5 กุนซือทีมชาติ "แต่งตัวดี" จากศึกฟุตบอลโลก 2018

5 กุนซือทีมชาติ "แต่งตัวดี" จากศึกฟุตบอลโลก 2018

5 กุนซือทีมชาติ "แต่งตัวดี" จากศึกฟุตบอลโลก 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ในรอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย กำลังจะสิ้นสุดลง และหลังจากนี้จะเป็นของจริง ที่ไม่เปิดโอกาสให้ผู้แพ้ได้แก้ตัวอีกต่อไป เพราะความพ่ายแพ้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นั่นคือ การสั่งลาฟุตบอลโลก 2018 ทันที แล้วต้องกลับมาลุ้นกันใหม่ในรอบคัดเลือกเพื่อมุ่งสู่ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ต่อไป

ทั้งนี้ความน่าสนใจของฟุตบอลโลกหนนี้ ยังมีหลายสิ่งที่คนจำนวนมากลืมสังเกตไปก็คือ แฟชั่นของผู้จัดการทีมของแต่ละชาติที่ยืนสั่งการอยู่ข้างสนาม ในอดีตที่ผ่านมา การแต่งกายของผู้จัดการทีม มักจะแต่งกายด้วยเสื้อวอร์ม หรือเสื้อของสปอนเซอร์เป็นหลัก แต่ด้วยความที่กีฬาฟุตบอลเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ จึงเกิดการผนวกกันระหว่างโลกฟุตบอลเข้ากับโลกของแฟชั่น อีกทั้งการที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลจำนวนมากเคยเป็นอดีตนักฟุตบอลมาก่อน เลยมีการดูแลร่างกายของตัวเองดีเยี่ยม ทำให้ภาพลักษณ์ที่ออกมาจากการคุมทีมอยู่ข้างสนามยิ่งดูดีขึ้นตามลำดับ

และนี่คือ 5 ผู้จัดการทีมชาติที่ Sanook! Men มองว่า เป็นบุคคลที่แต่งตัวได้ดีประจำฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้

โยอาคิม เลิฟ (Joachim Löw -Germany)

lowGetty Imagesโยอัคคิม เลิฟ ไม่อาจพาลูกทีมป้องกันแชมป์โลกได้

หากว่ากันตามความเป็นจริงแล้ว การแต่งกายของ โยอาคิม เลิฟ ในฟุตบอลโลกหนนี้ ถือได้ว่าเป็นการแต่งกายที่ธรรมดามาก หากเทียบกับเมื่อครั้งที่เขาปรากฏตัวในฐานะบุนเดสเทรนเนอร์ หรือกุนซือทีมชาติเยอรมนี ในการทำศึกยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010, ยูโร 2012, ฟุตบอลโลก 2014 ที่เยอรมนีเป็นแชมป์โลก และยูโร 2016 โดยการแต่งกายใน 5 ทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านั้น เลิฟ มักจะแต่งกายลักษณะกึ่งทางการ เช่น การสวมแจ็คเก็ตสูท กางเกงสแลค รองเท้าหนัง รวมถึงบางครั้งก็มีผ้าพันคอให้เห็น

ส่วนการแต่งกายในฟุตบอลโลก 2018 หนนี้ เลิฟเปลี่ยนไป หันมาแต่งกายที่ดูลำลองมากขึ้น มีไอเท็มน้อยชิ้นเพียงแค่เสื้อยืดคอกลมสีเข้ม กางเกงสแลค และรองเท้าผ้าใบ อย่างไรก็ตาม ในฟุตบอลโลก 2018 หนนี้ เราจะได้เห็นการแต่งกายของเลิฟ เพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น เพราะล่าสุดทีมชาติเยอรมนี โบกมือลาหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์โลกเรียบร้อยแล้ว หลังพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติเกาหลีใต้ 2-0 

อาลิยู ซิสเซ่ (Aliou Cissé -Senegal)

cisseGetty Imagesอาลิยู ซิสเซ่ หัวหน้าทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติเซเนกัล

อดีตกองกลางของสโมสรปอร์ทสมัธ ที่ผันตัวมาคุมทีมชาติเซเนกัล ประเทศบ้านเกิด ซึ่งจวบจนถึงขณะนี้ เซเนกัลมี 4 คะแนน เท่ากับทีมชาติญี่ปุ่น และกำลังมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย นั่นจึงทำให้เรายังมีโอกาสได้เห็นการแต่งกายของซิสเซ่ มากพอสมควร โดยการแต่งกายของเทรนเนอร์ทีมชาติเซเนกัล จะเลือกแจ็คเก็ตสูทสีดำที่พอดีตัว ตัดกับเสื้อเชิ้ตสีขาว ส่วนรองเท้าเลือกเป็นรองเท้าหนังสีดำที่ดูเป็นทางการ

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อผลฟุตบอลโลกกลุ่มเอชนัดสุดท้ายออกมา เซเนกัล เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับโคลอมเบีย 0-1 จึงทำให้สถานการณ์ของกลุ่มเอช ญี่ปุ่นและเซเนกัล มีแต้มเท่ากัน ทำให้ต้องดูที่ผลต่างประตูได้-เสีย ซึ่งทั้งสองทีมมีผลต่างที่ 0 ประตูเท่ากัน ตามกฎของฟีฟ่า จะต้องมาเทียบกันว่า ทีมใดทำประตูได้มากกว่า ผลออกมาว่า ทั้งญี่ปุ่นและเซเนกัล ก็ยิงได้ 4 ลูกเท่ากันอีก เลยต้องตัดสินชี้ขาดด้วยคะแนนแฟร์เพลย์ ซึ่งญี่ปุ่นทำได้ดีกว่า เป็นเหตุให้เซเนกัลตกรอบแรก

ในภาพรวมแม้ลุคการแต่งกายของซิสเซ่จะดูมาตรฐานการแต่งกายทั่วไป แต่เพราะด้วยรูปร่างผอม จึงทำให้การแต่งกายดูสูงโปร่ง นอกเหนือจากนี้ทรงผมเดรดล็อกก็ยังดูเข้ากับเจ้าตัว ยิ่งส่งเสริมให้ซิสเซ่เป็นกุนซือที่มีการแต่งกายโดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่งในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ทีเดียว

แอร์กเว่ เรอนาร์ (Hervé Renard -Morocco)

757274Getty Imagesดูเผินๆ นึกว่าเจมี่ แลนนิสเตอร์ ตัวละครจาก Game of Thrones

เรอนาร์ เป็นชาวฝรั่งเศส ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาคุมทีมชาติโมร็อกโก แม้ตลอดสามเกมของโมร็อกโกจะไม่ประสบความสำเร็จ เก็บได้เพียง 1 คะแนนก็จริง แต่ในแง่การแต่งกายแล้ว แอร์กเว่ เรอนาร์ นับได้ว่า เป็นที่จดจำในมุมของแฟนบอลมากทีเดียว

เนื่องจากเรอนาร์ เลือกไอเท็มการแต่งตัวที่น้อยชิ้นมากๆ มีแค่เสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีดำ และรองเท้าสนีกเกอร์สีดำปิดท้าย แต่ความน้อยชิ้นเหล่านี้ ก็สามารถกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เป็นที่จดจำ และเป็นหนึ่งในการแต่งกายที่สามารถเลียนแบบได้ง่ายมากๆ

ซลัตโก้ ดาลิช (Zlatko Dalic -Croatia)

dalicGetty Imagesดาลิช ขณะยืนสั่งการลูกทีมในนัดที่เอาชนะไนจีเรีย

ทีมชาติโครเอเชียของดาลิช มาพร้อมกับฟอร์มการเล่นที่ไม่ธรรมดา สามารถไล่ถล่มทีมใหญ่อย่างอาร์เจนติน่า ที่มีลิโอเนล เมสซี่ กระเจิง 3-0 ผงาดคว้าแชมป์กลุ่มไปด้วยการเก็บ 9 แต้มเต็ม ขณะเดียวกันในด้านการแต่งกายของผู้จัดการทีม ก็สมควรได้คะแนนเหมือนกัน

ดาลิช เลือกแต่งกายด้วยเสื้อจัมเปอร์คอวีสีเข้ม ทับเสื้อด้านในที่เป็นเสื้อเชิ้ตสีขาวผูกไท สแลคสีเข้ม โดยมีรองเท้าสีน้ำตาล ที่ช่วยปรับลุคการแต่งกายให้ดูเข้ากัน ซึ่งว่าไปแล้ว การแต่งกายของดาลิช ดูจะมีความคล้ายคลึงกับเป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีเดียว

แกเร็ธ เซาธ์เกต (Gareth Southgate -England)

garethsoutgateGetty Imagesแกเร็ธ เซาธ์เกต กับลีลาสะใจพาลูกทีมเอาชนะตูนิเซียได้สำเร็จ

จากอดีตกุนซือขัดตาทัพแทนที่แซม อัลลาร์ไดซ์ ที่มีกรณีอื้อฉาวจากการตกเป็นข่าวรับเงินใต้โต๊ะ จนต้องกระเด็นตกเก้าอี้ แล้วเป็นแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี มารับงานแทน กระทั่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมถาวรภายหลัง กลายเป็นว่า ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เซาธ์เกตกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ซึ่งไม่ใช่ในแง่ฟุตบอล แต่เป็นเรื่องการแต่งกาย

เซาธ์เกต เลือกหยิบเอาเสื้อเชิ้ตสีฟ้า จับคู่กับเนกไทสีน้ำเงินตัดกับสีขาวและสีแดง พร้อมเสริมลุคให้ดูเป็นอังกฤษสไตล์ ด้วยการเลือกเสื้อกั๊กมาใส่ทับเสื้อเชิ้ตอีกชั้นหนึ่ง และการที่เซาธ์เกตเลือกไว้เคราบนใบหน้า ทำให้องค์ประกอบบนร่างกายทั้งหมดล้วนน่าดู น่ามอง ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook