“กำลังใจ” จากผู้ชายที่ไม่เคยท้อแท้ คริสโตเฟอร์ เบญจกุล

“กำลังใจ” จากผู้ชายที่ไม่เคยท้อแท้ คริสโตเฟอร์ เบญจกุล

“กำลังใจ” จากผู้ชายที่ไม่เคยท้อแท้ คริสโตเฟอร์ เบญจกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สู้ ๆ นะ”

คือคำพูดติดปากของ คริส - คริสโตเฟอร์ เบญจกุล ที่ให้กำลังใจตัวเองและผู้อื่นเสมอ

17 ปีที่แล้ว คริสโตเฟอร์ เบญจกุล นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งน้ำใจงาม ประสบอุบัติเหตุ อาการสาหัสระหว่างลงไปช่วยเหลือคนบนถนน เขาต้องผ่าตัดสมองถึง 8 ครั้ง และผ่าตัดขาอีกหลายครั้ง จากคนที่ใช้ชีวิตปกติ กลายมาเป็นผู้ป่วยที่นอนอยู่แต่บนเตียง

“ผมจำได้ว่า ตอนนั้นทรมานมาก ต้องนอนอยู่บนเตียง พูดไม่ได้ ทำได้แค่พยักหน้ากับส่ายหน้าเท่านั้น เวลาหิวน้ำก็ได้แต่ทำเสียงแอ๊ะ ๆ ให้คุณแม่ได้ยิน ท่านก็จะเข้ามาถามว่าอยากดื่มน้ำเหรอ แล้วก็ใช้หลอดดูดน้ำมาป้อนผมทีละนิด เป็นเวลาที่ลำบากกายและใจที่สุดแค่จะบอกว่ารักแม่ คิดถึงแม่ ยังทำไม่ได้เลย”

ยามเจ็บป่วย คริสได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้วยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับเขาเป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ ซึ่งถือเป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ในชีวิต นอกเหนือจากกำลังใจจากครอบครัวและประชาชนทั่วไป

“ผมได้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีช่วงที่รักษาตัว พระองค์ท่านทรงลูบหัวผมและตรัสว่า ‘หายไว ๆ นะคะ’ ผมตื้นตันใจมากและตั้งใจแน่วแน่ว่าทุกปีที่มาเข้าเฝ้าฯพระองค์ ท่าน ผมต้องอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ และผมก็ภูมิใจที่ทำได้ จากปีแรกที่นั่งวีลแชร์ ปีที่สองก็เดินด้วยวอล์คเกอร์สี่ขา ปีต่อมาใช้เพียงไม้เท้าสามขา จากนั้นก็เป็นไม้เท้าขาเดียวจนปีที่ห้าผมก็สามารถเดินเองได้”

หลังจากรักษาตัวในโรงพยาบาลศิริราชเป็นเวลา 3 ปี และใช้เวลาถึง 7 ปีฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมอีกครั้ง คริส เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการกลับไปเรียนต่อจนจบปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ เอกโฆษณา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จากนั้นจึงทำงานต่าง ๆ เรื่อยมา เพื่อพิสูจน์ว่าตนเองมีความสามารถเช่นคนทั่วไป

นิตยสาร Secret ปี 2559 ฉบับที่ 198 (26 ก.ย. 59) หน้า 30-41

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook