10 เรื่อง "วู้ดดี้ วุฒิธร" ตำนานเกิดมาคุยเมืองไทย

10 เรื่อง "วู้ดดี้ วุฒิธร" ตำนานเกิดมาคุยเมืองไทย

10 เรื่อง "วู้ดดี้ วุฒิธร" ตำนานเกิดมาคุยเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าปิดตำนาน รายการ วู้ดดี้ เกิดมาคุย  ที่ออกอากาศมายาวนานกว่า 10 ปี  โดยเมื่อค่ำวานนี้ พิธีกรฝีปากกล้าได้โพสต์ข้อความว่าผ่านทางเฟซบุ๊ค WOODY ว่า..."ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม เกิดมาคุยมาตลอด 9 ปีที่ผ่านมานะครับ เราจะออกอากาศตอนสุดท้ายวันที่ 26 กพ.นี้ทาง MCOT HD - 9 ปีมันพอดีที่เราจะวางลูกรักคนนี้ แล้ว เดินหน้าต่อ กับโลกใหม่และการเล่าเรื่องใหม่ๆ - ขอบคุณ MCOT ที่ให้กำเนิดเรานะครับ ผมไม่มีวันนี้แน่ถ้าไม่มี MCOT - รักนะครับ"

วันนี้ Sanook! Men เลยขอหยิบ 10 เรื่องน่ารู้ของผู้ที่ชายที่ชื่อ วู้ดดี้ วุฒิธร มาฝากกัน

1. วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2519 เป็นลูกชายของนายเปี่ยมศักดิ์ มิลินทจินดา เอกอัครราชทูตไทยประจำอาเซียนคนแรก และนางตาบทิพย์ มิลินทจินดา อดีตอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

2. ด้านการศึกษาหนุ่มคนนี้ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะเศรษฐศาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสำเร็จการศึกษาปริญญาโท สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

3. สมัยเด็กๆ วู้ดดี้มีความฝันอยากเป็นนักการทูต เพราะคุณพ่อเป็นนักการทูต แต่พอย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์กได้ไปอยู่ในแวดวงของวงการบันเทิง ได้คลุกคลีกับเรื่องของแสง สี เสียง ภาพยนตร์ ละครเวที ทำให้รู้สึกชอบ

4. สำหรับเรื่องการก้าวมาเป็นดีเจในเมืองไทยนั้น เกิดจากความบังเอิญโดยเพื่อนเป็นคนชวนเข้ามาเพราะเห็นว่าวู้ดดี้สามารถพูดได้ 2 ภาษา หลังจากนั้นงานพิธีกรก็ตามมา รวมไปถึงรายการทีวีต่างๆ ด้วย

5. ในปี 2547 วู้ดดี้ได้ก่อตั้งบริษัท ดับเบิ้ลยู เน็ตเวิร์ค จำกัด และภายหลังในปี 2552 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท วู้ดดี้เวิลด์ จำกัด ผลิตรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันได้แก่ รายการวู้ดดี้ เกิดมาคุย และรายการตื่นมาคุย ทั้งสองรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี

6. วู้ดดี้มีโอกาสได้สัมภาษณ์ดารานักแสดงคนดังมากมาย อาทิ David Beckham, Britney Spears, Alicia Keys, Rain, F4, Jay Chou, Jackie Chan, Choi Siwon จาก Super Junior, นิชคุณ หรเวชกุล, Robert Pattinson, Kristen Stewart, Enrique Iglesias, Hugh Jackman และ Michelle Yeoh เป็นต้น

7. วู้ดดี้เคยได้รับการเลือกจาก CNN ให้เป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลในภาคพื้นเอเชีย และถูกเสนอชื่อเข้าชิงงานประกาศรางวัล Asian Television Award ณ ประเทศสิงคโปร์ สาขารางวัลผู้ดำเนินรายการยอดเยี่ยมและรางวัลรายการยอดเยี่ยม จากรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย อีกทั้งยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้าน Social Network อีกด้วย

8. ช่วงแรกสมัยเข้าวงการบันเทิงใหม่ๆ วู้ดดี้มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว ก่อนที่จะจริงจังกับการดูแลตัวเอง โดยออกกำลังกายและเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จนตอนนี้หุ่นเข้าที่สุขภาพดีมีซิกแพค นอกจากตัวแลตัวเองวู้ดดี้ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับเหล่าดาราหลายคนที่ต้องการลดน้ำหนักได้สำเร็จแบบตัวเอง อาทิ แจ๊ค แฟนฉัน, เสนาหอย เป็นต้น

 

9. สำหรับข่าวการแต่งงาน วู้ดดี้ ได้เปิดใจผ่านรายงานตื่นมาคุย ทางช่อง MCOT HD  เมื่อปีที่ผ่านมาว่า ตนเองได้จัดพิธีแต่งงานเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ในวันวาเลนไทน์ที่ภูเก็ต โดยเป็นงานที่จัดแต่ภายในกับเพื่อนๆ ไม่มีบาทหลวง แขกในงานไม่ได้พกมือถือ และมีช่างภาพเพียงคนเดียว และไม่ได้จดทะเบียนตามที่เป็นข่าวในขณะนั้นแต่อย่างใด

10. รายการ วู้ดดี้ เกิดมาคุย เป็นรายการโทรทัศน์ ประเภท ทอล์คโชว์ ดำเนินรายการโดย วู้ดดี้ ในแต่ละตอนที่ออกอากาศจะเป็นการนำเสนอเรื่องราวของคนในและนอกวงการบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ โดยหยิบยกเรื่องราวที่เป็นที่จับตามองเป็นกระแส เป็น Talk of the Town ณ เวลานั้น ออกอากาศครั้งแรกเมื่อ วันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2551

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 10 เรื่อง "วู้ดดี้ วุฒิธร" ตำนานเกิดมาคุยเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook