หล่อประหยัด ผู้ชายทำสีผมเองได้ งบหลักร้อย

หล่อประหยัด ผู้ชายทำสีผมเองได้ งบหลักร้อย

หล่อประหยัด ผู้ชายทำสีผมเองได้ งบหลักร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายทุกคนก็อยากดูดี ดูไม่ตกเทรนด์ บางทีการเปลี่ยนลุคให้กับตัวเองบ้าง อาจจะทำให้คุณดูดีขึ้นกว่าที่เคยเป็น อย่างเช่นการเปลี่ยนสีผมให้ดูมีมิติ ดูมีอะไรให้น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งใครที่มองว่าการทำสีผมเป็นเรื่องที่ยุ่งยากสำหรับผู้ชาย Sanook! Men บอกเลยว่าไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ก็หล่อดูเกาหลีแบบโอปป้ากันได้แล้ว

แต่ก่อนจะเริ่มขั้นตอนของการเปลี่ยนสีผม ต้องมาดูว่าผมของเราเคยทำสีมาบ้างรึเปล่า ถ้าเคยทำก็สำรวจดูก่อนว่าสีที่เคยทำออกโทนสีสว่างมากน้อยแค่ไหน หากไม่เคยผ่านการทำสีผมมาก่อน อันดับแรกต้องกัดสีผมให้สว่างก่อน เพื่อให้สีที่เราเลือกทำเป็นอย่างที่เราต้องการ

ก่อนการทำสีผมควรงดการสระผมก่อน 1 หรือ 2 วัน เพราะจะทำให้ผมมีเวลาสร้างน้ำมัน ช่วยให้สีย้อมติดกับผมง่ายขึ้น สีจะเข้ากับเส้นผมได้อย่างเป็นธรรมชาติและติดทนนานมากขึ้น และควรเลี่ยงการใช้ครีมนวดผมเวลาสระผมก่อนวันที่จะย้อมสีผมถ้าเป็นไปได้ เพราะครีมนวดผมจะกำจัดน้ำมันธรรมชาติซึ่งจำเป็นต่อการย้อมผมให้ติดง่ายขึ้นออกไปและทำให้สีที่ได้ดูไม่สม่ำเสมอกัน
อุปกรณ์ในการทำสีผมก็มีหลักคือ


1.ถ้วยผสมสีย้อมผม

2.สีผมที่เราต้องการ และตัวกัดสีผม

3.วาสลีน หรือโลชั่นสำหรับทารอบๆ ศีรษะเวลาทำสีจะได้ไม่เลอะติดหน้าและรอบศีรษะของเรา

4.ถุงมือสำหรับการทำสีผม (ส่วนมากมีแถมมาในกล่อง)

5.ผ้าคลุมระหว่างทำสี เผื่อไม่ให้เลอะระหว่างการทำสี หรือจะไม่ใช้ก็ได้ขึ้นอยู่กับความชำนาญของแต่ละคน^^

ขั้นตอนการกัดสีผม
1.นำผงกัดและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์มาผสมลงในถ้วยผสมสี หลังจากนั้น ผสมผงกัดและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ คนให้เข้ากัน แบ่งผมเป็นส่วนๆ เพื่อให้ง่ายต่อการกัด เสร็จแล้วลงยากัดที่ผสมเรียบร้อยแล้วโดยเริ่มจากปลายผมก่อน เว้นให้ห่างหนังศีรษะประมาณ 1 เซนติเมตร แต่ก่อนการกัดหรือการย้อมผมควรทาวาสลีน หรือ โลชั่น รอบๆ ข้างหู หลังหู และบริเวณรอบๆ ไรผมที่อยู่ตามบนใบหน้าเพื่อช่วยให้สีที่ย้อมไม่ติดที่บริเวณผิวหนังของเรา
2. ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จะเห็นได้ว่าผมมีสีที่สว่างขึ้นกว่าเดิม เช่น ออกสีส้มๆ เหลืองๆ จากนั้น ค่อยลงช่วงโคนผมทิ้งไว้ 5-15 นาที เพราะช่วงโคนผมสีติดง่ายและเร็วกว่าผมในส่วนอื่น
3. ระยะเวลาในการกัดสีผม สามารถรประมาณเวลาตามต้องการได้เลย เนื่องจากสภาพเส้นผมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
4. ถ้ากัดสีจนได้สีที่สว่างที่พอใจแล้ว ให้ล้างออกด้วยแชมพูอย่างเดียวเลยครับ งดใช้ครีมนวดเพราะครีมนวดหรือครีมบำรุงต่างจะไปเคลือบที่ผมเราทำให้เวลาลงครีมย้อมสีจะติดไม่สม่ำเสมอกันครับ

ขั้นตอนการย้อมสีผมก็ไม่ต่างจากการกัดสี
1. นำครีมเปลี่ยนสีผมและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์มาผสมลงในถ้วยผสมสี คนให้เข้ากัน แบ่งผมเป็นส่วนๆ เพื่อให้ง่ายต่อการย้อมสีผม ลงครีมเปลี่ยนสีผมที่ผสมเรียบร้อยแล้ว เริ่มจากปลายผมก่อน เว้นให้ห่างหนังศีรษะประมาณ 1 เซนติเมตร แต่ก่อนการย้อมผมควรทาวาสลีน รึหรือโลชั่น รอบๆ ข้างหู หลังหู และบริเวณรอบๆไรผมที่อยู่ตามบนใบหน้าเพื่อช่วยให้สีที่ย้อมไม่ติดที่บริเวณผิวหนังของเรา
2. ทิ้งไว้ประมาณ15-30 นาที จะเห็นได้ว่าผมมีสีที่ค่อนข้างจะชัดและตรงตามสีที่เราอยากได้ ระยะเวลานี้ขึ้นอยู่กับเส้นผมของแต่ละคนด้วย
3. ถ้าย้อมสีจนได้สีที่พอใจแล้วให้ล้างออกด้วยแชมพู และตามด้วยครีมบำรุงผม ทางที่ดีควรใช้ครีมบำรุงสำหรับผมทำสีจะได้ช่วยยืดอายุของสีผมให้อยู่กับเราได้นานขึ้น

ก่อนทำสีผม

 

หลังทำสีผม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook