Hornbill ร่วมกับ มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก จัดกิจกรรม “วันรักนกเงือก” ในคอนเซ็ปต์ “Hornbill…คู่รักแท้”

Hornbill ร่วมกับ มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก จัดกิจกรรม “วันรักนกเงือก” ในคอนเซ็ปต์ “Hornbill…คู่รักแท้”

Hornbill ร่วมกับ มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก จัดกิจกรรม “วันรักนกเงือก” ในคอนเซ็ปต์ “Hornbill…คู่รักแท้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายคู่รัก HORNBILL บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล (ถนนพระรามที่ 6) จัดงาน “วันรักนกเงือก” หนึ่งในกิจกรรมหลักที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา เพื่อระดมทุนสำหรับการศึกษาวิจัยและอนุรักษ์นกเงือกให้อยู่คู่ผืนป่าในประเทศไทยตลอดไป

โดยในปี พ.ศ.2562 นี้ กิจกรรม “วันรักนกเงือก” ได้จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ “HORNBILL …คู่รักแท้” ในวันพุธ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สวนนกเงือก คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (บริเวณสวนหย่อมหลังตึกเคมี) ถนนพระราม 6 เวลา 10.00-18.15 น. โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อมุ่งเน้นให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ “นกเงือก” อันเป็นสัญลักษณ์ของ “ป่าสมบูรณ์” ดังนั้น “นกเงือก” จึงเป็น “ดัชนีชี้วัดความสมบูรณ์ของป่า” ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ “นกเงือก” ยังเป็นสัญลักษณ์ของ “ความรักแท้” เนื่องจากจะมีคู่แบบตัวเดียวตลอดชีวิต เมื่อตัวหนึ่งตายจากไป ก็จะไม่มีคู่ใหม่ แค่จะตรอมใจตายตามกันไปในที่สุด

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายคู่รัก HORNBILL ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของ การอนุรักษ์นกเงือก จึงได้กำหนดให้ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็น “วันรักนกเงือก” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เป็นต้นมา และได้จัดกิจกรรมเพื่อหารายได้สมทบทุน “มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก” รวมถึงเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่การดำเนินงานเกี่ยวกับการอนุรักษ์นกเงือกของมูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือกเรื่อยมา

สำหรับในปีนี้ ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายคู่รัก HORNBILL ร่วมกับ มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “วันรักนกเงือก” ในคอนเซ็ปต์ “HORNBILL …คู่รักแท้” ในวันพุธ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สวนนกเงือก คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (บริเวณสวนหย่อมหลังตึกเคมี) ถนนพระราม 6 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.15 น.   

โดยได้รับเกียรติจากนักวิจัยระดับโลก ที่ได้ชื่อว่าเป็น  “มารดาแห่งนกเงือก” (GREAT MOTHER OF THE HORNBILLS) ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร. พิไล พูลสวัสดิ์ ผู้ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางสังคมเพื่อการคุ้มครอง-อนุรักษ์นกเงือกและธรรมชาติ และเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลผู้ทรงเกียรติด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติระดับโลก พร้อมกันถึง 2 รางวัล เมื่อปี พ.ศ. 2549 ได้แก่รางวัล The 2006 ROLEX Awards for Enterprises จาก Rolex SA ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ The 52nd Annual Chevron Conservation Awards จาก Chevron Corporation ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับพระราชทานเหรียญดุษฎีมาลา เข็มศิลปวิทยา สาขาวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2550 จาก โดย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เป็นผู้แทนพระองค์ ให้เกียรติมาร่วมงาน ในครั้งนั้น

พร้อมกันนั้นในงานนี้ ยังจัดให้มีการเสวนา ในหัวข้อ “ปันรัก...ให้นกเงือก” โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร. พิไล พูลสวัสดิ์ กรรมการมูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก , คุณนิรมล  เมธีสุวกุล พิธีกร จากรายการทุ่งแสงตะวัน, คุณชยพล  ศรศิลป์  ผู้จัดการฝ่ายบริหารความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท สยามไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด และ คุณพิมพ์ใจ  ดวงเนตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาอย่างยั่งยืน  ซิกเซนส์ยาวน้อย รีสอร์ท

อีกทั้งยังมีการพิมพ์ และ จำหน่าย เสื้อ T-SHIRT ซึ่งเป็น LIMITED EDITION จากภาพต้นแบบฝีมือ “เป้ สีน้ำ” อรรณพ ศรีสัจจา นักดนตรี กวี นักเขียน และคนทำงานศิลปะ โดยการนำเครื่องพิมพ์มาพิมพ์ลวดลายพร้อมชื่อ “คู่รัก” ให้กับทุกคู่ ในคอนเซ็ปท์ "เสื้อคู่รัก" ในงาน จำนวน 26 ตัว หรือสำหรับ “คู่รัก” เพียง 13 คู่ เท่านั้น ด้วยราคาคู่ละ 1,980 บาท (จำนวน 2 ตัว) เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายสบทบทุน “มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก”                                                                        

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Hornbill ร่วมกับ มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก จัดกิจกรรม “วันรักนกเงือก” ในคอนเซ็ปต์ “Hornbill…คู่รักแท้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook