นาฬิการุ่นใหม่ที่มี "รส" นิยมที่สุดในโลก จาก SEIKO Presage

นาฬิการุ่นใหม่ที่มี "รส" นิยมที่สุดในโลก จาก SEIKO Presage

นาฬิการุ่นใหม่ที่มี "รส" นิยมที่สุดในโลก จาก SEIKO Presage
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบนด์นาฬิกาชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง SEIKO Presage ได้ประกาศขายนาฬิกาข้อมือ รุ่น Senbei Dial ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน หรือวันเอพริลฟูลส์เดย์นี้เป็นต้นไป

นาฬิกาข้อมือรุ่น Senbei Dial

ทาง SEIKO Presage ได้ร่วมงานกับงานฝีมือแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น อาทิ ภาชนะเคลือบ, อัญมณีทั้งเจ็ด (ทอง, เงิน, ไข่มุก, อาเกต, คริสตัส, ประการัง, ลาพิส) เพื่อให้เข้ากับนาฬิกา โดยในครั้งนี้ก็ได้ร่วมมือกับขนมที่เป็นนิยมของญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักกันดีคือ ขนมเซมเบ้ จนกลายมาเป็น Senbei Dial นั้นเอง

 

ลักษณะที่เด่นที่สุดของนาฬิการุ่นนี้ก็คือ รสชาติที่ลึกล้ำ และเพื่อการนั้น ก็ต้องเลือกข้าวและโชยุที่เหมาะสม พร้อมกับหาอุณหภูมิในการย่างให้พอเหมาะ เพื่อจะได้สีในอุดมคติเพื่อเอามาทำเป็นหน้าปัดของนาฬิกาจนเสร็จสมบูรณ์และสวยงาม

ส่วนตัวเลขที่ใช้บอกเวลาและโลโก้ของ SEIKO ก็ทำมาจากสาหร่าย (โนริ) ที่คัดมาเป็นอย่างดี เพื่อให้เข้ากันกับตัวเซมเบ้ โดยนำสาหร่ายมาตัดให้เป็นตัวเลขโรมันทำทีละตัว ๆ อย่างตั้งใจ

 

นาฬิกาในซีรีย์รุ่น Senbei Dial จะทำออกมาในสามรสชาติคือ โชยุ งา และ น้ำตาล (รูปข้างบน เรียงจากซ้ายไปขวา) โดยที่รสโชยุจะมากับสายหนังสีดำเพิ่มความดูแพงให้มากขึ้น ส่วนรสงาก็ได้คัดงาชั้นในประเทศที่กลมกล่อมไปกับกลิ่นของโชยุ ส่วนรสน้ำตาลนั้นให้ความรู้สึกหวานแต่ดูไฮโซ เหมาะสำหรับสาว ๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกล่องบรรจุพิเศษ เพิ่มความหรูให้กับนาฬิกามากขึ้นไปอีก

 

ยิ่งไปกว่านั้น นาฬิการุ่น Senbei Dial ยังได้รับรางวัล “นาฬิกาที่มีกลิ่นหอมของโชยุ” และ รางวัลเหรียญทอง “นาฬิกาที่เข้ากับชาญี่ปุ่น” ไปแล้วเรียบร้อย จากนี้ไปก็คาดหวังว่าจะได้รับรางวัลจากการแข่งขันอื่น ๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน

 

เป็นยังไงบ้างสำหรับนาฬิการุ่นนี้ ถ้าใส่ไปไหนมาไหนจะได้กลิ่นหอมหิวกันไปทั้งวันเลยไหมนะ ว่าแต่ว่า…นี้มันเรื่องจริงหรือว่าเรื่องหลอกในวันเอพริลฟูลส์เดย์กันแน่นะ หุหุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook