เครื่องประดับ,นาฬิกา

เปิดกรุ Montblanc นาฬิกาสุดพรีเมี่ยม ที่คุณต้องไปสัมผัส

เปิดกรุ Montblanc นาฬิกาสุดพรีเมี่ยม ที่คุณต้องไปสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ถ้าศตวรรษที่ 21 คือยุคที่น่าจับตามองของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต ซึ่งเข้ามาทำให้ชีวิตเราสะดวกยิ่งขึ้น ศตวรรษที่ 20 ก็เป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นของนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทำให้คนในแต่ละฟากฝั่งโลกได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการคมนาคมข้ามมหาสมุทรที่นำไปสู่การค้าข้ามชาติและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่เป็นผลตามมา จนถือเป็นยุคทองของการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

          สิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับยุคพัฒนาของอุตสาหกรรมนี้ไม่ได้เพียงนำไปสู่การพัฒนาเรือเดินสมุทรเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจและแรงขับเคลื่อนให้นักคิด นักประดิษฐ์ในยุคนั้นสร้างสรรค์สิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนอย่างต่อเนื่อง

          ออกุสต์ เอเบอร์สไตน์ วิศวกร, อัลเฟรด เนเมียส พ่อค้า และ เคล้าส์ ฟอซ พ่อค้าเครื่องเขียน ก็อยู่ในกลุ่มนักบุกเบิกของยุคนั้น โดยในปี 1906 ทั้งสามคนได้ร่วมกันพัฒนาเครื่องเขียนคุณภาพสูงที่ได้แรงบันดาลจากใจจากบรรยากาศการเดินทางในยุคนั้นขึ้น ภายใต้ชื่อ “มงต์บลองค์ (Montblanc)” ที่พวกเขาหยิบเอาชื่อของยอดเขาที่สูงที่สุดในยุโรป ซึ่งสูงถึง 4,810 เมตร มาใช้เป็นชื่อแบรนด์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจที่ต้องการผลิตสินค้าที่คุณภาพสูงสุด

          110 ปีผ่านมา หลังจากที่ความตั้งใจของทั้งสามคนแตกยอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพพรีเมียมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเขียน เครื่องหนัง เครื่องประดับ รวมถึงนาฬิกา และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 110 ปีของแบรนด์ที่ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งทั้งสามที่มีมาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 พร้อมกับคอลเล็กชั่น Montblanc 4810 Collection ที่เป็นมากกว่าเครื่องบอกเวลา เพราะกลไกที่ประกอบเป็นตัวเครื่องยังสะท้อนถึงปรัชญาของแบรนด์อีกด้วย

          พระเอกของคอลเล็กชั่นนี้คือเรือนเด่นอย่าง Montblanc 4810 Chronograph Automatic ที่ผสมผสานความสง่างาม ความทันสมัย และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมงต์บลองค์เอาไว้ในตัวเรือนสแตนเลส หน้าปัดสีขาวอมเงิน ที่ผ่านการรับรองจากห้องทดลอง 500 ชั่วโมงของมงต์บลองค์

          นอกจากรุ่นที่กล่าวมานี้แล้ว มงต์บลองค์ยังมีนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางข้ามทวีปของคนยุคก่อนและจิตวิญญาณของนักเดินทาง นั่นคือ Montblanc Exo Tourbillon Minute Chronograph Vasco da Gama Limited Edition ที่มีเพียง 25 เรือนเท่านั้น ความประณีตของนาฬิกาเรือนนี้ที่มีแรงบันดาลใจเป็นนักเดินทางชื่อก้องอย่าง วาสโก ดา กามา สามารถมองเห็นได้จากการตกแต่งด้วยภาพร่างของเรือเดินสมุทรที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่งตกแต่งอยู่บนแผ่นกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ด้านหลังตัวเรือน

          นาฬิกาอีก 2 รุ่นของมงต์บลองค์ที่ Sanook! Men ขอพูดถึงให้รู้จักแบรนด์นี้กันมากขึ้นก็คือ Montblanc Heritage Chronometrie Chronograph Annuel Calendar ที่มีทั้งตัวเรือนสีทองและสีเงิน โดยรุ่นนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างนาฬิการะบบโครโนกราฟและปฏิทินประจำปี



          ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากจะพิสูจน์คุณภาพและความมีระดับที่อยู่เหนือกาลเวลาของนาฬิกามงต์บลองค์ด้วยตัวเองนั้น สามารถพิสูจน์ด้วยตัวเองได้ที่งาน Central International Watch Fair – Salon Mondial de Haute Horlogerie 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 กันยายน 2559

          นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงนาฬิกาที่ชนะเลิศ Time to Vote ผ่านการโหวตทางเว็บไซต์ โดยนาฬิกาที่คว้ารางวัล Popular Vote จากกลุ่ม Masterpiece Watch ได้แก่ Montblanc Heritage Chronométrie ExoTourbillon Minute Chronograph Vasco da Gama Limited Edition 25 ส่วนรางวัลในกลุ่ม Mechanical Watch ตกเป็นของ Heritage Chronometrie Chronograph Annuel Calendar

          Sanook! Men ไปมาแล้ว เลยเก็บภาพบรรยากาศมากันเล็กน้อย กับนาฬิกา Montblanc Exo Tourbillon Minute Chronograph Vasco da Gama Limited Edition 15/25 ที่ใส่โดยดาราสาวจากเรื่องนางสาวทองสร้อย หญิง-รังสิกานต์ โรจน์ชีวิน และ Montblanc Heritage Chronometrie Chronograph Quantieme Annuel ที่ใส่โดย ปอนด์-สวิศฐ์ อุสาหกิจ นักแสดงหนุ่มมาแรงจากเรื่อง Species Love วัยรุ่น จุ้นรัก



          เพราะสิบปากว่ายังไงก็ไม่เท่ากับตาเห็นเอง Sanook! Men เลยอยากเชียร์ให้ทุกคนไปสัมผัสนาฬิกาเหล่านี้ด้วยตัวเองที่งาน Central International Watch Fair

          ไม่แน่นะ...คุณอาจจะได้นาฬิกาเรือนใหม่ที่ถูกใจที่จะอยู่บนข้อมือคุณไปอีกนานจากงานนี้ก็ได้



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook