5 เคล็ดลับเลือกชุดสูทแต่งงานให้หล่อสมบูรณ์แบบ

5 เคล็ดลับเลือกชุดสูทแต่งงานให้หล่อสมบูรณ์แบบ

5 เคล็ดลับเลือกชุดสูทแต่งงานให้หล่อสมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าชุดเจ้าสาวจะถูกยกให้เป็นชุดที่โดนจับตามองที่สุดในงานแต่ง ถึงอย่างไรก็ตามชุดของเจ้าบ่าวก็ถูกจับตามองจากแขกในงานไม่แพ้กัน วันนี้ Sanook! Men จึงขอนำข้อมูลจาก ห้องเสื้อวาริชสูท  ที่พูดถึง 5 หลักสำคัญในการตัดสินใจเลือกชุดสำหรับเจ้าบ่าวให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดในวันงาน

การเลือกโทนของสีสูทให้เหมาะสม

โดยมากแล้วชุดสูทจะมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละแบบก็จะเหมาะสำหรับงานแต่งงานในช่วงของเวลาที่แตกต่างกันออกไป ถึงแม้บางครั้งมีความจำเป็นที่จะต้องเลือกใช้ชุดแบบเดียวกันก็ตาม แต่สีที่แตกต่างกันก็สามารถช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพเจ้าบ่าวให้ดูหล่อ Perfact ดูเข้ากับลักษณะงานสำคัญของช่วงพิธีการนั้นๆได้ ( ยกตัวอย่าง กรณีที่งานแต่งงานเป็นช่วงพิธีเช้าพ่วงงานเลี้ยงตอนเที่ยง (เจ้าบ่าวเหมาะที่จะใส่ชุดสูทปกเทเลอร์มากกว่าปกทักษิโด้ที่นิยมใช้ในช่วงของงานกลางคืน) เจ้าบ่าวอาจจะใช้ชุดสูทปกเทเลอร์สีเทาสว่างในช่วงพิธีเช้าแล้วเปลี่ยนมาใช้สูทปกเทเลอร์สีเนวี่บลูในช่วงงานเลี้ยงเที่ยง) ก็จะช่วยทำให้บรรยากาศของงานรวมถึงภาพที่ถ่ายออกมาดูน่าสนใจมากขึ้นดูแล้วไม่น่าเบื่อ สำหรับงานแต่งงานในฤดูร้อนผสมสิ่งต่าง ๆ เข้ากับตัวเลขลวดลายก้างปลาลายสก๊อตหรือลายตารางเพื่อเพิ่มความรู้สึกของบุคลิกภาพ

เรื่องของความพอดี

กุญแจสำคัญในการเลือกชุดสูทออกมาให้ดูดีนั้น คือ คุณจะต้องใส่ชุดสูทที่เข้ากับรูปร่างของคุณพอดี ไม่รัดจนเกินไป หรือไม่หลวมจนเกินไป ( อาจดูแก่กว่าอายุจริง )

คำนึงถึงเนื้อผ้า

เจ้าบ่าวส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับราคาของวัตถุดิบที่นำมาใช้จนลืมนึกถึงความเป็นจริงของอากาศในบ้านเมืองเรา เช่น การเลือกใช้ผ้าที่ทำมาจากขนสัตว์เนื้อละเอียดหรือผ้าขนสัตว์ 100% ซึ่งจริงๆแล้วอาจเหมาะสำหรับประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น แต่สำหรับงานแต่งงานในเมืองไทยแล้วยิ่งเฉพาะในช่วงฤดูร้อนชุดสูทที่ทำมาจากผ้าลินินรวมถึงผ้าวูลตั้งแต่ 50-75% อาจช่วยให้คุณเย็นสบายรวมถึงระบายอากาศได้ดีกว่าในเมืองไทย

คำนึงถึงธีมงาน

พิจารณาถึงธีมของงานแต่งที่จะจัด เมื่อถึงเวลาที่ต้องเลือกชุดสูทของคุณ คุณควรลองสมมุติตัวเองดูว่าหากคุณเป็นแขกในงานในธีมที่คุณเป็นผู้กำหนดคุณจะแต่งกายอย่างไร ทำอย่างไรจะให้ใส่แล้วดูโดดเด่นกว่าแขกในงานหรือเพื่อนเจ้าบ่าว บางครั้งการใส่เสื้อกั๊กไว้ข้างใน หรือการเลือกใส่ผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าเสื้ออาจจะเป็นลูกเล่นหรือเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับคุณได้ เครื่องประดับตกแต่งเล็กๆน้อยๆอาจมีความสำคัญพอๆกับชุดสูท ดังนั้นเผื่อเวลาในการค้นหาเครื่องประดับตกแต่งไว้บ้าง เช่น Cufflink จะช่วยเพิ่มความเก๋ให้กับข้อแขน ในขณะที่ผูกเน็คไทลวดลายสามารถส่งให้คุณดูดีขึ้นกับชุดสูทสีเข้ม เน็คไทผ้าไหมที่สีสดใสเหมาะสำหรับการใช้เพิ่มสีสันให้งานแต่งงานในช่วงฤดูร้อน

การดูแลตนเอง

เชื่อว่าถ้าให้คุณเจ้าบ่าวลองย้อนกลับมาถามตัวเองดูว่าอยากเห็นตัวเองดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้าไหม ผมเชื่อว่าใครก็อยากทั้งนั้นแหละ ดังนั้นถ้าคุณอยากเป็นเจ้าบ่าวที่เป๊ะปัง ก็มาถึงหลักการสำคัญข้อสุดท้ายของการใส่ชุดเจ้าบ่าวให้ออกมาหล่อดูดี ดูออร่า เปล่งประกายจากภายในก็คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่เครียดหรือกังวลกับงานแต่งจนเกินไป เชื่อเถอะครับว่าการดูแลตัวเองจากภายในก็มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกเช่นกัน เพราะมันมีผลต่อความมั่นใจในตัวเองของคุณด้วย

และนี่ก็คือเคล็ดลับที่จะทำให้คุณหล่อ ดูดี และเพอร์เฟคที่สุดในชุดสูทเจ้าบ่าวของคุณเอง ยังไงลองเอาคำแนะนำข้างต้นไปปรับใช้กันดูนะครับ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เคล็ดลับเลือกชุดสูทแต่งงานให้หล่อสมบูรณ์แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook