10 นาฬิกาชายที่ดีที่สุดในราคาต่ำกว่า 5 หมื่นบาท

10 นาฬิกาชายที่ดีที่สุดในราคาต่ำกว่า 5 หมื่นบาท

10 นาฬิกาชายที่ดีที่สุดในราคาต่ำกว่า 5 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อก่อนนาฬิกามักจะถูกมองว่าเป็นเครื่องบ่งบอกสถานะทางการเงินของผู้สวมใส่ แต่ปัจจุบัน แนวคิดดังกล่าวเริ่มจะเปลี่ยนไป มีผู้ชายอยู่เพียงไม่ถึง 1 เปอร์เซนต์ ที่เห็นนาฬิกาเป็นเครื่องแสดงฐานะ และสำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ใน 1 เปอร์เซนต์ที่ว่านั้น Fashionbeans คัดเลือกนาฬิกา 10 รุ่น ที่นับว่าดีที่สุด ในระดับราคาต่ำกว่า 5 หมื่นบาทมาให้ชมกัน

1. Christopher Ward C60 Trident Titanium Pro นาฬิการุ่นนี้ แม้ชื่อของมันจะเหมือนหัวรบนิวเคลียร์ แต่คุณสมบัติโดยรวมนั้นถือว่าครบถ้วน ตัวเรือนเป็นไททาเนี่ยม น้ำหนักเบา แต่ทนทาน เป็นระบบไขลานออโตเมติกและยังเป็นนาฬิกาพรายน้ำ Super luminova สำหรับรุ่นนี้ ราคาอยู่ที่ราว 4 หมื่นบาท

2. Longines La Grande Classique ชื่อเสียงของ Longines นั้นมีมานานแล้วในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกา และสำหรับรุ่นนี้ เป็นสีทองตลอดทั้งเรือน แถมตัวเรือนยังบาง สวมใส่แล้วดูหรูหราไม่หนาเทอะทะ ราคาของรุ่นนี้อยู่ที่ 3.2 หมื่นบาท

3. AVI-8 Flyboy AV-4021-33 ชื่อก็บ่งบอกว่าอยู่แล้วว่าเป็นนาฬิกาสไตล์นักบิน แต่มีการปรับให้ร่วมสมัย ด้วยโทนสีทองด้าน สายแบบ Milanese และด้านหลังยังเปิดให้เห็นการทำงานของระบบออโตเมติก ราคาของรุ่นนี้คือ 1.4 หมื่นบาท

4. Junghans Max Bill Automatic นาฬิกาของเยอรมัน ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพมานานแล้ว รุ่น Max Bill นี้ เป็นนาฬิกาออโตเมติก ที่เรียบง่าย หน้าปัดก็ดูง่าย ชัด สะอาดตา แต่ในความเรียบง่ายนั้น ภายในตัวเครื่องไม่ธรรมดา เพราะเป็นระบบ Self-winding movement รุ่นนี้มั่นใจได้ว่า ดูดี ทั้งภายนอกและภายในจริง ๆ ราคาอยู่ที่ 3.3 หมื่นบาท

5. TAG Heuer Formula 1 นาฬิกาของ TAG รุ่นนี้ เด่นที่สาย Stainless steel แม้ตัวเรือนจะใหญ่ แต่ก็เข้ากับการแต่งกายในแนวนักธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นนาฬิกาที่ผลิตในสวิส หรือ Swiss Made ซึ่งได้รับการรับรอง และน่าเชื่อถือเป็นอย่างมากว่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง ราคาของรุ่นนี้คือ 4 หมื่นบาท

6. Vitae London Walmer 40 mm แบรนด์นี้ น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบทำบุญ เพราะ เขาจะแบ่งเงินที่ได้จากการขาย ไปช่วยเหลือเด็ก ๆ ในอัฟริกาทุกปี แต่ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่าแบรนด์นี้จะเด่นเฉพาะเรื่องทำบุญเท่านั้น ตัวนาฬิกาเอง ก็ไม่ธรรมดา เป็นแนวสวิส คลาสสิก ที่เรียกได้ว่า ทั้งดูดี ทั้งใช้ได้ดี และราคาก็ดีเช่นกันคือ  7 พันบาท

7. Frederique Constant Watch Horological Smartwatch ใครที่ชอบทุกสิ่งทุกอย่างใน Apple Watch แต่ติดที่รูปลักษณ์ของ Apple ยังไม่โดนใจ Horological Smartwatch นี้ อาจเป็นทางเลือก เพราะมีความสามารถในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น ๆ ได้ แต่รูปลักษณ์ของมัน ยังคงเป็นนาฬิกาสวิส ราคาอยู่ที่ 4.2 หมื่นบาท

8. Seiko Solar Titanium Men’s Chronograph นาฬิกาของ Seiko รุ่นนี้ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ วัสดุเป็น Stainless steel หน้าปัดสีฟ้า และเป็นนาฬิกา Chronograph จับเวลาได้ ราคา 1.2 หมื่นบาท

9. Maurice Lacroix Les Classiques รุ่นนี้ เรียกว่าเป็นรุ่นที่ดีที่สุดของแบนรด์นี้เลยทีเดียว ใส่แล้วดูดีไม่แพ้แบรนด์หรู แต่ราคาเพียง 4 หมื่นบาท

10. Baume & Mercier Classima แบรนด์นี้ นับว่ามีชื่อเสียงระดับโลก ในฐานะที่เป็นผู้เปิดตลาดนาฬิกาสวิส สำหรับวัยรุ่นวัยเรียน จากเดิมที่นาฬิกาสวิส เป็นเครื่องบอกเวลาของนักธุรกิจ นอกจากราคาจะเป็นที่ยอมรับได้ในวงกว้าง คือ 4 หมื่น แล้วนั้น ยังมีหน้าปัดเรียบหรู สายหนังจระเข้ สามารถใส่ได้ทั้งการเดินทางท่องเที่ยว และทำงานในออฟฟิส


แปลและเรียบเรียงจาก : www.fashionbeans.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook