6 เรื่องที่คุณ(อาจ)ไม่รู้ เกี่ยวกับ "ก้อง ห้วยไร่"

6 เรื่องที่คุณ(อาจ)ไม่รู้ เกี่ยวกับ "ก้อง ห้วยไร่"

6 เรื่องที่คุณ(อาจ)ไม่รู้ เกี่ยวกับ "ก้อง ห้วยไร่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากโด่งดังสุดขีดกับเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน"  นักร้องหนุ่ม "ก้อง ห้วยไร่" ก็มีผลงานตามมาทั้งเพลงประกอบละครนาคี ที่ตอนนี้ยอดวิวในยูทูบกำลังจะเเตะตัวเลข 300 ล้านวิวแล้ว ขณะที่งานร้องเพลงก็มากมายจนเรียกว่าคิวแน่นข้ามปีเลยทีเดียว วันนี้ Sanook! Men ขอหยิบเรื่องของผู้ชายมากความสามารถคนนี้มาฝาก จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยครับ

ประวัติที่หลายคนยังไม่ทราบ

ก้อง ห้วยไร่ มีชื่อจริงว่า อัครเดช  ยอดจำปา เกิดวันที่ 1 เมษายน 2530 ปัจจุบัน อายุ 28 ปี  มีพี่น้อง 4 คน หญิง 3 ชาย 1 ตัวเองเป็นลูกชายคนเดียวและคนสุดท้อง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่ประกอบอาชีพเป็นชาวนา ที่บ้านห้วยไร่ ตำบลธาตุ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ด้านการศึกษา ปัจจุบันก้องกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตร์

อดีตเด็กก่อสร้าง

ใครจะทราบบ้างว่า ก่อนหน้าจะมาร้องเพลงจริงจัง ก้อง เคยทำงานก่อสร้างมาก่อน โดยดูแลในส่วนเกี่ยวกับการติดฉนวนกันความร้อน หลังจากนั้นก็ทำงานเกี่ยวกับบริษัทเสริมความงาม (นิติพลคลินิก) โดยทำงานในส่วนงานประชาสัมพันธ์

นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เห็นมีงานเยอะ แต่หนุ่มคนนี้ก็ยังคงแบ่งเวลาให้กับการเรียนเสมอ โดยปัจจุบัน ก้อง กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตร์ ซึ่งตอนนี้เหลืออีกไม่กี่วิชาก็จะจบแล้ว

เพลงแรกที่เขียนก็ดังเลย

สำหรับเพลงแรงที่หนุ่มก้องลงมือเขียนคือเพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน เพลงนี้หนุ่มก้องเขียนในสไตส์ของตัวเอง โดยนำลงใน Facebook ซึ่งเนื้อหาของเพลงเน้นไปทางวิถีชีวิตความเป็นอีสานขนาดแท้ ความคิดถึงบ้านในอารมณ์ต่างๆ ส่วน ทำนองเอามาจากบทสวดสารภัญญ์ ที่ได้ฟังบ่อยๆ จากคุณแม่

เลือกทำเพลงสไตล์ลูกทุ่งอีสานเพราะซึมซับมาจากคุณแม่

มาถึงเรื่องสไตล์เพลงกันบ้าง ก้องเคยพูดถึงเรื่องนี้ว่า ด้วยความที่เขาเป็นคนอีสาน คุณแม่เป็นนักร้องสารภัญญ์ ซึ่งเขาจะฟังมาตั้งแต่เด็กๆ  ทำนองเพลงของผมบางเพลงก็มาจากทำนองสารภัญญ์ กับทำนองพระสวดมนต์ ดังนั้นเขาจึงเลือกการทำเพลงแบบคนอีสานขนาดแท้ๆ

อนาคตบนเส้นทางสายดนตรี

สำหรับอนาคตในวงการเพลง ด้วยความที่ก้องชอบการร้องเพลงและเขียนเพลง เขาจึงอยากทำงานที่รักแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถ้าแฟนเพลงยังให้การต้อนรับอยู่อย่างนี้ พร้อมกันนี้เขาอยากสร้างกำลังใจให้ทุกคนที่อยากร้องเพลง อยากมีผลงานของตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาแต่ค่ายเพลงใหญ่เพียงอย่างเดียว และอยากจุดประกายความคิดทางด้านดนตรีให้กับเด็กรุ่นใหม่ อีกด้วย

ได้รู้จัก ก้อง ห้วยไร่ ผ่าน 6 เรื่อง ที่ Sanook! Men หยิบมาฝาก บอกเลยว่าผู้ชายคนนี้ความคิดไม่ธรรมดาเลยครับ ยกให้เป็นไอดอลอีกคนเลย

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ 6 เรื่องที่คุณ(อาจ)ไม่รู้ เกี่ยวกับ "ก้อง ห้วยไร่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook