ทิปส์ 6 ข้อ ที่ทำให้หนุ่มๆ ดูดีได้ ง่ายทันตา

ทิปส์ 6 ข้อ ที่ทำให้หนุ่มๆ ดูดีได้ ง่ายทันตา

ทิปส์ 6 ข้อ ที่ทำให้หนุ่มๆ ดูดีได้ ง่ายทันตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีหนุ่มหลายคนยอมควักกระเป๋าตังค์จ่ายค่าเสื้อผ้าแพงๆ เวลาออกงาน เพียงเพราะความเชื่อที่ว่าเสื้อผ้าหรูหราทำให้พวกเขา‘Look Good’ ได้ง่ายๆ ทว่าความคิดที่ว่านี้ไม่น่าจะเป็นวิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะนอกจากจะเป็นการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยแล้ว ลุคระหว่างวันจะปล่อยให้เข้าทำนอง ‘So-so’ อย่างนั้นหรือ? Fashion Update สัปดาห์นี้ เลยมีทิปส์ 6 ข้อ ที่ทำให้หนุ่มๆ ดูดีได้ ง่ายทันตา มาฝากกัน

1) วัดตัวคุณเอง
สำคัญมากสำหรับคนที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะแต่ละแบรนด์ไซซ์เล็กใหญ่อาจไม่เท่ากัน ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อ ควรจะรู้ไซซ์ตัวคุณเองให้แน่ชัด และสอบถามร้านค้าโดยตรง เช่น ความกว้างของไหล่ หรือความยาวแขน เป็นต้น เพราะต่อให้แบบเสื้อผ้าดูดีขนาดไหน แต่ถ้าเหมือนยืมเสื้อคนอื่นมาใส่ คงดูไม่ดีแน่นอน

2) วางแผนล่วงหน้า
ฟังดูอาจเวอร์ไปสักนิด แต่เชื่อเถอะว่า ถึงเวลาออกงานทีไร มักจะปวดหัวกับการเลือกชุดไม่ได้สักที ดังนั้นหาเวลาว่างสักชั่วโมง แพลนชุดในโอกาสต่างๆ เอาไว้บ้าง เช่น ลุคออฟฟิศ ลุค Smart Casual หรือลุคหรูออกงานกลางคืน แล้วถ่ายรูปตัวเองเก็บไว้ในมือถือ พอถึงเวลามีนัดออกงานหรือออกเดทจะได้ไม่ลน

3) เปลี่ยนไอเท็ม
หลายคนไม่รู้ตัวว่าชอบใส่อะไรเดิมๆ ลองเปลี่ยนสไตล์ดูบ้าง เช่น เดิมมักจะใส่ชุดสูทกับรองเท้าหนัง ลองเปลี่ยนเป็นรองเท้าผ้าใบ หรือจากเดิมที่ใส่กางเกงยีนส์กับ
เสื้อยืด ก็ลองเปลี่ยนเป็นอ๊อกซ์ฟอร์ดเชิ้ต รับรองลุคเปลี่ยนทันที

4) มีกระเป๋าเรียบเท่สักใบ
สำหรับหนุ่มที่ชอบเดินตัวปลิว แนะนำว่าการมีกระเป๋าเรียบเท่สักใบช่วยปรับลุคให้ดูดีขึ้นได้เหลือเชื่อ อาจเป็นกระเป๋าถือหรือกระเป๋าเป้หนังสีดำ เทา หรือสีน้ำตาล ที่จะสามารถเข้ากับทุกลุคของคุณได้

5) จับคู่เครื่องหนัง
สำหรับหนุ่มที่ไม่สันทัดเรื่องแฟชั่น บางครั้งทั้งตัวอาจจัดเต็มด้วยเครื่องหนังหรู แต่ให้ตายเถอะมันช่างไม่เข้ากันเสียเลย แนะนำว่าปลอดภัยที่สุดให้เลือกโทนสี
ที่เหมือนกัน เช่น เข็มขัด รองเท้า และกระเป๋าหนังสีเดียวกัน เป็นต้น หรือถ้าคนละโทนสี อย่าง สีดำกับเทา ก็ไปด้วยกันได้

6) ยืดเข้าไว้
ข้อสุดท้ายนี้เป็นเรื่องของบุคลิกภาพล้วนๆ เพราะต่อให้แต่งตัวดีแค่ไหน แต่ยืนหลังค่อม คอตกก็จบกัน ลองปรับตัวคุณเองทุกวัน ไม่ว่าจะอยู่ในชุดอยู่บ้าน หรือชุดทำงาน ก็ให้คิดว่าคุณกำลังอยู่ในชุดสูทสุดเท่ด้วยการยืนหลังตรง อกผาย ไหล่ผึ่ง คอตั้ง เพราะนอกจากจะช่วยทำให้เสื้อผ้าดูฟิตสวยแล้ว ยังทำให้คุณดูเป็นคนมั่นใจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook