Life is Full Of Joy ทำทุกอย่างด้วยหัวใจกับผู้ชายสไตล์ “ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช”

Life is Full Of Joy ทำทุกอย่างด้วยหัวใจกับผู้ชายสไตล์ “ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช”

Life is Full Of Joy ทำทุกอย่างด้วยหัวใจกับผู้ชายสไตล์ “ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าวันหนึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว OK! มีนัดกับตือ-สมบัษร ถิระสาโรช ผู้ชายวัย 54 ปี ที่ได้รับฉายาว่าเป็นออร์กาไนเซอร์มือทองขอวงการอีเวนต์ ชีวิตที่ผ่านร้อนผ่านหนาวของผู้ชายคนนี้สร้างประสบการณ์หลากสีสันให้กับแต่ละช่วงของชีวิต ทุกวันนี้เขายังพร้อมที่จะเรียนรู้กับทุกสิ่งรอบตัว ยังสนุกสนานกับการทำงานชิ้นใหม่ไปพร้อมๆ กับการ “ให้” เพื่อเป็นการตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม เพราะเขาเชื่อว่าสิ่งที่เขา “ได้” และ “เป็น” อย่างเช่นทุกวันนี้ ผู้คนสังคมล้วนเป็นผู้หยิบยื่นโอกาสให้กับผู้ชายที่ชื่อ “ตือ” จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวอย่างของความสำเร็จได้อย่างไม่ต้องสงสัย… สายลมอ่อนๆ ปลายเดือนมีนาคมพัดผ่านมายังห้องกว้างในคอนโดที่ถูกตกแต่งด้วยเรื่องราวแห่งความทรงจำของเขา ก่อนที่ทุกเรื่องราวจะถูกบันทึกลงหน้าหนังสือในบรรทัดต่อไปนี้…

เราแอบทราบมาว่าจริงๆ แล้วคุณเป็นคนลำปางใช่ไหมครับ
จริงๆ แล้วตือเกิดที่ลำปาง ใช้ชีวิตวัยเด็กที่ลำปางกับเชียงใหม่ เรียนจบถึงมาทำงานที่กรุงเทพฯ เราเข้ามาเอง เพราะว่าอยากอยากมีเงิน อยากมีชื่อเสียง ตือมีความรู้สึกว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ให้โอกาสเรา เป็นที่ที่ทำให้เราหาเงินได้ สร้างชื่อเสียงได้

นั่นแสดงว่าคุณใฝ่ฝันจะมีชื่อเสียงและเงินทองมาตั้งแต่เด็ก
ใช่ฮะ คือคิดตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากมีเงิน อยากมีชื่อเสียง (หัวเราะ) เราบอกกับตัวเองว่าวันหนึ่งถ้าโตขึ้น คงจะไม่ทำงานที่บ้าน จะออกมาหาเงินเอง หาทุกอย่างด้วยตัวเอง จริงๆ แล้วฐานะทางบ้านเราก็เป็นครอบครัวชนชั้นกลาง ครอบครัวก็โอเคนะ พ่อแม่ก็สอนให้เป็นคนดี เรียนหนังสือให้ดี ต้องช่วยเหลือคนอื่น เราก็ซึมซับมา ตอนเด็กถ้าอยากได้เงินไปโรงเรียน เธอต้องช่วยงานที่บ้าน ไม่ได้สอนให้เราอยู่สบายไปวันๆ ย้อนกลับไปสมัยก่อนเกือบ 50 ปีมาแล้ว ที่บ้านเปิดร้านอาหารโต้รุ่งร้านแรกในลำปาง จากนั้นเตี่ยก็มาสร้างตึกแถวขาย หลังจากนั้นก็ขายอะไหล่ ทำโรงงานก้านธูป ทำโรงค้าไม้ คือตั้งแต่เด็กๆ เราจะถูกปลูกฝังให้ทำงาน ต้องไปโรงไม้กับเตี่ย ไปขายอะไหล่ที่ร้าน ไปคุมงานก่อสร้าง ไปตลาดกับแม่ตอนเช้า ช่วยแม่ทำกับข้าวให้คนงาน คือทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ที่บ้านจะสอนให้ขยัน เราเลยได้ความขยันมาจากเตี่ยและแม่…


อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ที่นิตยสารOK! vol.7 no.273 April 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook