‘BE MYSELF BY MINDSET’ แฟชั่นและความเป็นตัวเองในแบบฉบับของ ป๊อก Mindset

‘BE MYSELF BY MINDSET’ แฟชั่นและความเป็นตัวเองในแบบฉบับของ ป๊อก Mindset

‘BE MYSELF BY MINDSET’ แฟชั่นและความเป็นตัวเองในแบบฉบับของ ป๊อก Mindset
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าในตอนนี้ ชื่อของ ‘ป๊อก ภัสสรกรณ์’ หรือศิลปินฮิปฮอปนาม ‘Mindset’ กลายเป็นชื่อที่คุ้นเคยไปแล้วสำหรับใครหลายๆ คน บ้างก็รู้จักเขาในฐานะศิลปินฮิปฮอป บ้างก็รู้จักจากการเป็นนักธุรกิจไฟแรง ดีกรีลูกเจ้าสัวแห่งเครือเซ็นทรัล ที่มีคุณแม่เป็นถึงอดีตนางงามจักรวาลอย่าง คุณอภัสรา หงสกุล แถมเขาคนนี้ยังเป็นชายหนุ่มผู้กุมหัวใจนางเอกสาวสวยอย่าง ‘มาร์กี้ ราศรี’ อีกตะหาก

แต่ไม่ว่าคุณจะรู้จักเขาในฐานะอะไร วันนี้ Looker จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับตัวตนและสไตล์ที่แท้จริงของป๊อก ‘ผู้ชายที่เท่ทั้งภายในและภายนอก’

เล่าให้ฟังหน่อยว่า ตอนนี้ ‘ป๊อก’ ทำอะไรอยู่บ้าง?

จริงๆตอนนี้ผมมีอยู่ประมาณ 5 งานครับ ช่วยที่บ้านทำเครือแม็กกาซีนอยู่ ประมาณ 8 เล่ม อย่างเช่น Elle , Elle Men , Marie Claire , Cleo อะไรประมาณนี้ ซึ่งงานนี้ผมจะทำประมาณ 3 วันต่ออาทิตย์ แล้วก็มีรายการทาง youtube ชื่อรายการ ป๊อกกี้ On The run เป็นรายการท่องเที่ยวทำคู่กับมาร์กี้ รายการนี้จะออกทุกวันที่ 1 กับ 16 ของเดือน แฟนๆ เขาบอกกันว่า ออกพร้อมกับหวยครับ (ขำ) ทำไปทำมา ทาง Youtube ก็ติดต่อมาว่าทำอาทิตย์ละครั้งได้ไหม ผมเลยออกรายการลูกมาชื่อ ‘Happy Meal By ป๊อกกี้’ เป็นรายการชวนชิมร้านอาหารอร่อยๆ ออกทุกพฤหัสที่ 2 ของเดือน แล้วก็มีรายการที่ 3 ด้วย ชื่อ ‘Q&A ถามตอบกับป๊อกกี้’ อันนี้ทำขึ้นมาเพราะอยากให้คนดูได้มีส่วนร่วมกับเรา อยากรู้อะไรก็ส่งคำถามมา เดี๋ยวผมกับกี้จะตอบ ซึ่งรายการนี้จะออกทุกพฤหัสที่ 4 แล้วล่าสุดก็ได้ถ่ายละครด้วยครับ ถ่ายไปเกินครึ่งเรื่องแล้ว คิดว่าปีนี้ก็คงจะได้ดูกัน เรื่อง ‘บ่วงรักซาตาน’มาร์กี้ก็เล่นนะครับเรื่องนี้ (ยิ้ม)

ละครเรื่องนี้เล่นคู่กับมาร์กี้หรือเปล่า?

เปล่าครับ พระเอกคือพี่โดม ปกรณ์ ส่วนผมไม่มีคู่ (หัวเราะหนักมาก) ผมเป็นเหมือนคนที่จะต้องเอาชนะทุกอย่างในเรื่อง แพ้ไม่ได้ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามประมาณนั้น

อ้าว! แล้วงานเพลงล่ะ?

งานเพลงนี่ว่างเมื่อไหร่ก็ทำทันทีครับ ไม่ว่าจะเข้าห้องอัด เล่นโชว์หรืออะไร เพราะมันเริ่มมาจากการเป็นงานอดิเรกของผม เหมือนบางคนอาจจะว่างแล้วนัดเพื่อนไปกินเหล้า นัดเพื่อนไปเตะบอล บางคนเล่นเกม แต่สำหรับผมถ้าว่างปุ๊บคือนัดเพื่อนมาทำเพลง เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เด็กๆ จนวันนึงที่เราทำเล่นๆ เนี่ย มันกลายมาเป็นจริงจัง ก็เลยคิดว่าคงจะทำมันไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ผมก็ยังทำเหมือนว่ามันเป็นงานอดิเรกอยู่ สนุก และไม่เคยรู้สึกว่าเหนื่อยกับมัน

ได้ข่าวว่ามีงานที่ต่างประเทศด้วยใช่ไหม?

ใช่ครับ เป็น MC ให้ผลิตภัณฑ์หนึ่งที่สิงคโปร์มา ซึ่งงานจะเป็นงานสไตล์ Underground เป็น Street จัดๆ เลย ประมาณว่าเป็นอีเวนท์ที่มีการออกมาแข่งบีบอย แข่งแร็ป แข่งบีทบอกซ์ ต่อยมวยไทยอะไรกันประมาณนี้ครับ เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ เพราะได้เอามาพัฒนาตัวเองด้วย แถมงานStreet แบบนี้ มันไม่ได้หนีจากตัวตนของผมเลย

เข้าเรื่องแฟชั่นดีกว่า คิดว่าจริงไหมที่คนติดภาพว่าศิลปินฮิปฮอปต้องใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ เท่านั้น?

จริงๆ มันก็เป็นอย่างที่พูดกันนะ เพราะภาพของฮิปฮอปตั้งแต่สมัยก่อนเขาก็ใส่แต่เสื้อตัวใหญ่ๆ กัน ตั้งแต่ยุค 80 - 90 แต่พอยุคสมัยเปลี่ยนไปแฟชั่นเปลี่ยนไป ศิลปินหลายๆคนเขาก็ไม่ได้ใส่แบบนั้น อย่างเช่น Wiz Khalifa หรือ Machine Gun Kelly ก็ไม่ได้แต่งแบบนั้น อย่างบางคนฮิปฮอปจ๋าๆแบบ Rick Ross เขาก็ไม่ได้ใส่เสื้อโคร่งๆ เสื้อบาสตลอดเวลา แต่อาจจะด้วยที่เขาเป็นคนตัวใหญ่ก็เลยยังต้องใส่เสื้อใหญ่ๆ ที่คลุมสรีระเขาอยู่ แต่ว่ามันก็ออกไปทาง Street มากขึ้น

แล้วป๊อกล่ะแต่งตัวยังไงบ้าง?

จริงๆ การแต่งตัวของผมมันได้อิทธิพลมาจากดนตรีที่ผมชอบ ผมชอบฟังดนตรีสด ฟังแนวร็อค แต่พอโดนส่งไปเรียนเมืองนอก culture ฮิปฮอปมันก็แทรกซึมเข้ามาเรื่อยๆ จากเพื่อนฝรั่ง และกลุ่มคนผิวสีที่โรงเรียนประจำบวกกับที่ผมชอบบทกลอน บทกวีอยู่แล้วทำให้ผมเอนมาสายนี้ ซึ่งผมคิดว่าตอนนี้การแต่งตัวของผมน่าจะเรียกได้ว่า ‘Street ที่มีกลิ่นของความเป็นฮิปฮอปบวกกับร็อค’

ไอเท็มประจำตัวของป๊อก?

ผมไม่ได้ใส่ Chain ใหญ่ๆ เหมือนที่ฮิปฮอปคนอื่นเขาใส่กัน ผมชอบใส่พวกเหล็ก พวกเงินที่ยังมีความเป็นร็อคอยู่ครับ

ชิ้นโปรดของป๊อกที่เป็นเบสิคติดตู้?

เมนคัลเลอร์ของผมจะอิงโทนเบสิค ขาว ดำ เทา ครับ ผมจะไม่ค่อยใส่เสื้อผ้าสีๆ กางเกงก็จะใส่แบบพอดีตัว ไม่ใส่กางเกงใหญ่ๆ หรือรัดจิ๋วอึดอัดจนเกินไป ชอบใส่สบายๆ แต่เป็นคนชอบเสื้อผ้าที่มันออกแนวขาดๆ อะไรแบบนี้คือชอบมาก โดนที่บ้านล้อเหมือนกันว่าใส่เสื้ออะไรโดนหนูแทะเหรอ หรือไม่ก็แบบ แหม ตั้งแต่ไปหาเงินทำงานเองนี่ไม่มีตังค์ขนาดต้องใส่เสื้อขาดๆเลยเหรอ (ขำ)

 เคยคิดจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนการแต่งตัว หรืออยากลองแต่งแนวใหม่ๆ อะไรแบบนี้บ้างไหม?

เรามีความสุขกับการ Represent ในสิ่งที่เราชอบ ในสิ่งที่เราเป็น แต่บางครั้งมันก็มีเรื่องราวอะไรบางอย่างนะที่ทำให้ผมได้ลองอะไรใหม่ๆ เช่นครั้งนึงไปเดินแฟชั่นโชว์ ผมไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าในชีวิตนี้ผมจะได้ลองใส่เสื้อโค้ทขนหมาจิ้งจอก แต่โชว์นั้นผมมีเสื้อตัวนั้นตัวเดียวครับ ไม่ได้ใส่อะไรข้างในเลย ใส่ไปใส่มา เออรู้สึกชอบเหมือนกันเลยไปหาซื้อบ้าง แต่ถ้าจะให้แบบอยู่ดีๆ คิดขึ้นมาเองว่าจะเปลี่ยนการแต่งตัว ผมว่ามันเป็นไปได้ยากครับเพราะแค่เห็นคนอื่นใส่ มันก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันเข้ากับตัวเรา ของแบบนี้มันต้องลองถึงจะรู้ว่าชอบหรือเปล่า

ใครที่เป็น FASHION ICON ของป๊อก?

จริงๆ ผมดูไปเรื่อยแหละครับ แต่ช่วงนี้คงเป็น Machine Gun Kelly ครับ (Rapper) คนนี้ก็จะแต่งออกแนวสตรีทปนร็อคหน่อยๆ แล้วก็สักเยอะเหมือนกันด้วยเลยชอบ

พูดถึงมุมมองของเพลงและแฟชั่นหน่อยว่ามันไปด้วยกันแค่ไหนสำหรับป๊อก?

จริงๆ ทั้งเพลงและแฟชั่นเป็น ‘ศิลปะ’ คนละแขนงแต่เอื้อซึ่งกันและกัน ทั้งสองอย่างเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้จากโลกนี้ เป็นอะไรที่มนุษย์ต้องการอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าเทคโนโลยีจะเปลี่ยนไป แต่คนเราก็ยังเสพสิ่งเหล่านี้อยู่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน สถานการณ์อะไร ผมเป็นขั้นหนักถึงขั้นอาบน้ำผมก็ยังเปิดเพลง พูดถึงว่าสองสิ่งนี้มาจอยกันได้ไง แน่นอนศิลปินก็ต้องแต่งตัว ศิลปินบางคนเป็น Trendsetter ด้วยซ้ำ แต่งตัวแล้วผู้คนเห็นก็อาจจะชอบอาจจะแต่งตาม หรือบางคนก็อาจจะเริ่มจากแต่งตัวก่อน แล้วทำให้เขาได้ยินเพลงเหล่านี้มากขึ้นก็ได้นะ เช่นในแฟชั่นโชว์อะไรงี้ คือถึงเป็นคนละศาสตร์แต่มัน Related ซึ่งกันและกัน ขาดกันไม่ได้

ฝากผลงานหน่อย

ซิงเกิ้ลล่าสุดที่พึ่งปล่อยไปชื่อเพลงว่า “คิดไปไกล” เป็นเพลงที่ใหม่มากสำหรับผม มีความที่เป็น Future มาค่อนข้างเยอะ MV ก็จะเล่นสีเล่นแสง แล้วก็แทบไม่ได้แร็ปเลย ร้องทั้งเพลง กึ่งๆ R&B ส่วนอีกเพลงที่จะปล่อยเร็วๆนี้ ชื่อว่า “Set Your Mind Up” เป็นเพลงที่ให้กำลังใจครับ ไม่ว่าจะเจออะไรที่ทุกข์หรือท้อ อยากให้ทุกคนสู้และผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ อันนี้ผมทำกับร้านอาหารร้านนึง ร้องคู่กับพรีเซนเตอร์ของเขา ฟังง่ายๆ ใครๆ ก็ฟังได้แล้วก็เร็วๆ นี้จะมี Featuring กับ TJ ชื่อเพลงว่า ‘ไม่อยากฟัง’ ซึ่งตอนนี้ผมเองกำลังทำโปรเจ็คพิเศษร่วมกับ TJ จะออกมาทั้งหมด 4 เพลง ครับเป็นEP เกือบเสร็จแล้วครับ นอกนั้นก็มีรายการกับละครที่ได้พูดไปตั้งแต่แรก ยังไงก็ขอให้ติดตามกันด้วยนะครับ (ยิ้มหวาน)

ว่าแล้วก็ต้องแนบเพลงใหม่ของ Mindset ให้ชาว LOOKER ได้ฟังเสียหน่อย บอกแล้วว่าผู้ชายคนนี้ไม่ได้เท่แค่รูปลักษณ์ภายนอก ทั้งแนวคิด และไลฟ์สไตล์ของเขามีความชัดเจน ยืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองชอบ และเคารพในสิ่งที่ตัวเองเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook