ทำความรู้จัก “Nike Air Max 720” สายสนีกเกอร์ไม่ควรพลาด

ทำความรู้จัก “Nike Air Max 720” สายสนีกเกอร์ไม่ควรพลาด

ทำความรู้จัก “Nike Air Max 720” สายสนีกเกอร์ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน รองเท้าไนกี้รุ่นแอร์ซาฟารี (Nike Air Safari) เป็นรองเท้าไลฟ์สไตล์รุ่นแรกของไนกี้ที่มีนวัตกรรมแอร์แมกซ์ ไนกี้ยังคงพัฒนานวัตกรรมแอร์แมกซ์รวมถึงนวัตกรรมรองเท้าอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงทศวรรษปัจจุบัน ไนกี้ออกแบบให้รองเท้าแอร์แมกซ์ 720 (Nike Air Max 720) เป็นรองเท้าไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับการเดินมากกว่าการวิ่ง โดยรองเท้ารุ่นล่าสุดเป็นรองเท้าไลฟ์สไตล์รุ่นแรกที่มีนวัตกรรมแอร์แมกซ์แบบตลอดความยาวพื้นรองเท้า เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่เคยปฏิวัตินวัตกรรมแอร์ในรองเท้าไนกี้แอร์แมกซ์ 97 (Nike Air Max 97) อันเป็นรองเท้ารุ่นแรกของไนกี้ที่มีการใช้โครงสร้างแอร์แมกซ์ตลอดพื้นรองเท้า

รองเท้าแอร์แมกซ์แบบไลฟ์สไตล์รุ่นก่อนหน้านี้คือรุ่น 270 (Nike Air Max 270) มีความสูงของโครงสร้างแอร์บริเวณส้นเท้าอยู่ที่ 32 มิลลิเมตร แต่รองเท้าไนกี้แอร์แมกซ์ 720 นั้นเพิ่มความสูงขึ้นไปอีกเป็น 38 มิลลิเมตร ส่งผลให้รองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าในตระกูลแอร์แมกซ์ที่ช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกยืดหยุ่นราวกับเดินบนอากาศได้ดีที่สุด ความสูงของโครงสร้างแอร์บริเวณส้นเท้าที่สูงที่สุดนั้นส่งผลให้รองเท้าแอร์แมกซ์ 720 เป็นรองเท้าที่มีการกระจายแรงบริเวณส้นเท้าได้ดีที่สุด

รองเท้าแอร์แมกซ์ 720 คืนรูปได้ไวเมื่อเดินหรือกระโดด สวมใส่ได้สบายกว่าเดิม โครงสร้างแอร์แมกซ์ยังรองรับทุกส่วนของฝ่าเท้าได้ดีและมองเห็นได้ชัดเจนจากทุกองศา ตัวเลข 720 ในชื่อรองเท้าแอร์แมกซ์ 720 นั้นมาจากโครงสร้างแอร์แมกซ์ในรองเท้ารุ่นนี้สามารถมองเห็นได้ทุกมุมไม่ว่าจะมองในแนวนอนหรือแนวตั้ง การถ่ายเทพลังงานรูปแบบต่างๆ ในธรรมชาติเป็นแรงบันดาลใจ

สำหรับสีสันต่างๆ ของรองเท้าไนกี้แอร์แมกซ์ 720 ได้รับอิทธิพลจากการไหลของลาวา แสงออโรร่า ประกายดาวของกาแลกซี่ทางช้างเผือก รวมไปถึงแสงตอนพระอาทิตย์ขึ้นและตก ทั้งนี้รองเท้าไนกี้แอร์แมกซ์ 720 ทุกคู่จะผลิตโดยใช้วัสดุเหลือใช้จากกระบวนการผลิตสินค้าอื่นๆ เป็นส่วนประกอบถึงร้อยละ 75

รองเท้าไนกี้แอร์แมกซ์ 720 จะเป็นรากฐานของของรองเท้ารุ่นใหม่ๆ ในอนาคต และหนึ่งในตัวอย่างที่น่าสนใจคือ รองเท้าจอร์แดนรุ่นโปรโต-720 (Jordan Proto-720)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook