หน้ามันเรื่องเล็ก! มาลอง 3 สูตรเด็ดขจัดความมันแบบธรรมชาติกันดีกว่า

หน้ามันเรื่องเล็ก! มาลอง 3 สูตรเด็ดขจัดความมันแบบธรรมชาติกันดีกว่า

หน้ามันเรื่องเล็ก! มาลอง 3 สูตรเด็ดขจัดความมันแบบธรรมชาติกันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : Hair Stylez
หน้าร้อนมาอีกแล้ว หนุ่มหน้ามันฟังแล้วก็คงเซ็งกันเป็นแถว เพราะการที่เกิดมาผิวมันเป็นทุนอยู่แล้ว เมื่อต้องมาเจอกับอากาศร้อนๆ ทำให้เหงื่อไหลไคลย้อย หน้ามันหนักกว่าเก่า จนบางทีถึงขนาดหงุดหงิดขึ้นมาแบบไม่มีเหตุผลอีกต่างหาก แต่หนุ่มๆ ก็ต้องเข้าใจกันนิดหนึ่งนะ ว่าการที่คุณเกิดมาผิวมันนั้นก็ไม่ได้แย่ไปหมดซะทีเดียวหรอก อย่างน้อยริ้วรอยเหี่ยวย่นก็มาเยือนคุณช้ากว่าคนผิวแห้ง ขอเพียงแค่รู้จักดูแลสุขภาพผิวอย่างถูกวิธี หน้ามันก็แค่เรื่องเล็กๆ เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งเครียดกันไป มาเตรียมตัวรับมือกับปัญหาหน้ามันกับ 3 สูตรเด็ดขจัดความมันแบบธรรมชาติที่เรานำมาเสนอกันดีกว่า

หน้าใสปราศจากความมันด้วยมาส์กแอปเปิ้ลทำเอง

ภาพจาก : viandraw.pl
วิธีขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าอย่างง่ายที่หนุ่มๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน เพียงแค่นำแอปเปิ้ลครึ่งผลมาปอกเปลือกเอาเมล็ดออก จากนั้นนำเนื้อแอปเปิ้ลไปปั่นให้ละเอียด ใส่ข้าวโอ๊ตลงไปผสมอีกครึ่งถ้วย ตามด้วยไข่ขาวจากไข่ไก่ 1 ใบ และบีบน้ำมะนาวลงไปซัก 1 ช้อนชา คนให้ส่วนผสมเข้ากันจนเป็นเนื้อครีม นำส่วนผสมที่ได้มาลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าของคุณ ทิ้งไว้ 15-20 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วตามด้วยครีมบำรุงผิวสูตรควบคุมความมัน บอกเลยว่าสูตรนี้หากทำเป็นประจำ รับรองว่าหน้าคุณจะใสเว่อร์ แถมหน้ายังมันน้อยลงจนเพื่อนทักอีกต่างหาก ทั้งนี้ก็เพราะแอปเปิ้ลนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี และยังมี เอเอชเอ หรือ Alpha Hydroxy Acid (AHA) ซึ่งเป็นกรดผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการปรับสภาพผิวให้ขาวเรียบเนียน หนุ่มๆ ที่อยากหน้าใสเว่อร์ ก็ต้องลองใช้มาส์กแอปเปิ้ลสูตรนี้ซักสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แล้วจะรู้ว่าของเค้าดีจริง

คุมมันด้วยมาส์กกล้วยหอมผสมน้ำผึ้ง

ภาพจาก : 4.bp.blogspot.com
หนุ่มๆ ทราบหรือไม่ว่ากล้วยหอมและน้ำผึ้งนั้น สามารถช่วยคุณขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ แถมยังช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสและคงความชุ่มชื้นได้ยาวนาน เพียงนำกล้วยหอมหนึ่งผลมาบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ หยดน้ำมะนาวลงไปซัก 2 หยด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ 15 นาทีจนแห้งสนิทจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นบำรุงผิวหน้าด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรคุมมันตามปกติ

น้ำมะเขือเทศช่วยได้

ภาพจาก : Jenn Bare | the Crock-Pot® Girl
หนุ่มๆ สามารถลดปัญหาหน้ามันได้ง่ายๆ เพียงนำมะเขือเทศ 1 ผลมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำมะเขือที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งสนิทจึงล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทำสูตรนี้เพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะรู้สึกได้เลยว่าหน้ามันน้อยลง แถมมะเขือเทศยังช่วยกระชับรูขุมขนให้แน่นขึ้นอีกด้วย
สุดท้ายก็อยากฝากไปยังหนุ่มๆ ที่เกิดมาหน้ามันทั้งหลาย ว่าห้ามขี้เกียจดูแลผิวตัวเองเป็นอันขาดเลย ไม่เช่นนั้นคุณจะต้องปวดตับกับปัญหาสิว พร้อมกับริ้วรอยเหี่ยวย่นที่จะตามมา ฉะนั้นหากคุณรู้ตัวว่าเป็นหนุ่มผิวมัน ก็อย่าลืมเลือกใช้โฟมล้างหน้าสูตรสำหรับผิวมันโดยเฉพาะ ตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรควบคุมความมัน เพียงเท่านี้ปัญหาหน้ามันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับคุณอีกต่อไปแล้วล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook