วิธีเลือกน้ำหอมที่ใช่ ในสไตล์ “เนม ปราการ”

วิธีเลือกน้ำหอมที่ใช่ ในสไตล์ “เนม ปราการ”

วิธีเลือกน้ำหอมที่ใช่ ในสไตล์ “เนม ปราการ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Sanook! Men ยังคงย้ำกับเรื่องของ Understated Style นิยามของสไตล์ความเท่แบบไม่ต้องเยอะหรือการแต่งตัวแบบมินิมัล แต่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างชัดเจน ซึ่ง Understated Style ไม่ได้พูดถึงแค่การแต่งตัวแต่เป็นทุกองค์ประกอบที่ให้ผู้ชายอย่างเราได้เท่ มีเอกลักษณ์ ตั้งแต่ความคิดภายในจนสะท้อนออกมาเป็นภาพลักษณ์โดยที่ไม่ต้องพูดอะไรมากกันเลย

     อย่างหนุ่มมาดเท่ เนม-ปราการ ไรวา นักร้องนำวง Getsunova เป็นผู้ชายที่เข้าใจเรื่องนี้อย่างดี Sanook! Men เลยหยิบเอาทิปส์เรื่องนี้ของหนุ่มเสียงนุ่มที่มีสไตล์เป็นของตัวเองคนนี้มาฝากกันจาก Axe Black Book ซึ่งเป็นคู่มือความเท่ในแบบไม่เยอะ มาเป็นทิปส์ให้กับหนุ่มๆ ตั้งแต่การแต่งตัวไปจนถึงการค้นหากลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกตัวตนของคุณ

วิธีเลือกน้ำหอมที่ใช่สำหรับคุณคือแบบไหน?

     อันดับแรกคือต้องไม่ใช้อะไรที่มีกลิ่นฉุนและต้องเป็นกลิ่นที่เหมาะกับบุคลิกของเรา ส่วนใหญ่น้ำหอมที่ผมเลือกจะมีกลิ่นอายของน้ำ, ไม้หอม และกลิ่นของโทนไซตรัสที่ให้ความรู้สึกเฟรช อารมณ์ประมาณว่าเป็นสุภาพบุรุษยุคใหม่ที่มีความมั่นใจในตัวเองและไม่ได้เนี้ยบเกินไป ถัดมาจะเป็นการดูดีไซน์ของขวดที่บางทีมันจะมีเรื่องราวซึ่งทำให้น้ำหอมดูน่าใช้มากขึ้นด้วยครับ


ความหอมสำคัญสำหรับคุณแค่ไหน?

     สำคัญมากนะครับ เพราะมันคือสิ่งที่สามารถเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้ อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเอง ซึ่งกลิ่นหอมมันก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้ชายเหมือนกันนะ หรือแม้กระทั่งสำหรับผู้หญิงก็ตาม เพราะผู้หญิงที่ไม่ดูแลเรื่องกลิ่น มันก็บ่งบอกได้ถึงวิธีการดูแลตัวเองของเขา มันเป็นเรื่องของสุขลักษณะและบุคลิกด้วย ไม่ว่าจะหน้าตาสวย รูปร่างเพอร์เฟกต์แค่ไหน แต่ถ้ามีกลิ่นตัวมันก็ไม่ใช่เลย มันจะเป็นเรื่องที่ชวนให้รู้สึกแย่มาก...โดยส่วนตัวผมชอบผู้หญิงที่ใช้น้ำหอมแบบยูนิเซ็กซ์หรือมีความสปอร์ตหน่อยๆ จะไม่ชอบกลิ่นหวานๆ เพราะไม่ค่อยชอบผู้หญิงฟรุ้งฟริ้งอยู่แล้ว (หัวเราะ)

 

เนมแนะนำว่า...

- ใช้น้ำเย็นในการล้างหน้า ตามด้วยการทาครีมบำรุงทั่วหน้าและตัว เพื่อให้ตัวเองรู้สึกเฟรชที่สุดก่อนแต่งตัว
- ฉีดน้ำหอมบริเวณซอกคอและข้อมือทั้งสองข้างในตอนเช้า ส่วนตอนเย็นถ้าต้องไปงานต่อ ก็แนะนำให้ฉีด น้ำหอมเพิ่มลงบนชุดแต่งกายหรือตามปกสูท ให้รู้สึกมันมีกลิ่นหอมไปทั่วตัว
- จุดที่ฉีดแล้วผู้หญิงชอบที่สุด ก็ไม่รู้ว่าตรงไหนแน่...แต่คิดว่าน่าจะบริเวณแถวๆ คอและไหล่ - ผู้ชายควรจะมีน้ำหอมสักสองขวด คือน้ำหอมที่เหมาะจะใช้ทุกๆ วันและน้ำหอมที่เหมาะกับโอกาสพิเศษ เพื่อเพิ่มความพิเศษให้กับวันนั้นๆ
- คนที่มีเหงื่อออกเยอะหรือกังวลเรื่องกลิ่นกายเป็นพิเศษ อาจจะใช้โรลออนเพื่อระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์ และใช้สเปรย์น้ำหอม on top เพื่อเพิ่มเสน่ห์ - เพื่อความมั่นใจ แนะนำให้พกน้ำหอมติดตัวไว้ด้วย ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องเป็นกลุ่มเดียวกับน้ำหอมที่ใช้ตอน เช้า
- การจะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองต้องพร้อมตั้งแต่เรื่องเสื้อผ้า วิธีการพรีเซนต์ตัวเอง บุคลิก การวางตัว รวมไป ถึงเรื่องกลิ่นหอมด้วย เพราะทั้งหมดนี้มันจะนำสิ่งดีๆ มาหาเรา - ทุกคนต้องมีช่วงค้นหาตัวเองอยู่แล้วว่าอะไรที่เหมาะกับตัวเอง...เรื่องของกลิ่นน้ำหอมที่เหมาะกับตัวเราก็ เช่นกัน

     สำหรับ เนม ปราการ แล้ว เสน่ห์ของผู้ชายมาจากการสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง นอกจากบุคลิกที่ดีและการแต่งตัวที่มีสไตล์ การเลือกน้ำหอมที่เหมาะเจาะกับตัวเองก็ช่วยทำให้คุณเป็น “คนที่ใช่” ในสายตาคนอื่น รวมทั้งในสายตาของตัวเองด้วย เรื่องของกลิ่นและน้ำหอมจึงเป็นหนึ่งใน Axe Black Book ให้ผู้ชายได้เท่แบบ Understated Style อีกด้วย

 

     ลองหันมาใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อทำให้ตัวคุณดูดีขึ้น และตัวหอมขึ้น... Sanook! Men รับรองว่าคุณจะกลายเป็นชายหนุ่มที่สาวๆ พากันหลงใหลแน่นอน! และติดตามเทคนิคต่างๆ เพิ่มเติมจาก Axe Black Book ได้ที่ www.axethailand.com

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook