เลือกกางเกงอย่างไรให้ชายขาสั้นดูสง่า

เลือกกางเกงอย่างไรให้ชายขาสั้นดูสง่า

เลือกกางเกงอย่างไรให้ชายขาสั้นดูสง่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช่ว่าสวมกางเกงแล้วจบ แต่สวมให้สง่าได้อย่างไร

ผู้ชายพายเรือ ใช่ว่าเสื้อตัวกางเกงตัวแล้วจบกัน ไม่ใช่แล้วค่ะ ในยุคที่การเข้าสังคมสำคัญยิ่งกว่าอาหารเช้าเยี่ยงนี้ เสื้อผ้าสิสำคัญ คนเขารู้จักคุณในแว่บแรกก็จากสิ่งที่คุณสวมใส่นั่นแหละค่ะ ทั้งการไปทำงาน ไปห้าง ไปเที่ยว ปาร์ตี้สังสรรค์ เสื้อผ้าย่อมมีส่วนสำคัญในการสร้างความประทับใจได้ทั้งสิ้น

ปัญหาของชายไทยไม่ใช่เรื่องสไตล์ของกางเกงหรอกค่ะ มันขึ้นอยู่กับความชอบมากกว่า ผู้ชายจะมีอะไรให้แต่งมากมายนักหนา กางเกงจึงมีให้เลือกหลากแบบจนหนุ่มๆ นี่ตาลายกันได้เลยทีเดียว แต่ปัญหาคือเรื่องของการเลือกให้มันเหมาะสมกับสัดส่วนเสียมากกว่า ผู้ชายที่มีขายาวมักได้เปรียบในเรื่องของการเลือกกางเกงมาสวมใส่มากกว่าคนที่มีช่วงขาสั้น เพราะกางเกงมักจะทำไซส์โดยวัดจากรอบเอวเป็นหลัก เรื่องของความยาวนี่น้อยมากที่มีให้เลือก อย่าเรียกว่ามีเลยดีกว่า งมเข็มในมหาสมุทรนี่แหละยากพอๆ กัน ยิ่งพวกกางเกงเสื้อผ้านำเข้า พวกยี่ห้อฝรั่งแล้วล่ะก็ ไม่ต้องพูดถึง เพื่อนดิฉันสูง 177 ยังต้องไปเอาขาขึ้นเลยค่ะ แถมคนที่ช่วงขายาวกว่านี่จะช่วยทำให้หุ่นดูเพรียวมากขึ้น หนุ่มที่ไหนก็อยากดูหุ่นดี ไม่ใช่จำเพาะน้องนีหรอกค่ะ หนุ่มขาสั้นอย่าได้ตีอกชกตัวไป เพราะดิฉันมีเทคนิคในการเลือกกางเกงเพื่อช่วยให้คุณมีโอกาสที่จะดูสง่าได้เหมือนกัน มี 3 วิธีด้วยกันค่ะ

1. ทรงกางเกง หนุ่มออฟฟิศที่ตอกบัตรเข้างานเป็นเวลา ส่วนมากก็ใส่กางเกงสแล๊คกันใช่ไหมคะ ซึ่งกางเกงสแล๊คนี้จะมีการตัดเย็บสองแบบคือ แบบมีเกล็ดและไม่มีเกล็ด (อย่ามาเล่นมุกประเภทว่า ให้ซื้อแบบมีเกล็ดมา อยากไม่มีเมื่อไหร่ให้ขอดออก อันนี้คือปลา ใครเล่นมีตบ) หากเป็นออฟฟิศจริงจัง ผมเป็นพนักงานดีเด่นต้องการความเรียบร้อยแบบสุดพลังก็ต้องกางเกงสแล๊คแบบมีเกล็ดเท่านั้นค่ะ เพราะช่วยทำให้ดูภูมิฐาน ไม่สบายจนเกินไป แต่หากอ้วนลงพุงให้เลือกแบบไม่มีเกล็ด เพราะเกล็ดมันจะเน้นช่วงเอวที่อวบอูนของคุณได้ รวมถึงเข็มขัดที่มีสีเดียวกับกางเกงจะช่วยทำให้ช่วงขาคุณดูยาวขึ้นอีกด้วย วันสบายๆ สไตล์หนุ่มเท่ช่วงขาสั้นต้องกางเกงยีนส์อยู่แล้ว เอวต่ำนิดๆ พองาม เอาแบบกำลังดี เคยเห็นต่ำสุดพลังที่เกี่ยวแค่ปลายก้นงอนๆ ยังงี้ไม่ไหว ถอดกางเกงเดินเลยน่าจะสะดวกกว่า เพราะก้มเงยนี่ไม่รู้ต้องเกร็งกันกี่ยก แถมจะยิ่งทำให้ขาดูสั้นมากขึ้น ไม่ควรคาดเข็มขัดเพราะจะเป็นเส้นแบ่งลำตัวเกินไป เตี้ยม้อต้อเข้าไปอีก สำคัญสุดอย่าไปพับปลายขาหากมันยาวเกิน ไปเอาขึ้นเถอะค่ะ ไม่เกินยี่สิบบาทหรอก ปล่อยให้หนุ่มๆ ขายาวทำไปจะเหมาะกว่า

2. เนื้อและลายผ้า ควรเลือกกางเกงที่ใช้ผ้าแบบมีเส้นแนวตั้ง ลายทางตั้งช่วยได้เยอะค่ะ หนุ่มร่างเล็กควรเลือกแบบที่เส้นเล็กถี่ๆ อย่าเอาลายใหญ่จนเกินไปเพราะจะทำให้ดูอ้วนได้ อันนี้ต้องลองใส่ก่อนซื้อมิใช่สักแต่ว่าตั้งอย่างเดียว หากเป็นหนุ่มร่างใหญ่ใส่ลายใหญ่ได้ค่ะ แต่ต้องไม่มากไป ไม่งั้นจะกลายเป็นขาแตงโม ผ้าลูกฟูกก็ดีค่ะ ลายตั้งเหมือนกัน แถมพรางตาแบบเนียนๆ ดูไม่จงใจดีค่ะ กางเกงสแล๊คนี่ดิฉันขอแนะนำผ้าที่มีความหนาปานกลางอย่าง ผ้าวูล ผ้าคอตตอน ลินิน เริ่ดสุด อย่าได้อยากเก๋ไก๋ไฮโซเลือกใช้ผ้าทวีต หรือผ้าทอสุดปราณีตที่ทำลายทางขวางแบบมีสไตล์ เพราะมันไม่ช่วยอะไรเลย ยิ่งผ้าลายสก็อตเป็นเด็กแนวแถวสยามจะทำให้ขัดหูขัดตา แถมยังเน้นช่วงขาที่สั้นมให้ดูเด่นเห็นชัดมากขึ้นอีกด้วย

3. สีกางเกง สีโทนเข้มเริ่ดสุดค่ะ จะน้ำเงินเข้ม น้ำตาลเข้ม หรือง่ายๆ ก็สีดำ ได้หมด เพราะสีเข้มๆ จะช่วยพรางหุ่นและทรวดทรงของเรียวขาของคุณได้มากทีเดียว เลี่ยงสีอ่อนๆได้เป็นดี โดยเฉพาะสีที่มีส่วนผสมของสีที่ขาวมากๆ อย่าง สีเทาอ่อน สีน้ำตาลอ่อน เพราะจะเน้นให้ขาที่สั้นอยู่แล้ว ดูสั้นมากกว่าความเป็นจริงมากขึ้นไปอีก ไม่ควร และคุณก็คงไม่อยากเช่นกัน ถุงเท้าและรองเท้าก็สำคัญ อย่าลืมว่าทุกรายละเอียดมีส่วนช่วยให้คุณดูสง่าได้ทั้งนั้น เป็นไปได้จึงควรเลือกสีเข้ม และกลมกลืนกับสีของกางเกง เพราะสีเดียวกันจะช่วยพรางกางเกงและข้อเท้าให้ดูกลมกลืนเป็นชิ้นเดียวกัน แล้วช่วงขาของคุณจะดูยาวขึ้นแน่นอนค่ะ

เท่านี้ หนุ่มที่ช่วงขาสั้นก็ไม่ต้องน้อยใจกับโชคชะตาอีกต่อไป ด้วยหลักเพียงไม่กี่ข้อเท่านั้นคุณก็ดูขายาวมากขึ้นแล้ว ที่สำคัญ อย่าลืมว่าบุคลิกของคุณก็ยังสามารถช่วยให้คุณดูดีได้ คนขายาวเดินหลังค่อม กับคนขาสั้นที่หลังตรง อกผาย แถมไหล่ยังผึ่ง อะไรน่ามองกว่ากัน ไม่ต้องให้บอก คุณคงตอบตัวเองได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook