ก้อง สหรัถ พระเอกพันปีมีดีที่คุณภาพ

ก้อง สหรัถ พระเอกพันปีมีดีที่คุณภาพ

ก้อง สหรัถ พระเอกพันปีมีดีที่คุณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงพระเอกที่หล่อ เสียงดีมีดีกรีเป็นนักร้อง นิสัยน่ารัก เป็นขวัญใจของสาวน้อยสาวใหญ่ ชื่อของ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา คือช้อยส์ที่ถูกต้องที่สุด แม้อายุจะย่าง 48 และอยู่ในวงการนานถึง 28 ปี นับตั้งแต่นูโวออกอัลบัมแรก ถึงวันนี้ก้องยังเป็นนักร้องที่งานแน่น เป็นพระเอกที่ผู้จัดละครต้องการตัวมากที่สุดอีกคนหนึ่ง นั่นเพราะคุณภาพเต็มร้อยของเขา และปีนี้มีผลงานออกมาพร้อมกันถึง 2 ชิ้น นั่นคือ ภาพยนตร์เรื่อง 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น และ ซีรีส์ชุด Melodies Of Life ตอน เป็นอย่างงี้ตั้งแต่เกิด โดย GMM BRAVO ทางช่อง GMM25 ก้องมาเล่าเรื่องผลงานทั้ง 2 ชิ้นสู่กันฟัง

ย้อนรำลึก 20 ปีในความทรงจำ

"ถ้าให้นึกย้อนไปวัย 20 ของตัวเอง สิ่งประทับใจที่สุดตอนนั้นคืออ อัลบัมชุดแรกของนูโว (เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เกิดเลย) วางแผง ผมอายุประมาณ 20 ปี นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เพราะการที่นักดนตรีที่เล่นในผับบาร์ได้มาออกอัลบัม มันคือดีที่สุด แล้วยิ่งอัลบัมขายได้ล้านตลับ โห อันนี้ยิ่งสุขทวีคุณ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด มันคือความสุขที่เราได้เดินตามความฝันสำเร็จ

"และวันนี้มีคนเอาเพลงเรามาทำซีรีส์ ภูมิใจครับ กแม้จะผ่านมา 28 ปีแล้ว และเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้เป็นคนถ่ายทอดเรื่องราวด้วย ซีรีส์เป็นคอเมดี้น่ารักๆ เรื่องราวสนุก ดูแล้วก็เบาสมอง ผมรับบทเป็น ‘โอม’ เป็นพาทิซิเย่ซึ่งทางกองส่งเชฟมาสอนเราถึงวิธีการทำขนมให้ และเล่นกับโดนัท (มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล) เป็นนักแสดงที่เก่ง ได้ร่วมงานกับน้องก้อย (รัชวิน วงศ์วิริยะ) ด้วย ทั้งคู่มีฝีไม้ลายมือดี ร่วมงานแล้วสบายใจครับ"

ฉายาพระเอกพันปี

"โห ต้องขอบคุณเลย จริงๆ ถือเป็นคำชื่นชมแลเป็นกำลังใจดีๆ ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนต้นไม้เวลาได้ปุ๋ยดีๆ ได้น้ำรดต้นไม้ เรารู้สึกชุ่มชื่น คำเหล่านี้ถือเป็นกำลังใจที่ดีมากครับ"

พระเอกที่คนทำงานต้องการตัว

"ผมว่าการเป็นนักแสดงต้องมีปัจจัยหลายอย่าง การตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบหน้าที่ การกินอยู่ในกองง่าย คือถ้าเราเป็นนักแสดงที่ฝีไม้ลายมือดีมาก แต่นัด 9 โมง มาบ่ายโมง อย่างงี้ก็ไม่ไหว หรือเราตรงเวลามากแต่อยู่กองกินอะไรไม่ได้เลย กินยากมาก อยู่ยาก ก็ลำบากเหมือนกัน ส่วนผมเป็นคนง่ายๆ มั้งครับ

"ถ้าใครรู้จักผมจะรู้ว่าทำงานกับผมแล้วไม่ทำให้กระบวนการในการทำงานของเขาเกิดความเสียหาย ผมเป็นคนที่เคารพหน้าที่การงาน ผู้ร่วมงานและเวลา กินง่าย อยู่ง่าย และรักษาเวลา ไม่ทำให้คนอื่นเดือนร้อน เพราะการตั้งกองทีหนึ่งมันมีหลายชีวิต ราวๆ 40-50 ชีวิต ถ้าเกิดเราทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อน มันคือเดือดร้อนหลายชีวิต

"ดังนั้นการทำงานร่วมกันเราต้องเคารพซึ่งกันและกัน ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันครับ ผมเป็นคนที่ ทำงานด้วยไม่ยากครับ"

มีวิธีคิดอย่างไรให้ชีวิตมีความสุขในทุกวัน

"หลักง่ายๆ เริ่มจากคิดดี ทำดีก่อน คิดอะไรที่เป็นกุศล อย่าไปคิดเรื่องไม่ดี ถ้าเราคิดดีแล้วทำดีมันจะได้ดีไปเอง มันเริ่มจากความคิดความอ่านเรา ถ้าคิดไม่ดีทำไม่ดีมันก็อับเฉา คิดให้เป็นกุศลเข้าไว้ สบายใจกว่า ทุกเรื่องในชีวิตครับ"

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : In magazine

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook