ส่องเซเลบ เจ้าของนาฬิกาแบรนด์หรู Richard Mille

ส่องเซเลบ เจ้าของนาฬิกาแบรนด์หรู Richard Mille

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันหนาหู สำหรับการสวมใส่นาฬิกาแบรนด์หรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ในวันประชุมคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 5" ซึ่งเจ้าตัวยืนยันมีหลักฐานชัดเจนที่จะชี้แจงให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าแต่ นาฬิกาแบรนด์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และคนดังคนไหนเป็นเจ้าของกันบ้างมาดูกัน

ริชาร์ด มิลล์ ถูกคิดค้นและผลิตครั้งแรกที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในปี ค.ศ. 2001 โดย มิสเตอร์ริชาร์ด มิลล์ เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ ด้วยความชื่นชอบและหลงใหลในความเร็วและสมรรถนะของรถฟอร์มูล่าวัน เขาจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนา นาฬิกาให้สมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งความเที่ยงตรงแม่นยำและความทนทาน โดยนำวัสดุแห่งอนาคตมาประยุกต์ใช้ผ่านเทคโนโลยีที่สุดล้ำสมัยในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ทำให้นาฬิกาเปี่ยมด้วยสมรรถนะขั้นสูงสุด

นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นาฬิกามาจากการดีไซน์ตัวถังและเครื่องยนต์ของรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน ซึ่งเป้าหมายของ ริชาร์ด มิลล์ คือ การสร้างสรรค์สุดยอดเรือนเวลาที่ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา อีกทั้งต้องบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงไร้ที่ติ เพื่อศักยภาพสูงสุดในการทำงานที่ทนทานต่อแรงกระแทกและสภาวะแวดล้อมอันเลวร้าย

นอกจากนี้ ในกระบวนการประกอบชิ้นส่วนของนาฬิกาแต่ละชิ้นเข้าด้วยกันนั้น เป็นงานที่ละเอียดอ่อนและประณีตมาก ถึงแม้ว่ากระบวนการผลิตจะดำเนินมาจนเกือบสมบูรณ์แบบแล้วถึง 99% ก็ตาม แต่หากพบว่ามีชิ้นส่วนใดเพียงส่วนหนึ่งที่ผิดพลาดแม้ในขั้นตอนสุดท้าย ก็ต้องรื้อทุกชิ้นส่วนออกและเริ่มประกอบใหม่ตั้งแต่ต้น และปีนึงจะผลิตเพียงแค่ประมาณ 3,000 เรือนเท่านั้น

ราฟาเอล นาดาล สุดยอดนักเทนนิสชาวสเปน เป็นคนที่จุดกระแสให้นาฬิการิชาร์ด มิลล์ เป็นที่รู้จัก จากการสวมใส่ลงแข่งขันแล้วถูกขโมยไปจนสื่อตีข่าวครึกโครม ซึ่งในตอนนี้เขาได้กลายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับริชาร์ด มิลล์ แถมยังสนิมสนมกับผู้ก่อตั้งอย่างมากอีกด้วย

แจ๊คกี้ ชาน หรือ เฉินหลง ก็เป็นอีกคนที่ชื่นชอบในดีไซน์และความหรูหราทนทานของนาฬิกายี่ห้อนี้ จนมีสะสมไว้หลายเรือน

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน สวมริชาร์ด มิลล์ ออกไประเบิดภูเขาเผากระท่อมในภาพยนตร์เรื่อง แรมโบ้

มิเชลล์ โหย่ว ได้ร่วมออกแบบนาฬิกาให้กับริชาร์ด มิลล์ ในรุ่น RM051 เน้นตลาดผู้หญิงวัยทำงาน สวยงาม หรูหรา และแสดงถึงความมีพลังอำนาจ

มาร์โก้ ร็อบบี้ นักแสดงฮอลลีวู้ดที่โด่งดังจากบท ฮาร์ลีย์ ควินน์ จากหนัง Suicide Squad ได้ร่วมออกแบบนาฬิกา เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กๆในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ

เจย์ ซี แร็พเปอร์ตัวพ่อ สามีของ บียอนเซ่ สวมนาฬิการิชาร์ด มิลล์ รุ่น RM027 ซึ่งเขาชอบสะสมนาฬิกาหรู แน่นอนว่าแบรนด์นี้ก็ต้องอยู่ในคอลเลกชั่นของเขาด้วยเช่นกัน

นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงออสการ์ สวมนาฬิการิชาร์ด มิลล์ รุ่นออกแบบให้เธอโดยเฉพาะ ในงานระดมทุนเพื่อกองทุน Free The Children ในปี 2012

ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ เป็นแฟนพันธุ์แท้ของริชาร์ด มิลล์ เขาสวมใส่แบรนด์นี้อยู่เสมอ และเคยใส่ขึ้นโชว์ในวานแกรมมี่อวอร์ดสมาแล้วด้วย

เอ็ด ชีแรน นักร้อง นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ ก็เป็นอีกคนที่มีริชาร์ด มิลล์ ไว้ในครอบครอง

ใช่ว่า นาฬิการิชาร์ด มิลล์ จะถูกอกถูกใจเซเลบเท่านั้น ในแวดวงกีฬาก็ฮิตไม่แพ้กัน เซบาสเตียน โลบ นักแข่งรถแรลลี่ระดับตำนานชาวฝรั่งเศส ก็สวมใส่อยู่เสมอ

ส่วนนักแข่งรถคนดังอย่าง เซบาสเตียน โอกิเยร์ ก็สวมริชาร์ด มิลล์ ลงแข่งอยู่เสมอ

Jessica von Bredow-Werndl นักกีฬาขี่ม้าหญิงชาวเยอรมัน ก็เป็นอีกคนที่ได้ร่วมงานกับริชาร์ด มิลล์ โดยเธอสวมรุ่น titanium RM 007

สำหรับนาฬิการิชาร์ด มิลล์ ราคาถูกสุดอยู่ที่ 85,000 ดอลลาร์ หรือราว 2.7 ล้านบาท แพงสุดอยู่ที่เรือนละ 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 65 ล้านบาท ซึ่งราคาแรงขนาดนี้แม้จะเป็นรุ่นถูกสุด แต่เรือนนึงก็เท่ากับซื้อบ้านหลังเล็ก ๆ ได้เลย เพราะฉะนั้นใครจะเป็นเจ้าของริชาร์ด มิลล์ ได้นั้น ก็ต้องมีฐานะพอสมควรนะครับท่าน

อ่านเพิ่มเติม : รู้จัก ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) แบรนด์นาฬิกาสุดหรูที่ผู้ชายหลายคนฝันถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook