COMME des GARCONS เสื้อเชิ้ตฤดูใบไม้ผลิ 2019

COMME des GARCONS เสื้อเชิ้ตฤดูใบไม้ผลิ 2019

COMME des GARCONS เสื้อเชิ้ตฤดูใบไม้ผลิ 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีที่ผ่านมา COMME des GARCONS SHIRT ได้สร้างความสนุกสนานในการออกแบบลวดลายและสีสันให้กับ เสื้อเชิ้ตในแต่ละคอลเลคชั่นอย่างมาก ทั้งการนำลายเส้นการ์ตูน นำผลงานของ Jean-Michel Basquait ศิลปินกราฟิตี้ชื่อดัง มาใช้เป็นลวดลายในการแต่งเติมเสื้อเชิ้ต

สีสัน ลวดลายทั้งหมดในฤดูกาลที่แล้วนับเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับเสื้อเชิ้ตกอมม์ของคุณผู้ชาย ทำให้ผลงานการออกแบบเสื้อเชิ้ตในฤดูใบไม้ผลิ 2019 ที่ผู้ชมได้เห็นนายแบบหนุ่มน้อยเดินเรียงรายมาบนแคทวอล์ค หมุนเวียนแสดงแบบเสื้อ 49 ลุคแบบจัดเต็ม ทั้งในเรื่องของการออกแบบ เทคนิคการตัดเย็บ ลวดลายที่แต่งเติมลงบนเสื้อและสีสันที่ละลานตา เรียกว่าไม่แพ้ปี 2018 แต่น่าจะทำให้ผู้ชมตื่นตายิ่งกว่าเสียอีก

เสื้อแต่ละแบบนำเสนอเป็นเซ็ท เรียงตามความสนุกสนานในแต่ละวัยไป เหมือนผู้ชมได้เห็นการเติบโตขึ้นของหนุ่มๆ กอมม์ โดยเซ็ทเปิดโชว์ที่ทำให้ผู้ชมต้องอมยิ้ม เป็น COMME des GARCONS SHIRT BOYS ที่ใช้สีพาสเทลหวานของสีฟ้า สีชมพู และสีเหลืองเป็นสีเสื้อเชิ้ต รับกับปกเสื้อที่มีปลายกลมมนขนาดใหญ แต่งรอบชายปกด้วยผ้าที่รูดให้เป็นระบายย่นๆ ที่ดูน่ารักเหมือนเสื้อตุ๊กตา สวมเสื้อแจ๊กเก็ตผ้าลายทางขาวฟ้าคลุมไว้ จับคู่กับกางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ เหมาะกับเด็กชายที่เพิ่งก้าวสู่วัยรุ่น

เซ็ทอื่นๆ เป็นการออกแบบที่ประกอบด้วยลูกเล่นที่มีสไตล์ในการใช้ลวดลายกับสีสันสดใสในการออกแบบ ซึ่งนอก จากเสื้อเชิ้ตแล้ว เสื้อยืด เสื้อคลุม กางเกงหลายแบบก็ยังเป็นส่วนเสริมเพิ่มเติมควมสนุกให้กับคอลเลคชั่นนี้ โดยเฉพาะเสื้อ กันฝนแบบสวมคลุมตัวยาวสีฟ้าที่ใช้ผ้าสีเขียวตัดเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมต่อลายบนตัวเสื้อ และลายทางสีชมพูแต่งที่แขนทั้ง 2 ข้าง

ในขณะที่เสื้อคลุมตัวสีส้มถูกทำให้เด่นด้วยกากบาทขนาดใหญ่สีเหลืองสดบนด้านหน้า เป็นการเล่นกับสีและเส้นกราฟฟิกได้ อย่างลงตัว ซึ่งเรายังจะได้เห็นลายเส้น กากาบาทนี้ในเสื้ออีกหลายๆแบบ

สลับโชว์ด้วยเซ็ทเสื้อยืด COMME des GARCONS SHIRT BOYS ที่จับคู่กับกางเกงขายาวทรงหลวม สีสด รูดเอวด้วยเชือก ก่อนจะนำเข้าสู่โชว์ COMME des GARCONS SHIRT เสื้อเชิ้ตคลาสสิคที่ถูกนำเสนอด้วยเทคนิคการตกแต่งในหลายๆแบบ ทั้งการต่อลายผ้า การออกแบบเสื้อเชิ้ตเป็นเสื้อคลุมมีหมวกคลุมศีรษะแบบเสื้อกันลม  การเติมลวดลายหน้าคนด้วยลายเส้นพู่กันลงบนตัวเสื้อที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ในบริษัท เขาเลือกใช้หน้ากากมวยปล้ำ หน้ากากแอฟริกัน หน้ากากที่ปิกัซโซ่ออกแบบจากหน้ากากแอฟริกัน  ภาพวาดรูปสัตว์ของบาสเกียต์ที่ยังมาสร้างความต่อเนื่องให้กับคอลเลคชั่นนี้

จากหน้ากากพิมพ์ลายบนเสื้อ มาเป็นหน้ากากบนตัวนายแบบ ผู้ชมจะเห็นนายแบบบางคนสวมเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต แล้วคลุมศีรษะด้วยเสื้อยืดและเสื้อเชิ้ตเจาะรูเพื่อให้มองเห็นได้ ซึ่งการที่นายแบบปรากฏตัวด้วยการสวมเสื้อเชิ้ต แต่มีเสื้ออีกตัวพันโพก ศีรษะปิดหน้านั้น ตัวแทนของแบรนด์ได้ให้ข้อมูลตรงนี้ว่า การนำผ้ามาโพกนี้ไม่ได้อยู่ในการออกแบบโชว์  แต่เกิดขึ้นตอนที่จัด เสื้อผ้าเตรียมโชว์เมื่อคืน โดยศึกษาวิธีพันผ้าของนินจาจากกูเกิ้ลเพื่อเปลี่ยนเสื้อยืดและเสื้อเชิ้ตให้เป็นหน้ากากนินจา และออกมาได้อย่างน่าทึ่ง

เซ็ทสุดท้ายเป็นเสื้อสีขาว สีดำ ที่ได้รับการออกแบบอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะเสื้อเชิ้ตสีดำที่ถูกแต่งด้วยหน้ากากสีดำที่ทำเป็นแพทช์เวิร์ค  ทำให้เกิดเป็นภาพสามมิติเมื่อมองใกล้ๆ เหมาะที่จะสวมใส่ไปงานอาร์ต แฟร์ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ไปชมงานให้ครุ่นคิดว่า(ผู้สวม)เสื้อเชิ้ตนี้คือประติมากรรมหรืออย่างไร      

สุดท้ายเป็นเสื้อสเวตเตอร์สีขาว 2 แบบ ที่เรียบแต่มีความหมาย ตัวที่เป็นคอวีพิมพ์ข้อความตรงมุมด้านซ้ายของ ชายเสื้อว่า live free ในขณะที่สเวตเตอร์คอกลมอีกตัวมีข้อความว่า with energey เมื่อรวมความแล้วหมายถึงการ อยู่อย่างเป็นอิสระด้วยพลัง            

เช่นเดียวคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2019 ที่เปิดโอกาสให้เรย์ คาวาคูโบะ ได้แปรเปลี่ยนเสื้อเชิ้ต ของเธอเป็นงานศิลปะ และการอยู่อย่างอิสระและมีพลังที่แท้จริงอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ COMME des GARCONS เสื้อเชิ้ตฤดูใบไม้ผลิ 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook