หลังฉาก ของผู้ชายที่คนทั้งโลกเรียกขานเขาว่า "กอลลัม" และ "ซีซาร์"

หลังฉาก ของผู้ชายที่คนทั้งโลกเรียกขานเขาว่า "กอลลัม" และ "ซีซาร์"

หลังฉาก ของผู้ชายที่คนทั้งโลกเรียกขานเขาว่า "กอลลัม" และ "ซีซาร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนดี้ เซอร์คิส นักแสดงมากฝีมือจากสหราชอาณาจักร ผู้ฝากผลงานไว้ผ่านตัวละครจากคอมพิวเตอร์ที่หลายคนคุ้นเคย คือ หนึ่งในนักแสดงที่มักจะพลิกบทบาทของตนเองอยู่เสมอ ทำให้ผู้ชมมักจดจำคาแรคเตอร์ของตัวละครได้มากกว่าตัวตนของเขา

อันที่จริงแม้ชื่อแอนดี้ เซอร์คิสจะไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในกลุ่มผู้ชมภาพยนตร์ แต่เขาไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ต่างๆ อยู่มากมายจนคาดไม่ถึง ผ่านเทคโนโลยีโมชั่นแคปเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น บทบาทสโน๊ค ในซีรีส์ Star Wars กัปตันแฮดด็อก ในแอนิเมชั่น The Adventures of Tintin หรือบาลู ใน Jungle Book รวมถึงบทบาทสมทบอีกมากมายของโปรดักชั่นฮอลลีวูด

ถูกขนานนามว่าเป็นราชาแห่งโมชั่น แคปเจอร์ จากบรรดาสื่อต่างประเทศ และแฟนภาพยนตร์ 

ก่อนจะก้าวมาเป็นราชาแห่งโมชั่น แคปเจอร์
+ นักแสดงมากความสามารถมีความฝันอยากจะเป็นศิลปินมาตั้งแต่วัยเยาว์ เขามักหมกมุ่นอยู่กับการวาดเขียนอยู่เสมอ และมักจินตนาการถึงการทำงานเบื้องหลังในงานโปรดักชั่นต่างๆ
+ หลังจากจบการศึกษาจากสถาบันเซนต์ เบเนดิก แอนดี้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยแลนแคสเตอร์ในสาขาทัศนศิลป์ โดยเลือกวิชาละครเวทีเป็นวิชาโทเพื่อเรียนรู้การออกแบบโปสเตอร์และฉาก
+ เขาเคยถูกร้องขอให้ไปเป็นนักแสดงละครเวทีของนักเขียนบทชื่อดัง อย่าง แบร์รี่ ครีฟ ที่เปรียบเสมือนผู้ปลุกชีวิตของเขาจากหลังฉาก มาอยู่หน้าม่านในฐานะนักแสดง
+ ชายหนุ่มจากกรุงลอนดอนก้าวสู่บทบาทนักแสดงอย่างเต็มตัวที่แลนแคสเตอร์ เมืองเดียวกับที่เขาใช้ชีวิตวัยอุดมศึกษา ซึ่งหลังจากแสดงละครไปมากมาย เขาเปลี่ยนไปทำงานให้กับคณะที่เดินทางไปแสดงละครเวทีในที่ต่างๆ ทำให้เขาต้องเดินทางแทบจะทุกสัปดาห์ แต่น่าแปลกที่เขาไม่ได้รับค่าตอบแทนสักแดงเดียวจากงานนี้ และทำลงไปเพื่อเติมเต็มความต้องการของตนเองแต่เพียงเท่านั้น
+ ชีวิตของแอนดี้เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ในปี 1987 เขาข้ามฝากไปยังวงการโทรทัศน์ โดยเด็กหน้าใหม่ที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นแบบแอนดี้ ในเวลานั้นก็มักจะได้รับแต่บทรองบ่อน ต้องใช้เวลามากถึง 21 ปี กว่าจะได้รับบทนำในซีรีส์ Einstein and Eddington (2008)

กอลลั่ม ตัวประหลาดที่อยู่ในความทรงจำ
+ “ของรักของข้า” คือประโยคที่คุ้นเคยกันดีกับอภิมหาภาพยนตร์ไตรภาค The Lord of The Rings และ กอลลัม คืออีกหนึ่งตัวละครหลักของสงครามแห่งแหวน โดยถูกตีความและถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีโมชั่นแค็ปเจอร์ ผนวกกับฝีมือการแสดงของแอนดี้ แจ้งเกิดสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดจากเทือกเขามิสตี้ จังหวะนี้เองที่ แอนดี้ เซอร์คิสมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ทั้งที่ในตอนแรก ปีเตอร์ แจ็คสัน วางบทบาทของเขาไว้เป็นเพียงผู้ให้เสียงพากษ์เท่านั้น ทว่าหลังจากที่ผู้กำกับคนดังได้เห็นฝีมือการแสดงที่น่าเหลือเชื่อของแอนดี้ เขาจึงพยายามหาวิธีที่ดีที่สุดในการถ่ายทอดตัวละครกอลลัม ซึ่งคำตอบที่ดีที่สุดก็คือโมชั่นแค็ปเจอร์ และแอนดี้นั่นเอง
+ แอนดี้มักจะใช้เสียงกอลลัมในการพูดคุยกับลูกๆ เมื่อพวกเขาเริ่มแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม อีกทั้งผู้คนมักจะขอให้เขาทำเสียงกอลลัมเมื่อพบขาในที่สาธารณะอยู่เสมอ

เป็น King Kong ทั้งตัวและหัวใจ
+ นักแสดงจากสหราชอาณาจักร ทุ่มเทกับการทำงานเป็นอย่างมาก ระหว่างเตรียมตัวถ่ายทำภาพยตร์เรื่อง King Kong แอนดี้เดินทางไปประเทศรวันดาเพื่อศึกษาพฤติกรรมกอริลล่าสำหรับความสมจริงในบทบาท เพราะเขามองออกถึงความแตกต่างของลิงที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติกับสวนสัตว์ว่ามีการแสดงออกทางพฤติกรรม และการตอบสนองต่อมนุษย์ที่แตกต่างกัน

เขานี่แหละ คือ "ซีซาร์"
+ “สิ่งที่ทำให้ผู้ชมตราตรึงคือการแสดง ไม่ใช่เอฟเฟกต์” แอนดี้ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยตร์ Rise of The Planet of The Apes กับบทบาท ‘ซีซาร์’ ผู้นำกองทัพวานร และกล่าวเพิ่มเติมถึงการแสดงเป็นลิงชิมแปนซีว่าทุกสิ่งทุกอย่างถูกทำขึ้นมาอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ซีซาร์หรือตัวละครอื่นๆ
+ รูเพิร์ต ไวแอ็ตส์ ผู้กำกับคนดังเคยยกย่องไว้ว่า “แอนดี้คือผู้ที่มีจิตวิญญาณของนักแสดงอย่างแท้จริง เขาทำให้ทุกสิ่งดูง่ายและเข้าที่เข้าทางไปเสียหมด ไม่ง่ายเลยที่จะทำให้การแสดง และเทคโนโลยีหลอมรวมกันได้ดีขนาดนี้”
 
+ War For The Planet of the Apes คือ ผลงานเรื่องล่าสุดของแอนดี้ ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึงด้านมืดของซีซาร์ หัวหน้ากองทัพลิงที่ต้องการเปิดสงครามกับมนุษย์ เป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็นฝีมือการแสดงที่สมจริงราวกับตัวละครนั้นๆ โดยปราศจากคราบของนักแสดงผู้สวมบทบาทอยู่โดยสิ้นเชิง และตราตรึงไปกับการแสดงของเขาอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook