10 อันดับนาฬิกาหรู ประจำปี 2017

10 อันดับนาฬิกาหรู ประจำปี 2017

10 อันดับนาฬิกาหรู ประจำปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้นาฬิกาหรูกำลังเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจไปทั่ว เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว Tonkit 360 จะขอพาคุณผู้อ่านไปพบกับนาฬิกาหรูที่ถูกจัดให้เป็นท้อปแบรนด์ 10 อันดับแรกของโลกประจำปี 2017 กัน ซึ่งการจัดอันดับจากเว็บไซต์ groomandstyle.com โดยการคัดเลือกนาฬิกาหรู โดยดูที่ แบรนด์, คุณภาพการผลิต, องค์ประกอบของตัวเรือน, การออกแบบตัวเรือนที่มีความยากง่ายเพียงใด และ ราคา ซึ่งการจัดอันดับนี้จะเรียงลำดับจาก 10 ไปจนถึงอันดับที่ 1

ส่วนแบรนด์ Richard Mille (ริชาร์ด มิลล์) ที่ไม่ติดอยู่ในการจัดอันดับนี้นั้นไม่ต้องแปลกใจ เพราะการจัดอันดับนาฬิกา นั้นจะดูที่ความยาวนานของแบรนด์เป็นหลัก และตามมาด้วยการออกแบบที่ไม่ใช่แค่ใช้วัสดุที่แพงและทำการตลาดโดยมีเซเลบริตี้ชื่อดังสวมใส่อย่างเดียว สำหรับ แบรนด์ ริชาร์ด มิลล์นั้นไม่เป็นที่นิยมในหมู่นักสะสมนาฬิกาเท่าใดนัก เพราะเป็นแบรนด์ที่เพิ่งก่อตั้งในปี 1999

โดยมีจุดเด่นที่รูปลักษณ์ในแนว Avant Garde ให้มีความสมัยนิยม และใช้วัสดุตัวเรือนที่เมื่อแยกชิ้นแล้วเรียกได้ว่าเป็นวัสดุเกรดเอ ซึ่งการก่อตั้งแบรนด์นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ ตามชื่อเจ้าของนั้นเป็นการก่อตั้งนาฬิการุ่นใหม่ร่วมกันกับ บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาเก่าแก่อย่าง โอเดอมาร์ ปิเกต์ บริษัทผลิตนาฬิกาที่เไม่เคยขายหุ้นให้ใคร

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วเหล่านักสะสม เอาเงินที่จะซื้อ ริชาร์ด มิลล์ หนึ่งเรือนไปซื้อ ออเดอมาณ์ ปิเก้ต ที่ติดอยู่ในลิสต์ นาฬิกาหรูประจำปี 2017 ดีกว่าไหม เพราะนักสะสมนาฬิกาไม่ได้มองว่านาฬิกาเป็นเรื่องของความอวดรวย แต่พวกเขามองว่านี่คืองานศิลปะที่สืบทอดกันมาเป็นร้อยปี

10. TAG Heuer Men’s Kirium F1

 

แทค ฮอยเออร์ นาฬิกาที่ถือว่าเป็นการออกแบบในรูปลักษณ์ของ Techniques d’Avant-Garde อันเป็นที่มาของ TAG ซึ่งหมายถึงเทคนิคสมัยใหม่ ที่ฉีกกฎจากนาฬิกาข้อมือในอดีต ส่วน Heuer (ฮอยเออร์) นั้นเป็นชื่อของผู้ก่อตั้งในปี 1860 ที่มีชื่อว่า มิสเตอร์ เอดูอาร์ด ฮอยเออร์ สำหรับ แทค ฮอยเออร์ รุ่น Kirium F1 นั้นนับเป็นการสร้างงานศิลปะบนข้อมือที่ดีที่สุดของ แทค ฮอยเออร์อีกครั้งในรอบศตวรรษ

9. Jaeger – Lecoultre Master Ultra Thin Moon 39

นาฬิกาสัญชาติสวิสที่เพิ่งมาเปิดร้านให้นักสะสมในเมืองไทยได้จับจองเป็นเจ้าของไปเมื่อปี 2559 กับแบรนด์ออกเสียงยากนิดๆว่า “เยเกอร์ เลอคูลทร์” สำหรับรุ่น Master Ultra Thin Moon 39 นั้นทางผู้ผลิตบอกว่าเป็นรุ่นที่ เหมาะสมกับคุณผู้ชายที่มีความชื่นชอบความเรียบแต่โก้ และ ใส่ได้ในทุกงานสำคัญ

8. Ulysse Nardin Maxi Marine Diver Chronometer

นาฬิกาแบรนด์นี้ออกเสียงว่า “ยูลิส นาร์แดง” เป็นนาฬิกาที่ผู้ผลิตก็คือ “ยูลิส นาร์แดง” ก่อตั้งในปี 1846 เป็นนาฬิกาที่สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน สำหรับรุ่น Marine Diver Chronometer ชื่อก็บอกอยู่แล้วเหมาะสำหรับชายหนุ่มที่ชื่นชอบท้องทะเล แต่คาดว่าชายหนุ่มคนนั้นต้องมีเรือยอร์ชส่วนตัวเอาไว้ด้วย

7. Girard – Perregaux Vintage 1945

จีราร์ด-แปร์โก้ เป็นอีกหนึ่งนาฬิกาแบรนด์หรูที่ติดอันดับทุกครั้งที่มีการจัดในแต่ละปี นาฬิกาสัญชาติสวิส ที่ก่อตั้งในปี 1856 สำหรับรุ่น Vintage 7945 นั้นเป็นรุ่นที่เรียกว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง สำหรับนักสะสมนาฬิกา ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ถูกออกแบบมาให้เรียบหรู และเป็นดีไซน์ที่เหนือกาลเวลา

6. Audemars Piguet Royal Oak

โอเดอมาร์ ปิเกต์ นาฬิกาอีกหนึ่งแบรนด์ สัญชาติสวิส ที่ยังคงรักษาขนบนาฬิกาแบบสวิสแท้ไว้อย่างเหนียวแน่นและไม่เคยขายหุ้นให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่หน้าไหนนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1875 สำหรับรุ่น Royal Oak นั้นประกอบขึ้นจากวัสดุคุณภาพ และ ทุกชิ้นส่วนถูกผลิตขึ้นที่ โอเดอมาร์ ปิเกต์ เท่านั้นเหนืออื่นใดคืองานของ โอเดอมาร์ ปิเกต์ เรือนนี้คืองานแฮนด์เมค ที่หาได้ยากแล้วในปัจจุบัน

5. Vacheron Constantin Parrimony 85180

วาเชอรอง คอนสแตนติน เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติสวิส ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก ก่อตั้งในปี 1755 มีคติของการผลิตนาฬิกาว่า “ทำให้ดีกว่าถ้าเป็นไปได้ และ มันเป็นไปได้เสมอ” ว้าวว นอกจากตัวเรือนจะเรียบโก้แล้ว ยังเป็นนาฬิกาที่ เหล่านักสะสมอย่างเป็นเจ้าของกันจนตัวสั่น และด้วยเหตุนี้ทำให้ วาเชอรอง คอนสแตนติน รุ่นนี้คือการสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง เพราะความสวย ความแพง และการออกแบบ

4. Rolex Yactch – Master II

ถ้าโรเล็กซ์ ไม่ติดอันดับในการจัดแบรนด์นาฬิกาข้อมือหรูก็ดูจะไม่ใช่การจัดอันดับอย่างแท้จริง สำหรับโรเล็กซ์ รุ่นยอร์ช มาสเตอร์ II คงไม่ต้องเจียรไนย ความหรู เพราะแค่ใส่อยู่บนข้อมือ ใครๆก็อยากมาคุยกับคุณแล้ว (แต่นั่นหมายถึงของแท้ ไม่ใช่ของ Mirror นะ)

3. Blancpain Le Brassus Minute Repeater Carousel 0235-3631-55B

บลองซ์แปง เลอ บราซูส์ นาฬิกาหรูชื่อเรียกยาก และ ชื่อรุ่นยาวมาก เป็นอีกหนึ่งผลงานของ บลองซ์แปง ผู้ผลิตนาฬิกาที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน นิยามของผู้เป็นเจ้าของนาฬิการุ่นนี้คือ ฉลาดเลือก รวยและเป็นสุภาพบุรุษ

2. Patek Philippe & Co. 5078R-001

ปาเต๊ะ ฟิลลิป แบรนด์หรูที่เหล่านักสะสมกระเป๋าหนักต้องไปให้ถึง สำหรับรุ่นนี้ มีความพิเศษตรงที่หน้าปัดสีขาว เข้ากันได้ดีกับตัวเรือนสี Rose Gold มาพร้อมกับสายหนังสีน้ำตาล ส่วนราคานั้นลองไปสืบค้นกันดู เพราะคุณต้องกระเป๋าหนักแบบหนักจริงๆ

1. Cartier 18k Rose Gold & Diamond

คาร์เทียร์ ถูกจัดให้เป็นแบรนด์หรูประจำปี 2017 กับรุ่น 18k Rose Gold. ถูกจัดให้เป็นอันดับหนึ่งด้วยเหตุผลว่า เรียบแต่หรู และดูแพงอยู่ตลอดเวลา และใครที่สวมใส่เรือนนี้บนข้อมือ ก็บอกถึงรสนิยม และ สถานะทางสังคมได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook