10 นาฬิกาคลาสสิกที่บ่งบอกความเป็นคุณ

10 นาฬิกาคลาสสิกที่บ่งบอกความเป็นคุณ

10 นาฬิกาคลาสสิกที่บ่งบอกความเป็นคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายจำนวนไม่น้อย ยอมลงทุนหนัก ๆ กับการซื้อนาฬิกาหรูมาสวมใส่ โดยไม่ได้มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ถึงคุณค่าและเหตุผลของการเลือกนาฬิกาในแต่ละรุ่นแต่ละแบบ บางคนก็ไม่ทราบว่า นาฬิกาที่สวมอยู่บนข้อมือนั้น มันสามารถสื่ออะไรบางอย่างออกมาได้ และมีผู้ชายอีกไม่น้อยเลย ที่เลือกนาฬิกาประดับเพชร โดยที่ไม่รู้ว่า มันสื่ออะไรออกมา ดังนั้น ก่อนจะทุ่มงบประมาณก้อนใหญ่ลงไปกับมัน ลองมาดูคุณค่าและความหมายของนาฬิกาคลาสสิก 10 รุ่นต่อไปนี้ก่อนดีกว่า ว่ามันสื่ออะไรที่เหมาะสมกับตัวคุณบ้าง


1. Rolex Submariner

จริง ๆ แล้วนาฬิการุ่นนี้ ออกแบบมาสำหรับการดำน้ำ แต่กลายเป็นที่นิยมสวมใส่กัน ตั้งแต่ James Bond ไปจนถึง Steve McQueen เลยทีเดียว Submariner นี้ แน่นอนว่า เป็นนาฬิกาที่เป็นที่ต้องการของคนทั่วโลก ใคร ๆ ก็รู้จัก เมื่อคุณสวมใส่นาฬิการุ่นนี้ จะเป็นการสื่อว่า คุณเป็นผู้ซึ่งชื่นชอบนาฬิกาที่มีความประณีตบรรจงแบบสุดๆ แต่ขณะเดียวกับ คุณก็เป็นผู้ชายที่มีความกระด้างแบบผู้ชาย ปัจจุบัน ผู้ที่ใส่นาฬิการุ่นนี้ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนที่ชอบการดำน้ำเท่านั้น แต่เป็นคนชอบกีฬาทั่ว ๆ ไปด้วย นาฬิการุ่นนี้ หากผู้สวมใส่ขาดความมั่นใจแล้ว มันจะไม่สื่ออะไรเลย ดังนั้น การใส่จึงต้องมาพร้อมกับความมั่นใจในตัวเอง และนั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผู้ชายใน Wall Street จำนวนมากใช้มัน


2. Rolex Daytona

ในบรรดานาฬิการาคาแพง ๆ นั้น แน่นอนว่า ต้องมี Daytona ติดกลุ่มเข้าไปด้วย นาฬิการุ่นนี้ ออกแบบมาสำหนับกลุ่มนักขับรถแข่ง มันจะมีความซับซ้อนมากกว่า Submariner ผู้ที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางก็คือ Paul Newman ซึ่งผู้ที่สวมใส่ จะได้ความเป็นธรรมชาติ แต่ก็ดูสง่างาม มันเป็นนาฬิกาที่ใช้เป็นเครื่องมือมนการคำนวนความเร็วได้ จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มนักขับรถแข่ง แต่หากคุณไม่ใช้นักขับรถแข่ง แต่มีเงินเหลือเยอะ Daytona ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ใส่แล้วคุณจะดูแพง เปรียบได้กับการที่คุณมีรถประสิทธิภาพสูง วิ่งเร็ว ก็เป็นที่น่าสนใจสำหรับสาว ๆ นั่นเอง


3. Panerai Luminor

นาฬิการุ่นนี้ ผลิตขึ้นมาสำหรับทหารเรืออิตาลี สำหรับการปฏิบัติการใต้น้ำ ของกลุ่มคอมมานโด แต่ทั้งนี้ มันกลายมาเป็นนาฬิกาแฟชั่น ที่ได้รับความนิยม หลังจากเมื่อปี 1997 ได้มีการผลิตออกจำหน่ายเป็นการทั่วไป หลาย ๆ คนซื้อนาฬิการุ่นนี้มา เพียงเพราะดูแล้วรู้สึกชอบ แต่จริง ๆ แล้ว มันสื่ออะไรได้มากมายกว่านาฬิกาที่ดูสวยรุ่นอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไป บางคนยิ่งรู้ประวัติก็ยิ่งเห็นความสำคัญ และมันเป็นนาฬิกาที่ทำให้ผู้สวมใส่แตกต่างไปจากคนอื่น มันบ่งบอกว่า คุณมีรสนิยม มีระดับ แต่ขณะเดียวกันก็มีความเถื่อนอยู่ในตัว


4. Patek Philippe Nautilus

นาฬิกาของ Patek เป็นที่รู้กันในเรื่องของความหรูหรา ราคาแพง อันดับต้นของโลก และสำหรับรุ่น Nautilus นั้น เป็นรุ่นที่ออกแบบมาตั้งแต่ปี 1970 มีความเป็นสปอต มีระดับ และไม่บอบบาง หากคุณเลือกใส่นาฬิการุ่นนี้ แสดงว่า คุณเป็นคนเข้าใจในดีไซน์ที่คลาสสิก กึ่ง ๆ ไปในแนวย้อนยุค คุณเป็นคนชอบความเรียบง่าย แต่ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนาฬิกา และที่สำคัญ หากคุณเลือกใส่นาฬิกาแนววินเทจแบบนี้ คนรอบข้างจะรู้ทันทีว่า คุณไม่ได้ซื้อมือสองมาแน่ ๆ เพราะนักสะสม เขามีแล้วเขาก็ ไม่เอามาขายกันง่าย ๆ


5. Omega Speedmaster

นี่เป็นนาฬิการุ่นแรก ที่ได้ไปดวงจันทร์ ถ้าหากคุณเลือกใส่รุ่นนี้ นั่นอาจจะเป็นเพราะคุณฝันอยากเป็นนักบินอวกาศมาก่อน เมื่อสมัยที่ยังเป็นเด็ก นาฬิการุ่นนี้บ่งบอกถึงความเข้มแข็ง และน่าเชื่อถือ และหากคุณเลือกสวมใส่รุ่นวินเทจ ก็ชวนให้คิดได้ว่า นั่นเป็นมรดกตกทอดกันมา หรือหากไม่เป็นเช่นนั้น คุณก็อยากจะให้คนอื่นคิดเช่นนั้น ถ้ารุ่นที่คุณใส่ คือ Caliber 321 ขอให้ทราบว่ามันเป็นนาฬิกาโครโนกราฟที่ประณีตที่สุด ตั้งแต่มีการผลิตมา นอกจากจะได้ความภูมิใจว่า เป็นรุ่นที่นักบินใส่ไปดวงจันทร์แล้ว การใช้นาฬิการุ่นนี้ จะทำให้คุณถูกมองว่า เป็นคนรู้ลึกเรื่องนาฬิกา และชื่นชมในรายละเอียดของมัน


6. Breitling Chronomat

แบรนด์นี้ ก่อตั้งขึ้นมาในสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อปี 1884 และเป็นที่ยอมรับกันถึงความล้ำยุคในการผลิตนาฬิกาที่มีความประณีต ในปี 1941 ได้มีการผลิต Chronomat ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นรุ่นที่ดูเท่ และมีความเป็นวินเทจ ผู้ที่เลือกนาฬิการุ่นนี้ มักจะชอบความสวยงามบนหน้าปัดสีดำ และความละเอียดของหน้าปัดเล็กอีก 3 หน้าปัด นอกจากจะดูหรูสง่างามแล้ว ยังให้ภาพลักษณ์ว่าเป็นคนรักสนุก ชอบดื่ม ชอบเที่ยว ชอบรถหรู ชอบความผจญภัย แถมท้ายว่าเป็นนักวางแผนได้อีกด้วย


7. TAG Heuer Carrera

สำหรับนาฬิกา Heuer นั้น ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1860 และมาเปลี่ยนเป็น Tag Heuer ในปี 1985 สำหรับรุ่น Carrera นี้เปิดตัวขึ้นมาเมื่อปี 1963 และเป็นนาฬิกาสำหรับคนในวงการนักแข่งรถเช่นเดียวกับ Dattona ของ Rolex และรุ่น Calibre 17 Carrera นั้นดูโดดเด่นมาก เมื่อยู่บนข้อมือ มันเป็นการป่าวประกาศว่าคุณชื่นชอบกีฬาแข่งรถ


8. IWC Portugieser

สำหรับแบรนด์ของ IWC นั้น มีความโดดเด่นอยู่ในกลุ่มของนาฬิกาสวิส ก่อตั้งขึ้นโดยผู้ผลิตนาฬิกาชาวอเมริกัน ที่อาศัยอยู่ใน Schaffhausen ประเทศ Switzerland เมื่อปี 1868 โดยรุ่นคลาสสิก Portugieser เป็นรุ่นของปี 1930 เหมาะสำหรับคนที่ขอบดีไซน์เก่าแก่ ไม่ต้องการออพชั่นอะไรมาก ด้วบขนาด 43mm ทำให้มันดูมีความเป็นสปอต หรูหรา น่าเชื่อถือ ผู้ที่สวมใส่ ก็จะดูเป็นเช่นเดียวกันกับลุ๊คของนาฬิกา


9. Hublot Big Bang

นาฬิการุ่นนี้ มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากรุ่นหนึ่ง ในบรรดาผู้ผลิตนาฬิกายุคใหม่ โดย Hublot นั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1980 โดยนำเสนอดีไซน์ที่ได้รับการยอมรับว่าล้ำสมัย ไม่มีพลาดเลยสักจุด แถมยังเป็นนาฬิกาที่มีราคาแพง ส่วนมากเราจะเห็นนาฬิการุ่นนี้ บนข้อมือของผู้ชายใส่สูท กับเสื้อเชิ้ตขาว สไตล์อิตาเลี่ยน และยังบ่งบอกได้ดีถึงรสนิยมวิไล แนวจิบว๊อดก้า ขับลัมโบกี้นี ผู้ชายแนวนี้ มักไม่ค่อยดูเวลา ซึ่งแน่นอนว่าเหมาะอย่างยิ่ง เพราะด้วยดีไซน์ของนาฬิการุ่นนี้ ถ้าเช็คเวลาบ่อย ๆ คงไม่ค่อยสบายตาสักเท่าไหร่


10. Cartier Tank

นาฬิการุ่นนี้ เป็นรุ่นสำหรับผู้ชายรุ่นแรกของ Cartier เป็นนาฬิกาทรงเหลี่ยมที่บาง ดูแล้วมีความย้อนยุค และเป็นดีไซน์ดั้งเดิม เมื่อสวมใส่นาฬิการุ่นนี้ จะให้ความรู้สึกถึงความเป็นผู้ใหญ่ ที่รักความศิวิไล ไม่เหมาะกับลุ๊คของผู้ชายที่ชอบดำน้ำหรือเล่นกีฬาแบบสุดขั้ว และปัจจุบันก็นับว่านาฬิการุ่นนี้ เป็นที่ต้องการของผุ้ชายมากที่สุดเรือนหนึ่งของโลกเลยทีเดียว


แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook