ยูนิโคล่จัดนิทรรศการพิเศษในกรุงปารีส “The Art and Science of LifeWear”

ยูนิโคล่จัดนิทรรศการพิเศษในกรุงปารีส “The Art and Science of LifeWear”

ยูนิโคล่จัดนิทรรศการพิเศษในกรุงปารีส “The Art and Science of LifeWear”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูนิโคล่ จัดนิทรรศการพิเศษขี้นที่ กรุงปารีสในช่วงงานปารีสแฟชั่นวีค ในชื่อ “The Art and Science of LifeWear: Creating a New Standard in Knitwear” ที่ศูนย์ศิลปะ Galerie nationale du Jeu de Paume โดยเป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งใหญ่เพื่อ   บ่งบอกถึงศิลปะ สีสัน หัตถศิลป์ และเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่แฝงอยู่ในนีตแวร์ (Knitwear) ของยูนิโคล่ ซึ่งเป็นการจัดงานในช่วงงานปารีสแฟชั่นวีคเป็นครั้งแรก และเป็นนิทรรศการขนาดใหญ่ที่เปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชมเป็นครั่งแรกเช่นกันอีกด้วย

“ยูนิโคล่รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้จัดงานนิทรรศการครั้งใหญ่ในปารีส ซึ่งเป็นเหมือนหนึ่งในเมืองหลวงแฟชั่นของโลก ณ. สถานที่ที่สวยงามอย่างศูนย์ศิลปะ Galerie nationale du Jeu de Paume นิตแวร์เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ที่อธิบายถึงหลักปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) ได้ดีที่สุด ในงานนี้เราได้นำเสนอขั้นตอนทั้งหมดกว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์นิตแวร์ของยูนิโคล่หนึ่งชิ้น ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ หัตถศิลป์และดีไซน์ ไปจนถึงวิธีการผลิตใหม่ล่าสุด และเทคโนโลยีในการตกแต่ง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะมีความเข้าใจและชื่นชมในความเป็นเอกลักษณ์และความพิเศษของนิตแวร์ยูนิโคล่มากขึ้น” มร.ทาดาชิ ยาไน ผู้ก่อตั้ง, ประธานยูนิโคล่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฟาสต์ รีเทลลิ่ง กล่าว

นิทรรศการ The Art and Science of LifeWear จัดแสดงองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์นิตแวร์ของยูนิโคล่ในรูปแบบศิลปะการจัดวาง (Engaging Installation) 5 โซน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลของยูนิโคล่ในการมุ่งสู่ความเป็นเลิศทั้งในด้านวัสดุ ทักษะฝีมือ และการออกแบบ ได้สร้างนิยามใหม่ในด้านความคาดหวังของลูกค้าอย่างไร ทั้งในแง่คุณภาพและคุณค่าของผลิตภัณฑ์

5 โซนหลักๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของยูนิโคล่ ประกอบไปด้วย:

โซนที่ 1 : ศิลป์ – เส้นด้ายร้อยสี (Art – Knits in a Hundred Colors)

ยูนิโคล่วางจำหน่ายเสื้อหนาวแคชเมียร์ตั้งแต่ปี 2546 ในปัจจุบันนอกจากเสื้อหนาวแคชเมียร์แล้ว ไลน์นิตแวร์ของ ยูนิโคล่ยังประกอบไปด้วย Extra Fine Merino และผ้าวูลพรีเมี่ยม โดยในแต่ละซีซั่นส์สีสันของเสื้อผ้าจะได้แรงบันดาลใจจากไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นมากกว่าแฟชั่นเทรนด์ ดังนั้นเสื้อผ้าถักจึงสามารถผสานเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนทุกที่ทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย ในนิทรรศการห้องแรกนี้ ผู้เยี่ยมชมจะได้สัมผัสเส้นใยสีสันละลานตาซึ่งเป็นสีที่สร้างขึ้นมาเป็นไลน์นิตแวร์ของยูนิโคล่

โซนที่ 2 : ศาสตร์ – อนาคตของนิตแวร์จากยูนิโคล่ (The Future of UNIQLO Knitwear)

 

ยูนิโคล่แสดงให้เห็นว่าการที่บริษัทฯ ใช้เทคโนโลยีที่พลิกโฉมหน้าวงการไปอย่างสิ้นเชิงอย่างเทคโนโลยี WHOLEGARMENT® ว่ากำลังส่งอิทธิพลต่ออนาคตของอุตสาหกรรมนี้อย่างไร เทคโนโลยี WHOLEGARMENT® ใช้การสร้างเค้าโครงแบบสามมิติที่ผ่านการกำหนดค่าขึ้นอย่างละเอียดถี่ถ้วนและสวยงาม เพื่อให้ได้ทั้งดีไซน์และความสบายที่ล้ำเลิศของเสื้อผ้าถักไร้ตะเข็บ ซึ่งถักทอขึ้นด้วยเครื่องถักอันทันสมัยจากบริษัท ชิมะ เซกิ (Shima Seiki) ของญี่ปุ่น การจัดแสดงในส่วนนี้จะทำให้ผู้ชมได้ทราบอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเครื่องจักรอันทันสมัยที่ใช้ในการถักตลอดจนกระบวนการผลิตของยูนิโคล่

โซนที่ 3 : ทักษะฝีมือแบบดั้งเดิมในนิตแวร์ของยูนิโคล่ (The Traditional Craftsmanship of UNIQLO Knitwear)

 

ผลิตภัณฑ์นิตแวร์ทุกชิ้นของยูนิโคล่ได้รับการสร้างแบบขึ้นอย่างประณีตโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญงานโดยเฉพาะ กระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนล้วนยึดถือมาตรฐานระดับสูงในระดับเดียวกันทั้งหมด ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบไปจนถึงการปั่นเส้นด้าย การย้อม การถัก การซัก และการตรวจสอบ ในขณะที่ยูนิโคล่ยังคงให้ความสำคัญอย่างสูงต่อทักษะฝีมือช่างในแบบดั้งเดิม ยูนิโคล่ยังได้ผสานแนวทางในการใช้ระบบเครื่องจักรกลอัตโนมัติและเทคโนโลยีการผลิตใหม่ล่าสุดด้วยเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุดอย่างเสมอต้นเสมอปลายในปริมาณที่ตอบสนองความต้องการทั่วโลกได้ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม การจัดแสดงในส่วนนี้ผู้ชมจะได้เห็นบรรยากาศภายในโรงงานผลิตของยูนิโคล่ในประเทศจีน เพื่อแสดงให้เห็นว่าการทำงานของทีมช่างฝีมือของยูนิโคล่ที่นำความรู้และทักษะความเชี่ยวชาญของพวกเขาตลอดจนมาตรฐานขั้นสูง มาใช้ในวงจรการผลิตเสื้อผ้าถักทั้งกระบวนการอย่างไร

โซนที่ 4 : แฟชั่น – สไตลิ่งที่เพอร์เฟ็ค (Fashion – Perfect Styling)

 

นิตแวร์ของยูนิโคล่มีให้เลือกหลากหลายวัตถุดิบ, ดีไซน์ และสีสัน ต้องขอบคุณดีไซน์อันสุดสร้างสรรค์ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกแมชสีสันและสนุกไปกับการแต่งเสื้อผ้าหลายเลเยอร์เพื่อสร้างสรรค์ลุคอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเองทำให้ผลิตภัณฑ์ไลฟ์แวร์ (LifeWear) เป็นที่รักสำหรับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก ในห้องจัดแสดงโชว์ห้องนี้ ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์ของคอลเลคชั่นล่าสุดจาก Uniqlo U ส่งตรงจาก Paris R&D Center โดยการสร้างสรรค์ของคริสตอฟ เลอแมร์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของศูนย์นี้ เป็นครั้งแรก

โซนที่ 5 : ร้านป็อปอัพสโตร์สำหรับไอเท็มคอลแลบบอเรชั่นสุดพิเศษ (Exclusive Collaboration Items Available at Pop-Up Store)

 

นิตแวร์เนื้อผ้าแคชเมียร์จากยูนิโคล่เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของชาวปารีสเนื่องจากมีเนื้อผ้าคุณภาพสูงและการออกแบบที่เรียบง่ายอย่างมีชั้นเชิง ดังนั้น เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองงานปารีสแฟชั่นวีคปีนี้ ผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้รับสิทธิ์พิเศษในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากการคอลแลบบอเรชั่นพิเศษกับแบรนด์ดังจากปารีส 3 แบรนด์ ได้แก่ Maison Labiche, Keur Paris และ ANDREA CREWS ที่ได้ร่วมเติมแต่งลายปักอันสนุกสนานและคมคายให้กับผลิตภัณฑ์แคชเมียร์ของยูนิโคล่

ข้อมูลนิทรรศการ

ชื่อนิทรรศการ:    The Art and Science of LifeWear: Creating a New Standard in Knitwear

วันที่จัดแสดง:     26 - 29 กันยายน 2561

เวลาเปิดเข้าชม:  11:00 – 19:00 น.

สถานที่จัดแสดง: ศูนย์ศิลปะ Galerie nationale du Jeu de Paume, 1 Place de la Concorde, Paris

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook