“EXP-X14” รองเท้าโมเดลไลฟ์สไตล์รุ่นล่าสุดจากไนกี้

“EXP-X14” รองเท้าโมเดลไลฟ์สไตล์รุ่นล่าสุดจากไนกี้

“EXP-X14” รองเท้าโมเดลไลฟ์สไตล์รุ่นล่าสุดจากไนกี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับรองเท้า EXP-X14 จากไนกี้สปอร์ตแวร์ รองเท้าที่สื่อให้เห็นทั้งประวัติของไนกี้และความมุ่งมั่นในการยกระดับรองเท้าไลฟ์สไตล์ ด้านจุดเด่นรองเท้ารุ่นนี้อยู่ที่การสอดแทรกตัวเลขและเอกลักษณ์ทางการออกแบบที่มีลักษณะโปร่งแสงลงไปในรองเท้า

สำหรับคำว่า EXP ย่อมาจากคำว่า Experiment สื่อถึงปรัชญาการออกแบบของไนกี้ สปอร์ตแวร์ที่ผสมผสานคุณสมบัติเด่นของรองเท้าวิ่งเข้ากับรองเท้าแบบไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ด้านตัวเลข 14 นั้นมาจากรหัส X14 อันเป็นรหัสในการปฏิบัติงานภายในของไนกี้ที่สื่อถึงนวัตกรรมไนกี้รีแอ็ก (ไนกี้ยังใช้นวัตกรรมไนกี้รีแอ็กในส่วนกลางพื้นรองเท้าเพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายเท้าตลอดทั้งวัน)

พร้อมกันนี้ที่ด้านข้างรองเท้ามีการพิมพ์คำว่า “N3456” ก็เพื่อเป็นที่ระลึกถึงสถิติการวิ่งระยะ 1 ไมล์ของสตีฟ พรีฟอนเทน (Steve Prefontaine) นักวิ่งระดับตำนาน (ที่ใช้เวลาเพียง 3 นาที 54.6 วินาที) และยังเป็นที่ระลึกถึงประวัติศาสตร์ของไนกี้ที่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันกรีฑามาอย่างต่อเนื่อง

ด้านการออกแบบ EXP-X14 มาพร้อมหน้ารองเท้าแบบโปร่งแสงได้รับอิทธิพลจากรองเท้าวิ่งรุ่นไนกี้แอร์ซูมไดรฟ์ (เคยออกวางจำหน่ายช่วงปลายทศวรรษที่ 1990) บริเวณชั้นวัสดุทีพียูที่อยู่ตรงกลางของพื้นรองเท้าชั้นกลางนั้นทอดตัวจากปลายเท้าไปจนถึงส่วนส้นเท้านั้นได้รับอิทธิพลจากรองเท้าไนกี้ซูมเวเปอร์ฟลาย 4% ที่สวมใส่โดยนักกรีฑาที่เข้าร่วมกิจกรรม Breaking2

รองเท้าไนกี้ EXP-X14 มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทางแอพลิเคชั่น SNEAKER ในทวีปยุโรป และแอพลิเคชั่น SNKRS ในทวีปอเมริกาเหนือ โดยในประเทศไทย วางจำหน่ายในราคา 4,600 บาท ผ่านทางเว็บไซต์ Nike.com และร้านไนกี้ทั่วประเทศ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “EXP-X14” รองเท้าโมเดลไลฟ์สไตล์รุ่นล่าสุดจากไนกี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook