4 เคล็ดลับง่ายๆ ประหยัดงบเพื่อความดูดีของผู้ชาย

4 เคล็ดลับง่ายๆ ประหยัดงบเพื่อความดูดีของผู้ชาย

4 เคล็ดลับง่ายๆ ประหยัดงบเพื่อความดูดีของผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวหน้าของผู้ชายไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องประทินผิวราคาแพงเสมอไป แต่ผู้ชายก็สามารถดูแลตัวเองได้ด้วยงบที่ไม่ต้องเยอะได้เช่นกัน และนี่คือเคล็ดลับที่ผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายคนได้มาบอกต่อ เพื่อช่วยให้ผู้ชายอย่างเราประหยัดทรัพย์ในการดูแลตัวเอง ง่ายมากขอบอก

1. น้อยแต่เห็นผล
การใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์มากกว่าสองครั้งไม่ได้ช่วยให้ผิวดีขึ้นตามปริมาณที่ใช้แต่อย่างใด แต่ทำให้เปลืองเงินเท่าตัวไปอีก จริงๆ แล้วมอยส์เจอร์ไรเซอร์ขนาดเท่าเมล็ดถั่วลิสงก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องไปใช้ในปริมาณที่เยอะ

ส่วนเรื่องผม การใช้สไตลิ่งโฟมมากเกินไปก็ทำให้ผมเสียได้นะ ถ้าใช้เยอะ ทรงผมก็จะอยู่ทรงดี แต่ก็ต้องใช้แชมพูเยอะเพื่อล้างออกเช่นกัน ผู้ชายเราไม่จำเป็นต้องสระผมหลายครั้งตามที่คิดไว้เสมอไป นอกเสียจากว่าเซ็ตผมทุกเช้า

ส่วนน้ำหอม ถ้าใช้วิธีฉีดก็จะอยู่ได้นานกว่าใช้วิธีแตะ ลองฉีดไปบริเวณชีพจร เพราะมันจะส่งกลิ่นได้ไวมาก หรือจะฉีดเพิ่มหลังเที่ยงก็ได้ โดยเปลี่ยนไปฉีดที่เสื้อผ้า หรือเส้นผมแทน เพื่อให้ระเหยได้ช้าลง เวลาฉีดต้องระวัง ละอองทำให้ผ้าเหลืองได้ ต้องฉีดห่างๆ

2. ใช้อะไรอย่างเดียว ไม่ต้องซับซ้อน
ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องมีขั้นตอนการใช้อะไรเยอะ อย่างโฟมล้างหน้า ก็ต้องเลือกที่ล้างหน้าได้ดีในขั้นตอนเดียว ช่วยให้ผิวสมดุล ไม่ต้องไปกังวลหาโทนเนอร์มาเช็ดตาม ทำให้เสียเวลาไปอีก

การใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพใบหน้า ยังช่วยให้ประหยัดงบได้ในระยะยาวด้วย ลองหาแปรงโกนหนวด และดูแลดีๆ เพราะแปรงโกนหนวดดีๆ ไม่เพียงช่วยขัดผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราไม่ต้องจ่ายสครับราคาแพงๆ แถมยังยังช่วยทำความสะอาดฟองได้ดี ซึ่งราคาต่ำกว่าโฟมโกนหนวดด้วย

3. เลือกใช้สิ่งที่เป็นประโยชน์ใกล้ตัว
ถ้าโฟมโกนหนวดหมด บวกกับยังไม่ถึงวันเงินเดือนออก ลองหยิบน้ำมันมะพร้าวมาใช้ก่อนโกนหนวด เพราะมันไม่ได้มีดีแค่ทำอาหารเท่านั้นนะ แต่ช่วยระบายความชื้นให้กับผิวหน้าในหน้าร้อนได้ดีทีเดียว

ผู้ชายไม่ต้องทำอะไรให้ซับซ้อนมากมายก็ได้ อย่าหลงเชื่อว่าการผสมโน่นนี่แล้วจะช่วยให้ผิวดีขึ้น แค่ล้างหน้าให้สะอาด แล้วบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก็พอสำหรับหนุ่มละ

4. อย่าตัดสินผลิตภัณฑ์จากลักษณะภายนอก
โฟกัสไปที่ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ดีกว่านะ ไม่ใช่ราคา ถ้าผลิตภัณฑ์ชนิดไหนที่ราคาเกินงบ ลองเปรียบเทียบส่วนผสมและทางเลือกอื่นๆ ดู

และเพื่อให้ได้ประโยชน์มากขึ้นแต่ใช้งบน้อย ลองวิเคราะห์สภาพผิวของตัวเองก่อน แล้วค่อยหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมมาใช้ การใช้ของแพงๆ ที่ไม่ถูกจุด ก็อาจเป็นความผิดพลาดใหญ่ได้นะ

นี่แหละวิธีง่ายๆ ลองทำตามดู แล้วจะช่วยประหยัดงบให้คุณผู้ชายได้

yuttooppa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook