เปิดปมฝังใจ คิว วงฟลัวร์ สอบตกซ้ำชั้นสองปี โดนตราหน้า "โง่"

เปิดปมฝังใจ คิว วงฟลัวร์ สอบตกซ้ำชั้นสองปี โดนตราหน้า "โง่"

เปิดปมฝังใจ คิว วงฟลัวร์ สอบตกซ้ำชั้นสองปี โดนตราหน้า "โง่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะประสบความสำเร็จในวงการเพลง มันไม่ง่าย คิว วงฟลัวร์ มีปมเรียนไม่เก่งสอบตกซ้ำชั้น จนเสียความมั่นใจก่อนพบพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงจึงมุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จ

เป็นปมฝังใจตั้งแต่เด็ก ที่ต้องโดนด่าว่า "โง่" สำหรับนักร้องหนุ่มที่มีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์อย่าง สุวีระ บุญรอด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ คิว วงฟลัวร์ ที่ล่าสุดเปิดใจในชีวิตผ่านรายการ The Hidden Songs ว่าเขาไม่สามารถทำตามเส้นทางที่พ่อแม่วางไว้ให้เมื่อตอนเด็ก เนื่องจากพ่อแม่อยากให้เข้าโรงเรียนดีๆ เรียนหนังสือเก่ง แต่กลับทำไม่ได้จนสอบตกต้องเรียนซ้ำชั้นถึง 2 ครั้ง โดนทุกคนหาว่าโง่ ครูก็เพ่งเล็งและเพื่อนก็คอยแกล้ง จึงถอดใจกับการเรียน ภายหลังกลับพบว่าตัวเองมีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง จนประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นศิลปินเพลงที่มีชื่อเสียง

“จริงๆ เรื่องที่เป็นปมมาพูดคุยวันนี้ เราอยู่ในวัยที่ผ่านมันมาแล้ว จึงมองเป็นเรื่องตลกที่สามารถเล่าให้คนอื่นฟังได้ว่า เออ...เคยเรียนซ้ำชั้นมาตั้งสองปีนะ หรือตอนเรียนได้เกรดศูนย์หมดเลย แต่ตอนที่ยังเป็นเด็กอยู่มันไม่ขำไง  คิดแต่ว่าทำไมโชคร้ายต้องเกิดมาเจออะไรแบบนี้ ต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้มีแต่คนตราหน้าว่าเป็นคนโง่ แต่พอโตขึ้นมาได้พบว่าเราทำอย่างอื่นได้ดี ชีวิตก็ประสบความสำเร็จเหมือนกัน ถึงจะไม่ได้เรื่องของวิชาการ ถึงจะเรียนไม่จบปริญญา ทุกวันนี้จะบวกเลขยังต้องนับนิ้วอยู่เลย (หัวเราะ) การคุยในรายการวันนี้รู้สึกสบายใจที่ได้มาคุยกับพี่ๆ เพื่อนๆ แบบไม่มีฟอร์ม ประหนึ่งเหมือนเข้าคลินิค การได้เล่าเรื่องราวในอดีต เหมือนเอาของเสียในร่างกายออกไป  ได้คำแนะนำจากคุณหมอทำให้รู้ว่าไอ้ที่คนอื่นหาว่าเราโง่ จริงๆ แล้วมันเป็นโรคชนิดหนึ่ง ที่รักษาไม่ได้แต่มีหนทางแก้ไข ซึ่งถ้าทุกคนเข้าใจอย่างถูกต้องก็จะไม่มีใครถูกหาว่าโง่อย่างที่ผมโดนมากับตัว ผมไม่อายที่เอาปมนี้มาเปิดเผย เพราะเชื่อว่าถ้าชีวิตของเรามันเป็นประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ อย่างน้อยสักคนหนึ่งที่ได้ดูรายการนี้แล้วเอาไปต่อยอดกับครอบครัวของเขา ก็นับว่าดีแล้วครับ”

งานนี้พิธีกร นิ้วกลม เสริมว่า “ไม่มีใครสมควรที่จะโดนด่าว่า โง่ เพราะความเก่งของคนเราในโลกนี้มีเยอะมาก คนเราชอบเอาปลาไปปีนต้นไม้แข่งกับลิง ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดของคนเป็นพ่อเป็นแม่คือ หาให้เจอว่าลูกตัวเองเป็นปลาหรือเป็นลิงหรือสิ่งอื่นใดก็แล้วแต่ ดังนั้นอย่าไปฝืนธรรมชาติของลูก ผมเชื่อว่าวันใดที่ปลาได้ลงไปอยู่ในน้ำ เค้าก็จะว่ายน้ำได้อย่างมีความสุขและสวยงาม”  

ติดตามชมรายการ The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ กับเรื่องราวของ คิว วงฟลัวร์ จากที่โดนด่าว่าโง่มาตั้งแต่เด็ก จนเจอจุดเปลี่ยนของชีวิตที่ทำให้หลุดพ้นจากคำว่าโง่มาได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายนนี้ เวลา 20.00 น. ทางไลน์ทีวี

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดปมฝังใจ คิว วงฟลัวร์ สอบตกซ้ำชั้นสองปี โดนตราหน้า "โง่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook