คิด คณชัย เบญจรงคกุล กับคลังนาฬิกากว่า 3,000 เรือน

คิด คณชัย เบญจรงคกุล กับคลังนาฬิกากว่า 3,000 เรือน

คิด คณชัย เบญจรงคกุล กับคลังนาฬิกากว่า 3,000 เรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะสมมากว่า 10 ปี คิด คณชัย ทายาทเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าของนาฬิกาสวอตช์ (Swatch) หลากหลายสีสันและรูปแบบ

ผู้ชายกับนาฬิกาเป็นของคู่กันเลยก็ว่าได้ โดยปกติแล้วหลายคนน่าจะมีนาฬิกาในครอบครองมากกว่า 1 เรือน หากชอบมากๆ ก็อาจซื้อไว้สัก 10 เรือน แต่สำหรับคนที่หลงใหลในเสน่ห์ของนาฬิกาอย่างหนุ่ม คิด คณชัย เบญจรงคกุล เขาสะสมนาฬิกาข้อมือไว้มากมาย โดยเฉพาะแบรนด์สวอตช์ มีมากว่า 3,000 เรือน

คิด คณชัย เล่าเท้าความไปว่า ตัวเองเริ่มชอบนาฬิกาข้อมือมาตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยตอนนั้นเขาตกหลุมรักนาฬิกาแบรนด์นี้เนื่องจากความน่ารักของลวดลาย สีสัน และแพคเกจจิ้ง ประกอบกับ คุณพ่อ (บุญชัย เบญจรงคกุล) ยกคอลเลคชั่นสวอตช์ที่สะสมไว้พันกว่าเรือนให้ตอนผมอายุ 17 ปี หลังจากนั้นเขาก็หานาฬิการุ่นต่างๆ มาเพิ่มเติมทั้งจากอีเบย์และร้านขายของเก่า จนในที่สุดนาฬิกาของช่างภาพคนนี้ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ถึงกระนั้นตัวเขาเองก็ยอมรับว่าบางเรือนจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เคยหยิบมาสวมใส่เลยแม้แต่ครั้งเดียว

สำหรับรุ่นที่เขาประทับใจนั้นมีหลายหลายรุ่นมาก แต่ที่ชอบมากที่สุดคือ 3 รุ่นนี้

รุ่น GNOMANIA เป็นรูปเห็ด เรือนที่หนุ่มคิดให้เหตุผลที่ชื่นชอบว่าชอบในตัวแพกเกจจิ้ง เพราะเป็นรูปเห็นพอเปิดออกมาก็จะเป็นนาฬิกาด้านใน


รุ่น VERDUHRA ออกแบบเป็นพริก แตงกวา เบคอน คอลเลคชั่นนี้หนุ่มคิดชื่นชอบเพราะสีสัน และลวดลายที่ดูแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นมีความสุข


รุ่นกระเป๋าเจมส์บอนที่มีนาฬิกาเป็นชื่อตัวร้ายในภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนครบทุกภาค สำหรับเซ็ตนี้หนุ่มคิดเล่าว่าคุณแม่ไปเจอที่ต่างประเทศท่านเห็นว่าชอบเลยซื้อมาให้ยกเช็ต

ภาพประกอบจาก : kitb

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook