UltraBOOST Uncaged Parley รองเท้าที่ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเล

UltraBOOST Uncaged Parley รองเท้าที่ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเล

UltraBOOST Uncaged Parley รองเท้าที่ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีข่าวออกมาให้ได้ติดตามกันอยู่เรื่อยมา สำหรับรองเท้าวิ่งที่ผลิตจากขยะพลาสติกในท้องทะเล อัลตร้า บูสต์ อันเคจ พาร์ลีย์ (UltraBOOST Uncaged Parley) โดยตอนนี้ก็สิ้นสุดการรอคอยเพราะ Adidas ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ในราคาราว 8 พันบาท

สำหรับรองเท้าวิ่งอัลตร้า บูสต์ อันเคจ พาร์ลีย์ (UltraBOOST Uncaged Parley) เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ใช้วัสดุรีไซเคิลขยะพลาสติกในท้องทะเลและสิ่งพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อทรัพยากรน้ำ จาก Parley Ocean Plastic® ซึ่งรวบรวมมาได้จากบริเวณแนวชายฝั่งของมัลดีฟส์ เพื่อมุ่งหวั่งในการคงภาพลักษณ์ถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรมหาสมุทรที่ยั่งยืน

UltraBOOST Uncaged Parley ผลิตเพียง 7,000 คู่ ซึ่งวัสดุด้านบนมีส่วนผสมหลักจาก Parley Ocean Plastic® รองเท้าแต่ละคู่นั้นใช้วัสดุรีไซเคิลจากขวดพลาสติค 11 ขวด ส่วนอื่นๆ ทั้งเชือกรองเท้า ส้นรองเท้า พื้นรองเท้า ต่างใช้วัสดุรีไซเคิลจากท้องทะเลทั้งหมด นอกจากนั้น ลวดลายของรองเท้ายังได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากคลื่นน้ำทะเลอีกด้วย

Eric Liedtke ตัวแทนคณะกรรมการบริหารอาดิดาส กล่าวว่า เราจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ เรามีความมุ่งหวังที่จะผลิตรองเท้าจำนวนหนึ่งล้านคู่โดยใช้วัสดุจาก Parley Ocean Plastic ในปี 2017 เพราะความใฝ่ฝันสูงสุดของเราคือการกำจัดพลาสติกออกจากห่วงโซ่อุปทานของเรา (supply chain)

ในปี 2017 คาดการว่าจะรีไซเคิลอย่างน้อยสิบเอ็ดล้านขวดจากพื้นที่ชายฝั่งทะเลภายใต้การสนับสนุนจากเครือข่าย Parley Global Clean-up ซึ่งจะสามารถรีไซเคิลและผลิตในรูปแบบของอุปกรณ์กีฬา สำหรับแผนนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะพัฒนานวัตกรรมสายการผลิตที่สามารถลดมลพิษที่กระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการดำเนินงานขององค์กร A.I.R. (หลีกเลี่ยง,สกัดกั้น, ออกแบบ) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะยุติวงจรของมลพิษทางทะเลในระยะยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook