ทำไมตอนนี้ถึงเป็นเวลาที่ต้องเริ่มใส่ต่างหูกันอีกครั้ง

ทำไมตอนนี้ถึงเป็นเวลาที่ต้องเริ่มใส่ต่างหูกันอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดย Teo Van Den Broeke
แปลและเรียบเรียง: มัชฌิมา โพธาราม

     ในความเป็นจริงตามความคิดเห็นของเรา ถ้าผู้ชายคนไหนก็ตามสวมต่างหูอย่างถูกต้อง เรากล้าพูดเลยว่า ด้วยอายุที่เหมาะสมและอาชีพที่ทำ ต่างหูสักข้าง (หรือบางครั้งหนึ่งคู่) สามารถสร้างลุคของความเป็น "กบฏ" ให้กับคนใส่ได้ไม่น้อยทีเดียว

 จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) สวมต่างหูห่วงทอง ในต้นช่วงปี 90’s ให้ความรู้สึกกบฏและอันตรายนิดๆ แต่ก็เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และความเท่ที่ปฏิเสธไม่ได้

     โดยส่วนตัวแล้ว เราเพิ่งเจาะหูอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้และเราชอบมันมาก ในฐานะผู้ชายที่สวมชุดสั่งตัดบ่อยมากๆ ในระหว่างชีวิตการทำงาน ความแตกต่างที่มีก็คือเจ้าต่างหูห่วงสีทองอันเล็กที่สะท้อนแสงอยู่บนหูข้างซ้ายนี่แหละ ในความคิดเห็นของเรามันช่วยชดเชยความสุขุมเงียบขรึมจากสูทได้ดี ทำให้มันดูมีความเป็นกบฏได้มากกว่าที่เคย และในทางกลับกันมันทำให้ดูเหมือนคนอายุสี่สิบที่เหนื่อยล้าน้อยลง และเหมือนคนอายุประมาณสามสิบในชุดสูทแสนสง่าแบบที่เรา (คิดว่าเรา) เป็นมากขึ้น

     และตอนนี้ที่ผมเจาะหูแล้ว (มีแกนสีดำเล็กๆ ใส่อยู่ตั้งแต่มหาวิทยาลัย ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไปแล้วมันดูเหมือนสิวอุดตันมากๆ เลย) ผมเริ่มสังเกตว่าผู้ชายคนอื่นในวัยเดียวกัน (หรืออายุมากกว่า) ก็เจาะหูเหมือนกัน

     ตั้งแต่ต่างหูเงินห้อยโซ่อันใหญ่ที่สวมใส่โดย GQ Fashion Director ลุค เดย์ (Luke Day) ไปจนถึงต่างหูห่วงทองเรียวเล็กที่สวมใส่ด้วยความสง่างามที่ซ่อนเร้นโดยเอลการ์ จอห์นสัน (Elgar Johnson) แห่ง GQ Style และ Cuff สีเงินเล็กๆ ที่ถูกสวมใส่อย่างมีศิลปะและเจ้าอารมณ์โดย Junior Fashion Editor ของเรา ซัค เมาอิ (Zak Maoui) จากตัวอย่างที่กล่าวมา ต่างหูดูจะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของคนรอบๆ ตัวโดยที่ผมไม่เคยสังเกตมาก่อนไปเสียแล้ว

 (ซ้าย) Ambush ,(กลาง) Maria Black และ (ขาว) Shaun Leane

     แฟชั่นดีไซเนอร์ระดับโลกก็อยู่ในกระแสของเราเช่นเดียวกัน อย่างในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2019 และ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019 ของ Dior Men โดย คิม โจนส์ (Kim Jones) ที่ได้จับมือร่วมงานกับดีไซน์เนอร์ออกแบบเครื่องประดับชาวเกาหลี ยุน อาห์น (Yoon Ahn) เพื่อสร้างสรรค์ซีรีส์ต่างหูชิ้นงามที่ดูทั้งหรูหราและขบถได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งยุน อาห์น นั้นก็ได้มีแบรนด์เป็นของตัวเองที่ชื่อว่า Ambush โดยยังได้ทำต่างหูห้อยชิ้นเดียวอันยอดเยี่ยม ซึ่งมีกลิ่นอายของแจ็ค สแปร์โรว์ ผสมอยู่ด้วย ถ้าใครชอบชิ้นที่ดูทันสมัย แนะนำให้ดูคอลเล็กชั่นของดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ ฌอน ลีน (Shaun Leane) กับต่างหูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกรงเล็บสัตว์ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม หรือถ้าคุณรู้สึกไม่มั่นใจและกังวลกับการตัดสินใจที่จะลองทำ ขอให้ดู Maria Black เป็นตัวเลือก ตัวห่วงทองนั้นคำเรียบง่ายซึ่งจะทำให้การเริ่มต้นใส่ต่างหูของคุณง่ายขึ้น

     เมื่อมาถึงเรื่องของการใส่ต่างหูชิ้นใหม่จริงๆ สิ่งแรกที่คุณจะต้องคิดถึงก็คืองานของคุณ ถ้างานของคุณเกี่ยวข้องกับความจริงจัง (หน่วยงานราชการ งานธนาคาร งานประกัน พนักงานบัญชี) ดีที่สุดคืออย่าเจาะหูเลยจะดีกว่า

     อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณทำงานด้านสื่อบันเทิงหรือสายแฟชั่น คุณก็สามารถที่จะทดลองทำอะไรได้มากกว่านี้ สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือถ้าคุณทำงานกับลูกค้าจำนวนมาก เราขอให้คุณลองคิดว่าหากคุณเป็นลูกค้า การแต่งตัวแบบไหนที่จะทำให้รู้สึกถึงความสบายใจและรู้สึกถึงความเป็นมืออาชีพได้มากกว่า

 Alan Crocetti

     นอกจากนี้ การเจาะหูจะออกมาดูดีที่สุดเมื่อรับกับคนที่มีผมเยอะและคางที่มีสันกรามชัดเจน สันกรามนั้นจะรับกันได้อย่างงดงามกับความโค้งเว้าของต่างหูของคุณ ยิ่งไปกว่านั้น หากจะใส่ต่างหู แน่นอนว่าคุณจะต้องรู้สึกมั่นใจในหน้าตาของตัวเองระดับหนึ่ง ถ้าไม่ต่างหูที่เพิ่มขึ้นมาจะทำให้คุณดูรกเลอะเทอะและไม่น่าเชื่อถือ แต่ถ้าคุณมั่นใจ ต่างหูจะช่วยขับให้ใบหน้าคุณดูคมคายขึ้นไม่น้อยเลย

     และถ้าคุณกำลังคิดจะเลือกซื้อต่างหูเพชร เราขอให้คุณเลือกอันที่ดูเล็ก เบา และเป็นชิ้นเดียวแทนที่จะเลือกแบบที่ระยิบระยับ ใหญ่โต และเป็นคู่ๆ อย่างที่ได้เตือนกันไปแล้ว

     สุดท้าย ข้อนี้อาจจะไม่ต้องเตือนเลยก็ได้ คุณควรไปเจาะหูกับร้านที่เหมาะสมและอย่าทำเองที่บ้านเด็ดขาด มันฝรั่ง น้ำแข็งก้อนและเข็มกลัดอาจจะได้ผลตอนคุณอายุ 13 แต่เชื่อเถอะ ไวรัสตับอักเสบในช่วงอายุสามสิบนั้นไม่สนุกหรอก

 Dior Men

 Ake Ake

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook