8 ศิลปินที่เกลียดเพลงฮิตของตัวเอง

8 ศิลปินที่เกลียดเพลงฮิตของตัวเอง

8 ศิลปินที่เกลียดเพลงฮิตของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันฮิตติดชาร์ต หาเงินเข้ากระเป๋า และแจ้งเกิดพวกเขาในวงการเพลง แต่ศิลปินเหล่านี้ก็แอบเกลียดเพลงฮิตของตัวเองเข้าไส้


MADONNA เกลียดเพลง “Like a Virgin”
“ฉันไม่แน่ใจว่าจะร้องเพลง Like a Virgin ได้อีก ฉันทำใจไม่ได้จริงๆ เว้นแต่จะมีคนจ้างฉันสัก 30 ล้านเหรียญ” มาดอนน่าเคยให้สัมภาษณ์ไว้ทางสถานีวิทยุ Z100FM ที่นิวยอร์กในปี 2008 จากนั้นในปี 2009 เธอก็บอกนักข่าวอีกว่า “เวลาที่ฉันเดินเข้าร้านอาหารหรือไปช้อปปิ้งแล้วได้ยินเพลงตัวเอง ก็มีเพลง Like a Virgin นี่แหละที่เปิดบ่อยและฉันไม่อยากได้ยิน” แต่เราก็เห็นชื่อเพลงนี้ในเพลย์ลิสต์ของ Rebel Heart Tour นะ สงสัยเธอจะเปลี่ยนใจ


RADIOHEAD เกลียดเพลง “Creep”
ทอม ยอร์ก มักเรียกเพลงแจ้งเกิดของพวกเขาเพลงนี้แบบเล่นๆ ว่า “Crap” และมักจะปฏิเสธที่จะเล่นสดเพลงนี้ ครั้งหนึ่งในคอนเสิร์ตที่มอนทริออล แฟนเพลงตะโกนขอเพลง Creep กันสนั่นหวั่นไหว ยอร์กตะโกนใส่ว่า “ไสหัวไปกันได้แล้ว พวกเราเหนื่อย” มือกีตาร์จอห์นนี กรีนวูด ก็ยอมรับว่าเกลียดเพลงนี้เช่นกัน ถึงขนาดตอนบันทึกเสียงเขาพยายามทำลายเพลงนี้ด้วยการอัดกีตาร์ให้หนักๆ (แต่มันเผือกออกมาดีซะงั้น)


BOB GELDOF เกลียดเพลง “Do They Know It’s Christmas?” และ “We Are The World”
เฮ้ย สองเพลงนี้รวมศิลปินแถวหน้าไว้กว่าครึ่งโลกเชียวนะ แต่บ๊อบ เกลดอฟ ผู้ร่วมแต่งสองเพลงที่ขายดีที่สุดบอกว่า “ผมขอเป็นผู้รับผิดชอบในการทำสองเพลงที่ห่วยแตกที่สุดในประวัติศาสตร์นี้ไว้เอง” ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะทั้งสองเพลงถูกเปิดบ่อยเกินไป “แค่ผมเดินไปซื้อเนื้อที่ซูเปอร์มาร์เก็ตก็ได้ยินเพลง Do They Know It’s Christmas? ที่เปิดแม่งทุกปี”


LORDE เกลียดเพลง “Royals”
มันคือเพลงฮิตที่แจ้งเกิดนักร้องสาวจากแดนกีวีคนนี้ แต่ลอร์ดกลับบอกว่า “มีคนนำเพลงนี้ไปคัฟเวอร์ซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งฉันก็ได้ฟังทุกเวอร์ชั่นนะ ยกเว้นเวอร์ชั่นของฉันเอง และฉันก็พบว่ามันมีซาวน์ที่ห่วยแตกมาก มันเหมือนกับเสียงริงโทนจากโนเกียปี 2006 ไม่มีเมโลดี้ที่เจ๋งหรือดีเลย มันเยินมากๆ”


OASIS เกลียดเพลง “Wonderwall”
เลียม หนึ่งในสองของกัลเลเกอร์ หัวหอกของวงบริตป๊อปที่ดังที่สุดในยุค 90’s บอกกับ MTV ว่า “ผมทนร้องเพลงห่านี่ไม่ได้ ทุกครั้งที่ผมต้องร้องเพลงนี้ ผมอยากจะเอามือยัดปากตัวเอง” เพลงนี้มาจากอัลบั้มที่สอง (What’s the Story) Morning Glory? ที่ฮิตสุดๆ ขายได้กว่า 1.2 ล้านก๊อปปี้ในอังกฤษ และทะยานเข้าท็อปเทนบน Billboard ของอเมริกาอีกต่างหาก “ตอนผมไปอเมริกาและมีคนตะโกนเรียกว่า ‘เฮ้คุณคือ Mr.Wonderwall ใช่ไหม’ ผมแม่งอยากจะเข้าไปชกหน้า


GUNS N’ ROSES เกลียดเพลง “Sweet Child O’ Mine”
มันคือหนึ่งในเพลงที่ดังที่สุดในยุค 80s โดยเฉพาะไลน์กีตาร์ที่คุ้นหู แต่มือกีตาร์ของวงอย่างสแลช เจ้าของไลน์กีตาร์นั้นบอกว่า “มันฟลุ๊ก” และยอมรับว่า “ผมเกลียดเพลงนี้เพราะมันฟังดูงี่เง่าในตอนแรกๆ โดยเฉพาะท่อนกีตาร์ ผมเกลียดมัน”


NIRVANA เกลียดเพลง “Smells Like Teen Spirit”
คุณฟังไม่ผิดหรอก เคิร์ท โคเบน ไม่ได้ปลื้มเพลงชาติของขาร็อกเพลงนี้เท่าไหร่ เขาเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Rolling Stone ในปี 1993 ว่า “มันค่อนข้างน่าอับอายเวลาที่ต้องเล่นเพลงนี้ ผมว่าทุกคนอินกับเพลงนี้มากเกินไป ที่มันดังมากก็เพราะมันถูกเปิดบนเอ็มทีวีเป็นล้านๆ ครั้ง มันเลยฝังอยู่ในหัวสมองของทุกคน บางคืนที่แย่มากๆ ผมแทบจะไม่อยากเล่นเพลงนี้เลย อยากจะโยนกีตาร์ทิ้งแล้วเดินลงจากเวที”


THE BEATLES เกลียดเพลง “Let It Be”
จริงๆ เราพูดเกินไปนิด เพราะไม่ใช่ทั้งวงเดอะบีเทิลส์ที่เกลียดเพลงนี้ แค่จอห์น เลนนอน คนเดียว ด้วยเหตุที่ตอนทำอัลบั้มชื่อเดียวกันนี้ เลนนอนกับพอล แมคคาร์ทนีย์ เริ่มจะไม่ลงรอยกันและ Let It Be ก็กลายเป็นอัลบั้มสุดท้ายและซิงเกิลสุดท้ายก่อนที่แมคคาร์ทนีย์จะประกาศแยกวง ว่ากันว่าเพลง Let It Be นี่แหละที่เป็นชนวนต้นเหตุ ถึงเพลงนี้จะใช้เครดิตในการแต่งเพลงร่วมกันเหมือนทุกเพลงว่า ‘เลนนอน-แมคคาร์ทนีย์’ แต่เลนนอนอ้างว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเพลงนี้และยังเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Playboy ในปี 1980 ว่าเขาเกลียดเพลงนี้เพราะมันเหมือนการนำเพลง Bridge Over Troubled Water ของไซมอนแอนด์การ์ฟังเกลมาเขียนใหม่ และเขาคิดว่าแมคคาร์ทนีย์ควรเก็บเพลงนี้ไว้สำหรับอัลบั้มของวงเดอะวิงส์ของเขาเองมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook