ไขความลับ โดม ปกรณ์ ลัม ดูแลตัวเองยังไง ในวัยใกล้เลข 4

ไขความลับ โดม ปกรณ์ ลัม ดูแลตัวเองยังไง ในวัยใกล้เลข 4

ไขความลับ โดม ปกรณ์ ลัม ดูแลตัวเองยังไง ในวัยใกล้เลข 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นผู้ชายอีกหนึ่งคนที่ดูดีมาตั้งแต่สมัยยังวัยรุ่น จนได้ฉายา “หล่อขั้นเทพ” นักร้องคนนี้ดูแลตัวเองยังไงในวัย 38 ปี วันนี้ Sanook! Men มีเคล็ดลับมาบอก

เมื่ออายุเข้าใกล้เลข 4 อะไรๆ ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ อย่างหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม ที่เคยกินอาหารแบบตามใจตัวเอง ปัจจุบันก็ต้องปรับตัวเองเข้าสู่โหมดคิดก่อนกิน จะกินอะไรก็ต้องเลือก เน้นอาหารที่มีประโยชน์ ผักและผลไม้ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ นอกจากนี้เขามีเคล็ดลับอีกหนึ่งอย่าง คือ จะไม่ทานข้าวในมื้อเย็น แต่เลือกเป็นอาหารเบาๆ เช่น ปลานึ่ง สลัดผัก เกาเหลา แทน

ด้านการดูแลผิวให้แลดูสดใสอ่อนกว่าวัย โดม บอกว่า ตัวเขาเองก็ทาครีมบำรุงปกติ ไม่ได้ดูแลมากพิเศษแบบที่หลายคนคิด ยิ่งตอนนี้เขาเล่นกีฬากลางแจ้ง แต่ผิวก็ไม่ได้เสียมาก เพราะเขาเน้นดูแลตัวเองจากภายในเป็นหลัก เพราะถึงแม้ตอนนี้จะมีกระขึ้นบ้างเล็กๆ  แต่หนุ่มคนนี้ก็มองว่าไม่มีปัญหา

สำหรับการออกกำลังกาย เมื่ออายุเยอะขึ้น โดม เข้มงวดกับการออกกำลังกายมากขึ้น เช่น ตอนเช้าต้องออกกำลังกาย ฝึกวินัยให้กับตัวเอง วันว่างก็ไปปั่นจักรยานอย่างที่เคยเป็นแต่จะเพิ่มการวิ่งเข้ามาในชีวิต

“การวิ่งผมมองว่า เป็นการทำสมาธิอย่างหนึ่ง เราต้องควบคุมอารมณ์ เพราะมีผลต่อระยะการวิ่ง เป็นการอยู่กับตัวเอง เพราะแต่ละก้าวแต่ละจังหวะต้องใช้สมาธิ บางครั้งผมก็ได้ไอเดียจากการวิ่งเหมือนกัน ที่สำคัญมันง่ายมาก”

หนุ่มๆ คนไหน อยากดูดี ไม่ต้องอายุเข้าเลข 4 ก็ได้ ลองเริ่มต้นออกกำลังกายด้วยการวิ่งก็ดีไม่น้อย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ไขความลับ โดม ปกรณ์ ลัม ดูแลตัวเองยังไง ในวัยใกล้เลข 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook