ติช่า-กันติชา Stronger Than Yesterday

ติช่า-กันติชา Stronger Than Yesterday

ติช่า-กันติชา Stronger Than Yesterday
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง: นิธาน
ภาพ: แสงอรุณ จำปาวัน



พบกับเธอตามสัญญา ติช่า-กันติชา ชุมมะ สาวน้อยร่างบางที่ประกาศกร้าวตั้งแต่ตอนแรกว่า เธอบินมาไกลจากสวีเดนเพื่อต้องการเป็นผู้ชนะรายการ The Face Thailand ซีซั่นสอง แล้วเธอก็ทำได้สำเร็จ! ไม่แปลกใจเลยถ้าคุณจะหลงรักผู้หญิงปากกล้าคนนี้ผู้เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และนั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้เธอโดดเด่นจากผู้แข่งขันทุกคน เราคุยกับเธอถึงชีวิตต่อจากนี้และแฟนหนุ่มที่เธอเปิดตัวอย่างภาคภูมิใจ

ตั้งแต่เข้ามารายการ The Face Thailand ชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง
ไปไหนมาไหนก็มีคนรู้จักมากขึ้นค่ะ แล้วก็มีคนอยากส่งของฟรีมาให้ใช้ (หัวเราะ) ได้รู้จักคนในวงการมากขึ้น ได้เห็นคนที่มีความสามารถ ได้สร้างคอนเนคชั่นให้ตัวเอง รู้สึกว่าได้เห็นโลกอีกใบหนึ่งซึ่งปกติเราเป็นผู้ชม

คิดว่าอะไรในตัวคุณที่ทำให้ได้เป็น The Face Thailand คนที่สอง
The Face ไม่ได้หาแค่คนสวย เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น แข่งกันแค่วันเดียวก็เสร็จแล้ว The Face ต้องการหาคนที่มีคาแร็กเตอ มี Identity เป็นคนที่พัฒนาได้ ไม่ต้องเก่งที่สุดตั้งแต่แรก แล้วยังมีการเดินเกมของเมนเตอร์อีก มันมีหลายปัจจัยที่ทำให้เป็น The Face ได้ แต่ติช่าเชื่อว่า The Face ต้องมีความสามารถ ต้องนำเสนอความเป็นตัวเองได้ มีพัฒนาการ และไม่เหมือนใคร

รายการนี้ทำให้คุณโตขึ้นไหม
อาจจะเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสังคมที่ช่าอาจจะยังไม่ชิน ได้รู้ว่าเวลารู้จักคนใหม่ๆ เราต้องวางตัวยังไง ตอนนี้หนูก็ไม่ได้บอกว่าวางตัวได้เพอร์เฟ็กต์นะคะ แต่ก็ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน คือเรารู้ว่าควรจะเวิร์กยังไงกับคนแต่ละคน เพราะว่าคนในแฟชั่นจะแหวกแนวหน่อย บางคนจะอารมณ์ศิลปินมาก แล้วแต่ว่าคุณทำงานกับใคร ทำงานกับพี่เกด พี่บี พี่คริส ก็ไม่เหมือนกัน แล้วยังต้องทำงานกับช่างภาพ สไตลิสต์ เราต้องเข้ากับเขาได้โดยที่เรายังเป็นตัวเอง แล้วยังมีการรับมือกับกระแสโซเชียล ทำยังไงให้ไม่เครียด มีคนชอบแต่ก็มีคนด่าเยอะเหมือนกัน

เราเคยได้ยินมาว่า ติช่าคิดและมั่นใจว่าตัวเองสวย อยากรู้ว่าติช่าคิดว่าตัวเองเซ็กซี่ไหม
แน่นอน! ความเซ็กซี่มันต้องมาจากข้างใน ถ้าจะเซ็กซี่แต่ข้างนอกแปลว่ายูยังไม่เซ็กซี่จริงๆ ความเซ็กซี่อยู่ที่การแสดงสีหน้า ท่าทาง กิริยา มันออกมาได้หลายทางมาก แต่ถ้าถามว่าส่วนไหน ช่าคิดว่าคอติช่าเซ็กซี่ (โชว์ให้ดู) เนี่ย คอยาว มันดูสง่า แล้วก็ชอบคิ้ว เวลารู้สึกเซ็กซี่ก็จะมองแล้วหรี่ตา แล้วคิ้วมันจะขึ้นมาแบบนี้ค่ะ (ทำให้ดู) แล้วก็ปากด้วย

รู้ตัวตอนไหนว่าตัวเองเซ็กซี่
ไม่รู้สิ ก็หนูโตมากับบริตนีย์ สเปียร์ส หนูว่าเขาเซ็กซี่มาก สวยมาก ตอนเด็กๆ ก็จะชอบเต้นคนเดียวกับกระจก ทำตามเขา อยู่ๆ มาวันหนึ่งอินเนอร์มันก็มา

แล้วมีมุมไหนที่คิดว่าคนยังไม่เคยเห็น
อาจจะเป็นมุมบ้าๆ ของช่า เป็นมุมที่ไม่ค่อยแคร์อะไรเลย มุมที่เป็นแบบ ‘I Don’t Give a Shit.’ มุมที่ปาร์ตี้สุดๆ อยู่กับเพื่อน ก็จะเป็นอีกแบบค่ะ

จากที่ติดตามในโซเชียลมีเดีย เห็นว่าติช่ามีคำแนะนำดีๆ ให้ Followers ตลอด อะไรที่ทำให้เป็นคนโพสิทีฟได้ขนาดนี้
คือถ้าเห็นช่าเป็นคนอารมณ์ดี ต้องเจอแม่ของช่า อารมณ์ดีมาก-ก-ก (ลากเสียงยาว) แทบจะไม่เคยโกรธเกลียดอะไรเลย มีเรื่องแย่ๆ ก็ยังหัวเราะได้ ช่ายังเคยถามแม่ว่าไม่เสียใจเหรอ แม่ตอบว่า ‘อ้ะ จะให้มานั่งร้องไห้เรอะ’ ช่าก็ว่า ‘เออ ก็จริง’ เลยคิดว่าถ้ามีเรื่องแย่ๆ เกิดขึ้น แล้วเรามานั่งเครียด มันช่วยได้ไหม จะเครียดทำไม เสียเวลา ไปฟังเพลงดูหนังให้สบายใจขึ้นดีกว่า แล้วค่อยมาคิดว่าจะทำยังไงต่อ Positive Attitude เนี่ย มันเป็นอะไรที่ฝึกได้ เราต้องรู้ตัวว่าจะเศร้านานแค่ไหน แล้วจะต้องทำยังไงให้ตัวเองแฮปปี้ เวลาเราส่งพลังงานแง่บวกให้กับโลกใบนี้ เราก็จะได้ความรู้สึกดีๆ กลับคืนมา ถ้าเราส่งพลังงานแง่ลบออกไป มันก็จะอยู่รอบตัวเราเองนั่นแหละ มันเป็นสมการที่ง่ายมาก ส่งอะไรออกไปก็จะได้อย่างนั้นกลับมา

ทำไมคุณกล้าเปิดตัวแฟนหนุ่มชาวสวีเดน
เพราะหนูมีแฟนก่อนที่จะมาแข่ง The Face และหนูเป็นคนไม่ปิดบัง ถ้าหนูอยู่ในวงการแล้วค่อยมีแฟน มันอาจจะยากก็ได้ แต่นี่เปิดตัวมานานแล้ว หลายคนก็รู้กันแล้วว่าช่ามีแฟน

แล้วแฟนสนับสนุนคุณมากแค่ไหนในการมาแข่ง The Face และต้องอยู่ประเทศไทยต่อ
ซัพพอร์ตดีมากเลยค่ะ แล้วช่าก็คิดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ คือการสนับสนุนแฟนตัวเองให้ได้ทำตามความฝัน มันเป็นสิ่งที่แฟนควรทำ เพราะว่าการเป็นแฟนไม่ใช่การเป็นเจ้าของชีวิต ควรจะซัพพอร์ตความคิดและความฝันของอีกคนหนึ่ง ช่าคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญในการคบกันด้วยใจ

คุณคิดว่าอะไรที่ทำให้ความสัมพันธ์มั่นคงได้
ด้วยความที่เป็นความสัมพันธ์ทางไกล เราไม่ได้เจอกันทุกวัน มันยากกว่า การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่ายิ่งอยู่ไกลกันเราไม่สามารถให้กำลังใจแบบไปนั่งอยู่ข้างๆ ได้ เพราะฉะนั้นในทุกๆ ความสัมพันธ์จำเป็นต้องมีการสื่อสารที่ดี แล้วก็ความเชื่อใจ ถ้าเกิดไม่เชื่อใจก็ไม่มีประโยชน์เลย ความสัมพันธ์มันไม่ใช่แบบ... ฉันให้ชีวิตกับเธอนะ แต่มันคือฉันมีความสุขเมื่อฉันอยู่กับเธอ

เคยอกหักไหม เล่าให้ฟังหน่อย
แน่นอนค่ะ แต่ไม่เคยโดน Friend Zone นะ ค่อนข้างเซนส์ดีเรื่องผู้ชาย บอกเลย แต่อกหักตอนมีแฟนคนแรกนะ คบกันมาปีกว่าๆ เป็นรักแรกเลย แต่มันไปกันไม่ได้ ไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่มีปัญหาอะไรเลย แค่มันไปกันไม่ได้เพราะเขาเป็นนักกีฬาทีมชาติ อยู่โรงเรียนประจำสำหรับนักกีฬา ไม่ค่อยมีเวลาเจอกัน หนูรู้สึกว่าเขาเครียด เขาไม่ได้เจอครอบครัวด้วย มันอาจจะฟังดูน้ำเน่านะ แต่ช่าปล่อยให้เขาได้ไปตามความฝันของเขา มันเป็นสิ่งที่คนรักกันควรทำ ตอนนี้ก็ยังรักเขานะ แฟนหนูก็รู้ แต่หนูก็ไม่ได้อยากกลับไปเป็นแฟนนะ เรียกว่าเป็นความรักที่ไม่ได้จบด้วยความโกรธความเกลียดมากกว่า

อะไรคือสิ่งที่ผู้ชายควรทำในเดทแรก
ต้องเป็นผู้ฟังที่ดี ยิ่งรู้จักผู้หญิงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งนำมาตัดสินใจได้มากขึ้น อันนี้สำหรับผู้ชายเองนะ เพราะคุณจะรู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นยังไง คุณชอบหรือไม่ชอบ แล้วที่สำคัญคือต้องสนุก หนูไม่คิดว่าเดทกันแล้วจำเป็นต้องกลายมาเป็นแฟนกัน ยูไปเดทแล้วพบว่าเราไม่ได้เวิร์กกันแบบนั้น เราก็เป็นเพื่อนกันก็ได้ เราไปเดทก็เพื่อจะรู้จักกันไง แต่ก็ไม่ใช่ปล่อยให้ผู้หญิงพูดคนเดียวนะ มันต้องเปิดใจกัน

แล้วสิ่งที่ไม่ควรทำล่ะ
อย่าโชว์นิสัยแย่ๆ มากเกินไป เช่น อย่าขี้โม้เกินไป มีรถมีบ้านอย่างนู้นอย่างนี้ มันมีวิธีพูดที่ทำให้รู้ว่า อ๋อ เธอฉลาด เธอมีนู่นมีนี่ แต่ว่าห้ามโม้ อันนั้นผิดวิธีเลย มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิง Turn Off เร็วมาก และก็อย่าทำตัวขี้เหนียว มันดูแบบ... ฮึ่ม!

คนที่จะได้เดทกับติช่าได้ต้องเป็นแบบไหน
“Someone Who Clicks.” ต้องเป็นคนที่ติช่าสนใจ หล่ออย่างเดียวแล้วน่าเบื่อก็ไม่ออกเดทด้วยนะ อาจจะเป็นความสามารถหรือมีอะไรที่ดึงดูด แต่หน้าตาก็คงต้องโอเคนิดนึง เพราะถ้าไม่คลิกที่หน้าตาด้วย ก็คงเป็นแฟนกันไม่ได้นะ

สำหรับติช่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้ผู้ชายเซ็กซี่
อู้ว เยอะเลย ทัศนคติ บางทีการดูมีอำนาจเหนือกว่าก็ดูเซ็กซี่นะ ความอดทนด้วย ความพยายามนี่เซ็กซี่มาก แล้วก็เวลาผู้ชายคนหนึ่งตั้งใจทำในสิ่งที่ชอบมากๆ เช่น ผู้ชายที่เล่นฟุตบอล แล้วเล่นแบบตั้งใจเนี่ย เซ็กซี่มาก มันคือความพยายามนี่แหละที่ทำให้ดูเซ็กซี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook