เปิดเคล็ดไม่ลับ “เจสัน ยัง” ดูแลตัวเองอย่างไรในวัยใกล้เลข 4

เปิดเคล็ดไม่ลับ “เจสัน ยัง” ดูแลตัวเองอย่างไรในวัยใกล้เลข 4

เปิดเคล็ดไม่ลับ “เจสัน ยัง” ดูแลตัวเองอย่างไรในวัยใกล้เลข 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงดูดีไม่เปลี่ยนแม้ว่าจะเข้าวงการบันเทิงมานานหลายสิบแล้ว สำหรับหนุ่มหล่อมมากความสามารถ เจสัน ยัง โดยนักแสดงหนุ่มคนนี้มีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้มีความสุข สุขภาพดี คือ เน้นดูแลร่างกายกับจิตใจไปพร้อมๆ กัน

เจสัน ยัง เปิดเผยเคล็ดลับดูแลตัวเองกับ Sanook! Men ว่า ด้วยวัยทำให้เรื่องอาหารต้องเลือกกินมากขึ้น โดยจะหลีกเลี่ยงของหวาน ของมัน ของทอด เนื่องจากเวลางานเยอะพักผ่อนน้อย จึงไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นการกินสำคัญมาก หากกินตามปาก จะมีผลเสียตามมาได้ บางทีของอร่อยมันมีผลตามมาสาหัสนะ

เจสัน ยัง jsn_young8เจสัน ยัง

ถัดจากเรื่องอาหารการกิน หนุ่มเจสัน ยังให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายไม่น้อย ซึ่งโดยปกติเขาจะออกกำลังกายกาย 3 ถึง 4 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ช่วงที่งานเยอะไม่มีเวลาไปฟิตเนส เขาจะเน้นเดินออกกำลังกายในการใช้ชีวิตประจำวัน หรืออาจจะ ซิกอัพ วิดพื้น หรือ บอดี้เวท เล็กน้อยถ้าเป็นไปได้

นอกจากดูแลตัวเองในเรื่องการออกกำลังกาย จิตใจก็สำคัญเช่นกัน นักแสดงหนุ่ม บอกว่า ระบบหายใจสำคัญ เขาจะทำสมาธิฝึกตัวเองให้มีสติรู้ตัวตลอดเวลา ซึ่งเท่ากับจิตใจได้ผ่อนคลาย เมื่อจิตใจเราก็จะไม่มีอะไรมาเกาะ เพราะเราขจัดมันออกไปด้วยการรู้ตัว ด้วยการทำสมาธิ คือ กายกับใจมันต้องไปด้วยกัน วิธีทำให้ใจสะอาดก็คือ การทำสมาธินี่แหละ “มันก็เหมือนน้ำที่ไหลมา เราเอามากินทันทีคงไม่ได้ ต้องผ่านการกรองก่อน”

เจสัน ยัง jsn_young8เจสัน ยัง

ด้านผิวพรรณใบหน้าที่ยังคงสดใส เจสัน บอกว่า เขาไม่ได้ดูแลตังเองในส่วนนี้มากมายนัก อาทิตย์หนึ่งเขาดูกระจกแค่ไม่กี่ครั้ง จนมีพี่ๆ ช่างแต่งหน้าแนะนำให้ดูแลตัวเองหน่อย เขาจึงเริ่มต้นดูแลตัวเอง โดยเลือกเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เขาบอกว่าทาทั้งหน้า ทาใต้ตา กินไปด้วย “คือไม่รู้จะไปซื้อผลิตภัณฑ์ ยีห้ออะไร เดียวก็ต้องเปลี่ยนไปมาวุ่นวาย ก็น้ำมันมะพร้าวเนี่ยละจบเลย”

ได้ทราบเคล็ดลับการดูแลตัวเองของนักแสดงคุณภาพคนนี้ไปแล้ว ยังไงเพื่อนๆ Sanook! Men ก็อย่าลืมดูแลตัวเองโดยอาจจะเริ่มต้นจากเรื่องอาหาร และการออกกำลังกาย หลักจากนั้นค่อยดูแลภายนอกควบคู่ไปด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดเคล็ดไม่ลับ “เจสัน ยัง” ดูแลตัวเองอย่างไรในวัยใกล้เลข 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook