์โดยใช้การฉายแสงเลเซอร์อุณหภูมิสูง และโชว์วิธีการฟอกสียีนส์ด้วยเลเซอร์ให้กับผู้สื่อข่าวได้ชมอีกด้วย

    ที่มา : TBS, textilefocus