“ยูยะ โอซาโกะ” นักฟุตบอลที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดในญี่ปุ่น

“ยูยะ โอซาโกะ” นักฟุตบอลที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดในญี่ปุ่น

“ยูยะ โอซาโกะ” นักฟุตบอลที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดในญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลานี้ไม่ว่าใคร ก็ล้วนให้ความสนใจเรื่องการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียกัน โดยเวลานี้ที่ญี่ปุ่นกำลังตื่นเต้นกับผลงานของซามูไร บลู (Samurai Blue) ทั้งที่ก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่ม หลายฝ่ายยังตั้งข้อกังขาในทีมชุดนี้ แต่การเข้าสู่รอบสอง ทำให้ปลุกกระแสการเชียร์ทีมชาติญี่ปุ่นกลับมา และหนึ่งในนักเตะชุดนั้น มีคนที่แจ้งเกิดแบบสุดๆ นั่นคือ ยูยะ โอซาโกะ

ยูยะ โอซาโกะ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เจ้าของยูนิฟอร์มหมายเลข 15 ค้าแข้งอยู่กับทีมเอฟซี โคโลญจน์ ในบุนเดสลีก้า แจ้งเกิดแบบสุดๆ ด้วยผลงานการเล่นแบบท็อปฟอร์ม และเป็นผู้ทำประตูชัยพาทีมชาติญี่ปุ่นชนะทีมชาติโคลอมเบียในแมตช์แรกของการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ของทีมชาติญี่ปุ่นด้วยสกอร์ 2-1 สร้างความดีใจและตื่นตัวกับกระแสฟุตบอลโลกที่ญี่ปุ่นได้เป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ทีมชาติญี่ปุ่นมีผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไร แฟนบอลก็พากันตำหนิ อีกทั้งผลการสำรวจก็ชี้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่รู้จักชื่อนักเตะทีมชาติชุดนี้ด้วยซ้ำ

นอกจากจะช่วยทำประตูชัยทำให้คนญี่ปุ่นหันมาสนใจกับฟุตบอลโลกอีกครั้งแล้ว เขายังเป็นที่มาของวลีที่ฮิตเป็นพลุแตกแบบสุดๆ ในญี่ปุ่น ณ ตอนนี้ก็คือ 大迫、半端ないって (Osako, Hanpanaitte) หรือที่แปลเป็นไทย โอซาโกะ สุดยอดมากจริงๆ โดยตอนนี้ถ้าหากใครต้องการที่จะชมใคร หรือมีเรื่องสุดยอดอะไรทุกคนก็จะหันมาใช้คำว่า Hanpanai เพื่อให้ไม่ตกเทรนด์

ที่มาของประโยค Osako, Hanpanaitt เกิดจากผลงานของยูยะ โอซาโกะในสมัยเป็นนักเตะระดับมัธยมปลายที่โดดเด่นและมีทักษะสูงเกินคนในรุ่นเดียวกันอย่างเหลือเชื่อ จนทำให้นักเตะในทีมฝ่ายตรงข้ามที่แพ้ถึงกับโอดครวญว่า โอซาโกะ สุดยอด (เทพ) มากจริงๆ และในแมตช์ที่ทีมชาติญี่ปุ่นลงแข่งกับทีมชาติโคลอมเบียในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ก็มีกองเชียร์ทำป้ายสกรีนคำว่า Osako, Hanpanaitte มาเชียร์ในสนาม บวกกับผลงานอันสุดยอดของยูยะ โอซาโกะ ทำให้วลีนี้ดังเป็นพลุแตกในญี่ปุ่นอยู่ในตอนนี้นั่นเอง

ถ้าหากคุณมีเพื่อนเป็นชาวญี่ปุ่นแล้วละก็ อย่าลืมนำเรื่องนี้ไปบอกต่อนะครับ

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ยูยะ โอซาโกะ” นักฟุตบอลที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดในญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook