"โทชิโอะ ซาเอกิ" เจ้าพ่อภาพเขียนอีโรติกแห่งญี่ปุ่น

"โทชิโอะ ซาเอกิ" เจ้าพ่อภาพเขียนอีโรติกแห่งญี่ปุ่น

"โทชิโอะ ซาเอกิ" เจ้าพ่อภาพเขียนอีโรติกแห่งญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นี่คือทางของผม ปล่อยให้คนอื่นวาดดอกไม้ซึ่งกำลังบานสวยงามด้านหลังเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามน่าดู ผมพยายามที่จะวาดภาพดอกไม้ที่สดใสซึ่งความจริงแล้วบางครั้งจะมีบางดอกที่ซ่อนอยู่งอกขึ้นมาในความฝันที่ไร้ยางอายและผิดศีลธรรม”

โทชิโอะ ซาเอกิ (Toshio Saeki) เกิดในปี พ.ศ. 2488 ในเมืองมิยาซากิ แต่มาใช้ชีวิตจนถึงวัยรุ่นที่โอซากา แล้วย้ายไปอยู่โตเกียวตอนอายุ 24 ปี เขาเป็นคนมีพรสวรรค์ในการวาดภาพ และภาพที่ชอบวาดจะเป็นภาพแนวอีโรติกเมื่อพูดถึงงานภาพวาดแนวอีโรติก หลายคนคงนึกถึงงานในแนวเซ็กซี่ เสื้อผ้าน้อยชิ้น เห็นเนินอก เห็นร่องก้นของผู้หญิง เห็นซิกแพ็กของผู้ชาย วาบหวิวดูแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศขึ้นมา แต่งานของซาเอกิกลับไม่ยั่วยุอารมณ์ทางเพศแม้แต่น้อยกลับออกไปทางสยองขวัญสั่นประสาทมากกว่า โดยเนื้อเรื่องในภาพจะเป็นคนมีเซ็กซ์กับภูตผีญี่ปุ่น ไม่ว่าจะหญิงสาวกับปิศาจผู้ชาย หรือผู้ชายกับผีสาวในตำนาน 

ด้วยลายเส้นที่เรียบง่ายของซาเอกิ รวมถึงมุกตลกแบบโหดร้ายสยองขวัญปนกับภาพเปลือยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนชื่นชอบในผลงานของเขา ภาพของเขาแฝงไว้ด้วยการกระตุ้นการยั่วยุซึ่งมาจากความเชื่อเรื่องข้อห้ามทางเพศต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงความรักและความปรารถนาที่มีอยู่ภายในตัว 

“ผมอธิบายตัวตนของผมในภาพ ซึ่งไม่สามารถบรรยายภาพเหล่านั้นออกมาเป็นตัวหนังสือได้” งานภาพวาดของซาเอกินั้นให้แรงบันดาลใจทางศิลปะและให้มุมมองใหม่เกี่ยวกับเรื่องเพศของชาวญี่ปุ่น จนในช่วงปี 2503 เขาได้รับฉายาว่าเป็น The Godfather of Japanese Erotica (เจ้าพ่อแห่งวงการอีโรติกของญี่ปุ่น) เลยทีเดียว

ซาเอกิยังคงได้รับการยกย่องจากนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดนิทรรศการในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในหลายประเทศทั่วโลกเช่นอังกฤษ ฝรั่งเศส อิสราเอล อเมริกา แคนาดา ฮ่องกงและไต้หวัน

โทชิโอะ ซาเอกิ (Toshio Saeki) ผู้ได้รับฉายาว่าเป็น ‘The Godfather of Japanese Erotica’ (เจ้าพ่อแห่งวงการอีโรติกของญี่ปุ่น)
 
เรื่อง : mars
ภาพ : internet

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "โทชิโอะ ซาเอกิ" เจ้าพ่อภาพเขียนอีโรติกแห่งญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook