Nike Air Zoom Pegasus 35 ยกระดับการวิ่งด้วยเทคโนโลยีใหม่

Nike Air Zoom Pegasus 35 ยกระดับการวิ่งด้วยเทคโนโลยีใหม่

Nike Air Zoom Pegasus 35 ยกระดับการวิ่งด้วยเทคโนโลยีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลองครบรอบ 35 ปีของรองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัส (Pegasus) ด้วยการยกระดับเทคโนโลยีใหม่และปรับแต่งรองเท้าให้เหมาะสมกับผู้สวมใส่ให้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น

Nike Air Zoom Pegasus 35 เหมาะสำหรับนักวิ่งระดับมือสมัครเล่นไปจนถึงนักวิ่งระยะไกลระดับโลก โดยนักออกแบบของไนกี้ได้ปรับปรุงรองเท้ารุ่นดังกล่าวตามข้อคิดเห็นของนักกีฬาชั้นนำ (รวมถึงความเห็นของ โม ฟาราห์ นักวิ่งระยะไกลชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบรองเท้าวิ่งตระกูลนี้) ผ่านการปรับปรุงองค์ประกอบต่างๆ ของรองเท้า และการรักษาไว้ซึ่งจุดเด่นหรือเอกลักษณ์บางประการ

เอกลักษณ์เดิมที่แฟนๆ คุ้นเคย อย่าง กระบวนการตัดเย็บหน้ารองเท้าที่ใช้ผ้าตาข่ายเป็นวัสดุหลัก ส่วนกลางของพื้นรองเท้าประกอบขึ้นจากนวัตกรรมไนกี้ ซูม แอร์ (Nike Zoom Air) และโฟมคุชลอน (Cushlon Foam) ยังคงไว้ตามเดิม

ส่วนคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ได้แก่ ลิ้นรองเท้าได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีรูปทรงรับกับเท้ายิ่งขึ้น ช่วยให้การถอดหรือสวมใส่สะดวกกว่าเดิมขยับตำแหน่งรูร้อยเชือกรองเท้ารูสุดท้ายเพื่อให้หน้ารองเท้ามีพื้นที่มากขึ้น และทำให้เท้าของ ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวได้โดยสะดวก

ขอบช่องสวมใส่รองเท้าได้รับการปรับให้อยู่ต่ำกว่าตำแหน่งของตาตุ่ม ช่วยให้สวมใส่ได้สบายขึ้น จากข้อคิดเห็นของนักวิ่งมืออาชีพอย่างโม ฟาราห์ (Mo Farah) บริเวณที่รองรับส้นเท้าถูกปรับเพื่อช่วยให้การสัมผัสพื้นขณะสวมใส่ได้ดีขึ้น (ตัวรองเท้าได้รับการออกแบบที่ดูทันสมัยและปราดเปรียว)

ถุงลมไนกี้ ซูม แอร์แบ็ค (Nike Zoom Airbag) ถูกพัฒนาเป็นชิ้นเดียวตลอดพื้นรองเท้า ได้รับการพัฒนาจากรองเท้าไนกี้ ซูม เวเปอร์ฟลาย 4% (Nike Zoom Vaporfly 4%) โดยนักออกแบบได้ผสานถุงลม 2 ชิ้นซึ่งเป็นแบบที่ใช้ในรองเท้าวิ่งตระกูลเพกาซัสรุ่นก่อนหน้าให้เป็นถุงลมเดียวและมีรูปทรงคล้ายกับแผ่นพื้นคาร์บอนไฟเบอร์ทรงโค้งของรองเท้าไนกี้ ซูม เวเปอร์ฟลาย 4% โดยรูปทรงใหม่ของถุงลมนี้ช่วยตอบสนองต่อการวิ่งได้ดีขึ้น มีความยืดหยุ่นสูงและช่วยเรื่องแรงส่งระหว่างวิ่งได้ดีกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook