โหลดไว้! 10 แอพพลิเคชันเพื่อสุขภาพดี

โหลดไว้! 10 แอพพลิเคชันเพื่อสุขภาพดี

โหลดไว้! 10 แอพพลิเคชันเพื่อสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งหนทางการมีสุขภาพที่ดีนั้นอาจดูยากเย็น ตั้งแต่เริ่มเตรียมอาหารไปจนถึงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ในโลกดิจิทัลที่ทุกอย่างหมุนเร็ว

VOA ภาคภาษาไทย จะมาแนะนำ 10 แอพพลิเคชันดีๆ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นใส่ใจสุขภาพ ที่จะเป็นทั้งนักโภชนาการและเทรนเนอร์ส่วนตัวบนสมาร์ทโฟนของคุณได้

Paprika - สำหรับคนที่อยากมีสุขภาพดีจากภายใน ต้องเริ่มจากรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ​แอพพลิเคชันนี้ช่วยคุณได้ โดยจะรวบรวมเมนูอาหาร วิธีการปรุง ตั้งเวลาการปรุงอาหาร รวมทั้งการช้อปปิ้งของสดเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะคอยบันทึกว่าคุณขาดเหลือวัตถุดิบอะไรที่ต้องไปจับจ่ายเพิ่มในซูเปอร์

รวมทั้งยังวางแผนเมนูเพื่อสุขภาพกันเป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือนได้ สนนราคาแอพฯ นี้อยู่ที่ 5 ดอลลาร์

Mealtime - จะคล้ายกับแอพพลิเคชันแรก แต่พิเศษกว่าในการรวบรวมเมนูที่ใช้เวลาปรุงเพียง 30 นาทีเท่านั้น แถมยังสามารถเปลี่ยนแปลงสูตรเฉพาะเพื่อผู้ที่แพ้อาหารบางชนิดหรือเป็นมังสวิรัติได้ แอพพลิเคชันนี้โหลดฟรี

MealBoard - แอพพลิเคชันนี้โหลดฟรีเช่นกัน เน้นไปที่การสแกนบาร์โค้ดของฉลากอาหาร และบันทึกวันหมดอายุของอาหารที่ซื้อหามาด้วย

Eat This Much - เป็นแอพฯ ฟรีที่ช่วยจัดสรรเมนูอาหารและคำนวณแคลอรี่ตามเป้าหมายของคุณ และบันทึกเมนูอาหารในปฏิทินเพื่อให้วางแผนปรุงอาหารกันล่วงหน้าได้ และพิเศษกว่า คือ สามารถสั่งอาหารแบบเดลิเวอรีที่ดีต่อสุขภาพได้ แต่รับจัดส่งเฉพาะในสหรัฐฯ เท่านั้น

เมื่อทำอาหารแล้ว ก็กลับมาที่การกินกันบ้าง โดยเฉพาะแนวทางนับแคลอรี่กำลังได้รับความนิยม

IEatWell - แอพฯ ให้รางวัลเป็นขวัญกำลังใจกับผู้ที่กินอาหารที่มีประโยชน์ และได้รับคะแนนไปเรื่อยๆ เมื่อพิชิตเป้าหมายได้ เหมาะกับคนที่มุ่งมั่นอยากเอาชนะเป้าหมายต่างๆ ได้ดี

Lose It! - แอพฯ ที่จะติดตามการกินและนับแคลอรี รวมทั้งการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักโดยเฉพาะ ตั้งเป้าหมาย บันทึกสิ่งที่กินเข้าไปและการออกกำลังกาย ซึ่งคุณสามารถสแกนบาร์โค้ดอาหารที่กินเข้าไปได้ด้วย รวมทั้งล่าสุด ยังสามารถถ่ายรูปอาหารเพื่อบันทึกแคลอรีได้ด้วย เพื่อที่จะแชร์กับเพื่อนๆ ที่ลดน้ำหนักไปด้วยกันได้

MyFitnessPal - เพื่อนรู้ใจชาวฟิตเนส จะช่วยคุณนับแคลอรีที่กินเข้าไป และการออกกำลังกาย ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันฟิตเนสอื่นๆได้ เช่น NikeRun และแอพพลิเคชั่นนับก้าวเดินของสมาร์ทโฟนทั่วไป รวมทั้งยังมีบล็อคแนะนำการกินที่น่าสนใจให้อ่านเพื่อสร้างกำลังใจในการกิน

Fooducate - นี่จะเป็นแอพฯ ที่สอนเรื่องอาหารการกินที่คุณอาจไม่เคยรู้ ว่าการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์นั้นอาจง่ายกว่าที่คิด แอพฯ นี้จะเป็นคุณครูคอยให้คะแนนเรื่องการกินของคุณ เกรด A สำหรับการกินที่ดีต่อสุขภาพ และ F ถ้าสอบตกเรื่องการกินอาหารที่ดี

My Diet Diary - จะเน้นการเขียนไดอารี หรือทำบล็อกเรื่องสุขภาพของตัวเอง ซึ่งแชร์กับคนในสังคมออนไลน์ในแอพพลิเคชันนี้ได้

หลังจากตรวจสอบการกินแล้ว ยังเหลือการออกกำลังกายแบบจริงจัง

Fitbit App - แอพฯ ที่ใช้ร่วมกับ Fitbit Activity tracker ก็ได้ หรือจะใช้แค่แอพฯ ก็ให้ผลลัพธ์เท่าๆ กัน ในการติดตามการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะการออกกำลังกายผ่านสมาร์ทโฟน ที่ติดตามการเคลื่อนไหวของคุณในทุกๆ วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook