อยากเข้ายิมแต่ต้องเดินทางไกล เราจะออกกำลังกายระหว่างการเดินทางได้อย่างไร

อยากเข้ายิมแต่ต้องเดินทางไกล เราจะออกกำลังกายระหว่างการเดินทางได้อย่างไร

อยากเข้ายิมแต่ต้องเดินทางไกล เราจะออกกำลังกายระหว่างการเดินทางได้อย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่มีใจรักในการออกกำลังกาย แต่บางครั้งก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นภาระงานที่บังคับให้เราต้องออกเดินทาง หรือแม้แต่การท่องเที่ยวก็ตาม แล้วแบบนี้คนที่อยากออกกำลังกายอย่างเรา จะผสมผสานชีวิตในช่วงนั้นอย่างไร ให้ร่างกายของเรายังฟิตปั๋งโดยที่การเดินทางก็ยังคงราบรื่นไม่เปลี่ยนแปลง

ดูจากสิ่งแวดล้อมรอบด้าน

menridingiStockphoto

ในบางครั้งเราอาจจำต้องการไหวพริบและการเป็นคนช่างสังเกตสังกาสักหน่อย ถ้าหากจุดหมายปลายทางของคุณระหว่างการท่องเที่ยวหรือการทำงาน ผู้คนท้องถิ่นจำนวนมากเลือกการสัญจรด้วยจักรยาน ให้เราลองมองหาร้านให้เช่าจักรยาน เพื่อเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (Cardio) 

พร้อมกันนี้หากสถานที่ทำงานหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเดินทางเป็นจุดหมายปลายทางนั้นเป็นพื้นที่เปิด มีทางเท้า มีสวนสาธารณะ ก็อาจใช้โอกาสนี้วิ่งจ็อกกิงได้เช่นกัน หรือถ้าหากโรงแรมของเรามีหลายชั้น ก็สามารถใช้พื้นที่บันไดหนีไฟวิ่งออกกำลังกาย แต่สิ่งนี้ต้องไม่ลืมว่า การใช้พื้นที่ในส่วนบันไดหนีไฟ โดยปกติแล้วจะมีสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน หายใจลำบาก อีกทั้งในระหว่างที่วิ่งจะต้องระวังเรื่องขาพลิก ขาแพลง ล้มตกบันไดมากเป็นพิเศษ เพราะพื้นที่บันไดหนีไฟอาจมีคนช่วยเหลือเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้น้อยมาก

ใช้เท้าในการเดินทาง

walkingiStockphoto

ในระหว่างการท่องเที่ยวหรือการเดินทาง ถ้าหากเราไม่มีทั้งจักรยานให้เช่า หรือไม่สะดวกที่จะวิ่งออกกำลังกายบนบันไดหนีไฟ ก็ยังมีอีกทางเลือกหนึ่ง ก็คือ ใช้สองเท้าที่เรามีอยู่เป็นพาหนะหลักของการเดินทาง เพราะการเดินเป็นระยะทางไกลๆ ก็ถือเป็นการเผาผลาญแคลอรีได้อย่างดีอีกประการหนึ่ง

การเดินทางด้วยเท้ายังมีข้อดีอีกนานัปการ เช่น ถ้าหากเราเดินทางไปยังต่างประเทศ การเดินเท้าจะช่วยให้เราประหยัดค่าแท็กซี่ หรือค่ารถไฟ อีกทั้งการเดินเท้าก็จะทำให้เราได้รับชมบรรยากาศของเมือง ได้ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม และช่วยให้เราซึมซับการท่องเที่ยวได้มากกว่าการเดินทางด้วยพาหนะอื่นเป็นไหนๆ 

ห้องพักในโรงแรมก็เป็นยิมขนาดย่อมๆ ได้

นอกเหนือจากการออกกำลังกายด้วยวิธีการอื่นๆ แล้ว ห้องพักที่เราอาศัยในระหว่างการท่องเที่ยวหรือการทำงาน ก็สามารถเป็นยิมขนาดย่อมๆ ได้เช่นกัน โดยเราอาจเลือกการออกกำลังกายที่มีความเหมาะสมกับขนาดห้อง เช่น การทำท่าแพลงก์ (Plank), ดันพื้น (Push Up), สควอท (Squat), ท่าพุ่งหลัง (burpees) รวมถึงการใช้เก้าอี้มาช่วยออกกำลังกายท่า Bench Dips ก็ยังได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook